BREAKING NEWS

Saturday, June 2, 2018

7 Cách che khuyết điểm trên mặt cho các nàng da mụn dễ dàng

Sáng thức dậy, soi gương thấy những đốm mụn trên mặt làm bạn không tự tin khi đi ra ngoài.  Nhưng bạn đừng lo với 7 cách che khuyết điểm trên mặt cho các nàng da mụn dễ dàng sau đây, bạn sẽ có một làn da hoàn hảo hơn khi đi ra ngoài.

1. Dùng thìa lạnh

Dùng thìa lạnh
Nếu da đang bị sưng đỏ bởi những nốt mụn bọc, hãy đặt một muỗng sạch vào ngăn đá tầm 15- 20 phút. Sau đó rửa mặt sạch và đặt muỗng lên nốt mụn 3 lần/ ngày sẽ làm mụn giảm đỏ, đỡ sưng viêm hơn. Thực hiện điều này trước khi ra ngoài, các nốt mụn sẽ ẩn đi và khó bị nhận ra.
Xem thêm: mặt nạ mắt

2. Dùng đá lạnh để tiêu viêm

Dùng đá lạnh để tiêu viêm
Đá chính là nguyên liệu nhanh – gọn – lẹ có thể sử dụng ngay lập tức để che đi những nốt mụn nhọt đáng ghét. Cho vài viên đá nhỏ đặt vào một chiếc khăn sạch rồi chườm khăn vào vùng da bị mụn đỏ hoặc áp đá trực tiếp lên da và để trong 15-20 phút rồi làm sạch da. Vậy là bạn có thể tự tin ra đường mà không phải ngại những nốt mụn xấu xí làm mất tự tin đấy.

3. Sử dụng gel đặc trị mụn

Sử dụng gel đặc trị mụn
Gel đặc trị mụn là thành phần không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da. Việc chọn gel trị mụn nên theo sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu, ưu tiên sử dụng các thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng, có uy tín trên thị trường.
Gel dưỡng thường trong suốt, không dày nên không đủ để che hết khuyết điểm của mụn để lại. Vì vậy, bạn nên áp dụng từng bước chăm sóc da cơ bản sau: rửa sạch mặt – gel đặc trị – dưỡng ẩm – chống nắng để che phủ được các nốt mụn viêm, mụn đỏ trên da mặt.

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm
Kem dưỡng ẩm cực cần thiết với làn da mụn. Hãy chọn các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da mụn, vừa cân bằng độ ẩm trên da, vừa giúp da tránh bị khô sau khi dùng gel trị mụn. Kem dưỡng ẩm chứa các thành phần alpha hydroxyl axit, retinol, salicylic acid sẽ không gây kích ứng mụn mà còn ngăn chặn mụn hình thành.

5. Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng
Sử dụng kem chống nắng để che phủ các nốt mụn trên da là cách che khuyết điểm trên mặt được rất nhiều bạn nữ sử dụng. Hãy chọn sản phẩm có thành phần oil free (không chứa dầu), kẽm, avobenzone , oxybenzone, oxit titan… để vừa giảm viêm, hạn chế mụn và chống được các tác hại từ tia UVA /UVB.

6. Che khuyết điểm mụn với tóc

Biện pháp này chỉ nên được áp dụng khi bạn phải giao tiếp với khách hàng, hay có những cuộc gặp quan trọng vì việc để tóc không gọn gàng, lù xù trước mặt bạn, đặc biệt tại các vùng da bị mụn thì lại càng khiến mụn nổi nhiều hơn. Khi ở nhà, hãy cột tóc gọn lại, tránh để tóc rơi vãi ở những vùng dễ nổi mụn.
Nên để mái xéo hoặc ngố thưa để che vùng mụn trên trán (mái thưa trông tự nhiên và hiện đại hơn mái bằng)

7. Sử dụng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm vốn là loại mỹ phẩm đã quá quen thuộc với phái đẹp. Kem che khuyết điểm cho da mụn sẽ là cứu tinh đắc lực dành cho bạn. Chỉ cần vài bước trang điểm đơn giản, bạn sẽ che giấu được ngay những nốt mụn đáng ghét đó. Tuy nhiên nếu không dùng kem che khuyết điểm cho da mụn đúng cách, có thể sẽ làm hại làn da của bạn.
Sử dụng kem che khuyết điểm
Bạn nên chọn loại kem che khuyết điểm dạng bút vì chúng có đầu nhọn, cho phép bạn phủ quanh nốt mụn và che chúng đi rất dễ dàng. Chọn loại kem che khuyết điểm có màu trùng với màu da thật hoặc tối hơn màu da bạn một tone để giữ được vẻ tự nhiên cho khuôn mặt.
Trên đây là 7 cách che khuyết điểm trên mặt cho các nàng da mụn dễ dàng, chúc các bạn ngày càng xinh đẹp.
Nguồn: Tổng hợp
Tham khảo thêm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes