BREAKING NEWS

Friday, June 1, 2018

5 Loại thực phẩm hại da mẹ bầu nên tránh xa

Thực phẩm cung cấp năng lượng hàng ngày, là yếu tố quyết định tới sức khỏe của chúng ta. Đối với bà bầu chế độ dinh dưỡng càng được chú ý nghiêm ngặt vì thực phẩm người mẹ sử dụng sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của đứa bé.
Sử dụng thực phẩm đúng cách sẽ giúp các mẹ ngăn ngừa rạn da khi mang thai – một vấn đề về thẩm mĩ các mẹ thường gặp. Cùng điểm qua 5 loại thực phẩm hại da mẹ bầu nên tránh xa dưới đây nhé!
Các mẹ bầu cần lưu ý thực phẩm cần tránh
1/ Đồ uống có cồn
Sử dụng đồ uống có cồn trong thai kỳ có thể dẫn đến sẩy thai, thai chết lưu và một loạt những dị tật liên quan đến thể chất, hành vi và trí tuệ.
Ngoài ra “Sử dụng đồ uống có cồn là một trong những điều tồi tệ nhất mẹ có thể làm cho làn da của mình”, chuyên gia chăm sóc da của Michaella Bolder cho biết.
Sử dụng thức uống có cồn không tốt cho sức khỏe và làn da của phụ nữ mang thai
2/ Sushi
Liệu mẹ có biết rằng một món ăn truyền thống thuần khiết và tinh túy này có thể dẫn đến lão hóa sớm và gây ra mụn? Tiếc rằng điều này đã được kiểm chứng bởi các nhà khoa học. Các loại sushi cuộn thường chứa một lượng muối lớn, một trong những kẻ thù với sức khỏe của mẹ bầu, dẫn đến sự mất nước và sạm da.
Ngoài ra, thực phẩm mặn làm cho tế bào giữ lại chất lỏng, khiến cho khuôn mặt sưng phồng xấu xí. Phần cơm trong sushi tỉ lệ thuận với chỉ số đường huyết có thể lấy đi độ ẩm từ lớp biểu bì, gây khô da và lão hóa sớm ở các mẹ.
Dù sushi tươi ngon nhưng các mẹ bầu nên hạn chế
3/ Thức uống có chứa nhiều Caffeine
Phụ nữ có thai phải tránh caffeine hết mức vì chất này có thể làm tăng nhịp tim, huyết áp và lượng nước tiểu dẫn đến tình trạng mất nước.
Tỉ lệ caffein quá cao trong cơ thể dẫn đến việc rối loạn quá trình phát triển, ảnh hưởng xấu tới thai nhi, có thể gây sẩy thai. Uống nhiều Caffeine các mẹ bầu sẽ đối mặt với tình trạng như rạn da khi mang thai. Thay vì phải đặt câu hỏi kem chống rạn da nào tốt, các mẹ nên ngăn ngừa rạn da khi mang thai ngay bây giờ với việc tránh xa caffeine.
Mẹ bầu không nên uống cà phê
4/ Thịt đã chế biến
Một trong những lí do khiến làn da bị sưng phồng, đặc biệt là sau khi ghé ăn một nhà hàng đồ ăn nhanh có thể là do mẹ đã ăn loại thịt chế biến sẵn.
Trong loại thực phẩm này có nhiều natri (đặc biệt là thịt heo, thịt xông khói) khiến khuôn mặt giữ nước và sưng hơn bình thường. Cùng với đó, các loại thịt này còn chứa nitrit, có thể phá hủy collagen và elastin trong da, gây lão hóa sớm ngay khi làn da của mẹ còn đang ở giai đoạn tươi trẻ nhất. Vì vậy các loại thịt này rất có hại cho phụ nữ mang thai, nhất là những người cần nhiều Vitamin, bổ sung Collogen để chống lại việc bị rạn da, xỉn màu khi có thai…
Thịt chế biến sẵn là một trong các loại thực phẩm phụ nữ mang thai nên tránh
5/ Nước trái cây
Tưởng chừng như đây là loại thực phẩm bổ dưỡng giúp ngăn ngừa rạn da khi mang thainhưng nước trái cây lại có lượng đường nhiều ngang với các loại đồ uống như soda, dẫn đến sự phá vỡ liên kết collagen trong da.
Đặc biệt hơn, những loại nước trái cây thiếu chất xơ không cung cấp cho da những chất dinh dưỡng cần thiết như các mẹ vẫn nghĩ. Ngoài ra, những người sử dụng mặt nạ từ nước chanh còn có thể gây bỏng hóa học nếu tiếp xúc với ánh mặt trời, gây nên những tổn thương vĩnh viễn.
Tốt nhất là mẹ nên cung cấp một lượng nước trái cây đủ cho cơ thể chứ không nên quá lạm dụng.
Nước trái cây cần sử dụng đủ liều lượng mẹ bầu nhé
Những thực phẩm trên đều khiến cơ thể bị mất nước, phá hủy collagen trong da và là nguyên nhân bị rạn da của các chị em, các mẹ bầu cần lưu ý hạn chế những thực phẩm này nhé.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes