BREAKING NEWS

Tuesday, May 22, 2018

Top những địa điểm không nên bỏ qua khi đến Bratislava

Cuộc sống đầy những mối lo âu và bận tâm, đi du lịch sẽ là cách giúp bạn tạm thời rời xa công việc để tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ. Nếu vậy một chuyến du lịch Slovakia, đặc biệt là thủ đô Bratislava nhỏ xinh nằm ngay bên bờ sông Danube nước chảy êm đềm sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho bạn đấy. Hãy cùng Tugo tìm hiểu xem những điểm đến nào bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Bratislava dưới đây nhé!

Thủ đô Bratislava nhỏ xinh, yên bình

1/ Lâu đài Bratislava

Tọa lạc trên một ngọn đồi nằm dọc theo triền sông Danube, lâu đài Bratislava là một địa điểm nhất định bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Slovakia và ghé thăm thủ đô của nước này.
Lâu đài Bratislava có kiến trúc hình chữ nhật khổng lồ với 4 tháp canh ở 4 góc. Lâu đài được xây dựng từ thế kỷ thứ IX và trải qua rất nhiều lần trùng tu từ sau Thế chiến thứ hai. Ngày nay, bên trong lâu đài còn có Bảo tàng Quốc gia Slovakia, trưng bày những tác phẩm nghệ thuật và các cuộc triễn lãm với chủ đề lịch sử.
Lâu đài Bratislava có kiến trúc hình chữ nhật khổng lồ với 4 tháp canh ở 4 góc

2/ Di tích cổng thành cổ Michael’s Tower

Michael’s Tower là cổng thành duy nhất còn sót lại từ một bức tường thành khổng lồ bao bọc thành phố Bratislava, có niên đại từ cách đây hơn 700 năm. Vào giữa thế kỷ XVIII, cổng thành được trùng tu lại và mang phong cách kiến trúc Baroque đương thời.
Từ Michael’s Tower, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn xuống toàn cảnh phố cổ Bratislava đẹp như cổ tích. Tháp canh cao 51m của cổng thành hiện là một bảo tàng trưng bày vũ khí.
Cổng thành được trùng tu lại và mang phong cách kiến trúc Baroque đương thời

3/ Phố cổ và quảng trường chính

Cũng giống như tất cả mọi thành phố châu Âu khác, Bratislava cũng có phố cổ Old Town và một quảng trường chính rộng lớn Main Square, nơi tập trung nhiều tòa nhà mang phong cách Phục hưng và một tháp đồng hồ.
Ngày nay, những ngôi nhà được trưng dụng làm nhà hàng, quán cà phê hoặc các cửa hàng bán đồ lưu niệm, vật phẩm du lịch. Đây cũng là một địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Bratislava.
Những ngôi nhà ở quảng trường với phong cách kiến trúc Phục hưng đặc trưng

4/ Những bức tượng đồng

Rải rác trên các con phố cổ là những bức tượng đồng với đủ mọi hình dáng và kích thước như người thật. Nổi tiếng nhất là anh thợ cống Cumil, nụ cười hiền hòa của anh trên chiếc nắp cống khiến ta cũng vui lây. Bức tượng đồng anh thợ cống ra đời từ năm 1997 đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của thủ đô Bratislava hiếu khách.
Bức tượng đồng anh thợ cống Cumil đang kê cằm nghỉ ngơi trên nắp cống vừa tròn 20 năm tuổi
Ngoài ra còn có tượng Náci, người đàn ông đôn hậu luôn ngả mũ chào khách qua đường, hay chàng lính của đội quân Napoleon đang tựa người vào chiếc ghế nghỉ ngơi…

5/ Biên giới ba quốc gia

Một trong những điểm thú vị đặc biệt là Bratislava là thủ đô duy nhất trên thế giới có đường biên giới giáp với hai quốc gia. Chỉ cần đến đây bạn sẽ đặt chân cùng lúc lên Slovakia, Hungari và Áo.
Sắc thu Bratislava
Đa phần những thủ đô châu Âu có rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng, mang đậm dấu ấn lịch sử, bạn phải bỏ ra vài ngày để có thể khám phá hết. Thế nhưng, thủ đô Bratislava của Slovakia có phần nhỏ và khiêm tốn hơn hẳn. Chỉ với một ngày, bạn có thể sắp xếp thời gian để tham quan thành phố xinh xắn này. Vì vậy bạn đừng bỏ lỡ những điểm đến hấp dẫn phía trên khi đi du lịch Bratislava nhé!
Đến với Tugo.com.vn bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm du lịch với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.
Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn Miễn Phí.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes