BREAKING NEWS

Friday, May 25, 2018

TOP 5 MÓN ĂN NGỌT “TƯỞNG KHÔNG NGON NHƯNG NGON KHÔNG TƯỞNG” NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN HOONGKONG MÙA HÈ NÀY

Bạn đang có ý định làm một chuyến du lịch Hồng Kông Ma Cao hay một chuyến tham quan Disneyland ở đất nước này vào những ngày hè sắp tới? Dù là đi đâu, làm gì ở Hồng Kông thì cũng đừng quên trải nghiệm ẩm thực Hồng Kông – một nét văn hóa thu hút đông đảo khách du lịch đến đây hằng năm. Ngoài những món ăn đậm đà hương vị truyền thống thì Hồng Kông còn có những món ăn ngọt vô cùng đặc sắc mà nhất định bạn phải thử nếu có dịp đến đây vào mùa hè này. Cùng Du Lịch Thiên Nhiên tham khảo xem đó là những món ăn nào nhé!
Du lịch Hồng Kông trải nghiệm mùa hè nhộn nhịp
1. Trà sữa Hồng Kông
Trà sữa Hồng Kông thường được gọi là trà sữa “vớ da” bởi vì cách pha chế rất độc đáo: Do sử dụng lá trà đen để pha chế nên lá trà trong trà sữa để lâu sẽ bị đắng. Người Hồng Kông đã nghĩ ra cách dùng vợt để lọc lá trà. Pha lâu ngày vợt sẽ chuyển sang màu cà phê sữa giống màu vớ da phụ nữ nên cuối cùng món thức uống được gọi là trà sữa “vớ da”.
Dĩ nhiên bạn sẽ thắc mắc sự khác biệt giữa trà đen bình thường với sữa và trà sữa phiên bản Hồng Kông này là gì? Vâng, trà sữa theo phong cách Hồng Kông, được làm bằng sữa cô đặc ngọt ngào hơn và tươi hơn cốc trà bình thường. Người dân địa phương thường uống những cốc trà rất nóng vào mùa đông hay uống cùng với đá vào mùa hè. Thưởng thức một ly trà sữa mát lạnh ngập đá chắc chắn là điều mà các tín đồ trà sữa cực kỳ thích, đúng không nào?
Trà sữa “vớ da” độc đáo tại Hồng Kông
Xem thêm về Tour Hongkong Macau
2. Bánh Polo
Bánh Polo (bo luo pao) có nghĩa là bánh dứa, nhưng thực sự lại không có một miếng dứa nào trong bánh cả! Chỉ là phần trên cùng của bánh trông giống với một quả dứa nên nó mới có tên gọi này thôi. Nhưng hiện nay cũng có một số nơi đã quyết định kẹp vào giữa một miếng dứa rồi đấy. Những chiếc bánh nóng hổi có lớp vỏ bọc bên ngoài giòn rụm và bên trong mềm mịn, béo ngậy cùng một lớp bơ ở giữa sẽ là món ăn nhâm nhi ngày mưa cực kỳ đã cho những ai muốn khám phá Hồng Kông mùa hè này nhé.
Những chiếc bánh Polo nóng hổi có lớp vỏ bọc bên ngoài giòn rụm và bên trong mềm mịn
3. Bánh quế trứng
Bánh quế trứng là một trong những món ăn vặt phổ biến ở Hồng Kông. Loại bánh giàu chất dinh dưỡng này được làm từ các nguyên liệu đơn giản như: trứng, sữa đặc, bột mỳ và đường. Bánh quế trứng có lớp vỏ bên ngoài vàng thơm, giòn xốp và phần bánh bên trong mềm mịn cho cảm giác tươi nguyên từ sữa và trứng. Loại bánh đặc biệt này được nướng trên một cái khuôn có những cái lỗ tròn giống hình quả trứng. Đến Hồng Kông mùa hè vừa tận hưởng những miếng bánh thơm ngon vừa tham quan vô số cảnh đẹp thì còn gì thú vị hơn, đúng không nào?
Bánh quế trứng là một trong những món ăn vặt phổ biến ở Hồng Kông
Xem thêm về Tour Hong Kong Disneyland
4. Bánh tart trứng
Thêm một loại bánh nữa được làm từ trứng thu hút khách du lịch nơi đây. Bánh tart trứng là loại bánh có lớp vỏ giòn rụm cùng phần nhân bánh là trứng béo ngậy, chỉ cần thử một miếng đầu tiên, đảm bảo bạn sẽ “mê quên cả đường về”. Bạn có thể thưởng thức món bánh “thiên đường” này ở hầu hết các phố của Hồng Kông, nhưng có một vài địa điểm nổi bật bạn nên ghé thử để thưởng thức món ăn này đó là tiệm bánh Tart Tai Cheong Bakery. Đây là tiệm bánh lâu đời ở Hông Kông và được mệnh danh là tiệm bánh ngon nhất ở đây đấy!
Bánh tart trứng thơm ngon nổi tiếng tại Hông Kông
5. Sinh tố trái cây hỗn hợp
Nghe có vẻ khá quen thuộc, bởi các món sinh tố vốn quá phổ biến ở nước ta. Tuy nhiên, món sinh tố trái cây ở Hồng Kông lại mang một phong cách hoàn toàn khác. Đây là một loại thức uống khá đặc biệt vì sự kết hợp của nó. Các loại nguyên liệu như trái cây tươi, khoai môn xắt lựu, bột lọc và thạch được xếp theo từng tầng riêng biệt. Sau đó, nước cốt dừa sẽ được đổ ngập các nguyên liệu trên tạo thành một hỗn hợp thức uống lạ miệng. Địa điểm duy nhất có món sinh tốt độc đáo này là một nhà hàng nhỏ có tên Hui Lau Shan nằm ở khu Tsim Sha Tsui, ngay tại bến cảng Star Ferry. Nếu du khách có cơ hội đến đây, nhớ thưởng thức món thức uống độc đáo giải nhiệt ngày hè này nhé!
Sinh tố hỗn hợp độc nhất vô nhị
Hồng Kông luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê du lịch. Nếu bạn là người đam mê du lịch và cũng muốn một lần đặt chân đến đây thì hãy đặt ngay Tour du lịch Hồng Kông tại Du Lịch Thiên Nhiên để có thể trải nghiệm một cách trọn vẹn các cảnh quan, ẩm thực và thỏa thích mua sắm dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của hướng dẫn viên nhé. Một số tour du lịch Hong Kong mà Du Lịch Thiên Nhiên gợi ý cho bạn:
Du lịch thiên nhiên – Chuyên thiết kế, tổ chức tour Giá Rẻ - Uy Tín – Chất Lượng. Tour được mở liên tục, đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm. Liên hệ các Hotline dưới để được Tư Vấn Miễn Phí.
Trụ sở chính: 1356 Đường 3/2, Phường 2, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
 (+84-28) 62611513 – 62611523
Chi Nhánh 1: 365 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, Tp.HCM, Việt Nam
 (+84-28) 62980 888
Chi Nhánh 2: 516 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
 (+84-28) 7308 6778

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes