BREAKING NEWS

Monday, May 14, 2018

Top 5 địa điểm du lịch Đài Bắc độc – lạ không thể bỏ qua

Đài Bắc – Thủ đô của Đài Loan – không chỉ là Trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa mà còn là nơi tập trung rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí thú vị hấp dẫn khách du lịch. Vậy khi đến du lịch Đài Bắc Đài Loan, những địa điểm tham quan nào sẽ níu chân du khách phương xa? Tham khảo ngay top 5 địa điểm dưới đây để biết câu trả lời nhé!
Du lịch Đài Bắc nên đi đâu?
1. Công viên sáng tạo Hoa Sơn
Đây là một không gian nghệ thuật tuyệt đẹp của giới trẻ Đài Bắc và cũng là nơi thu hút rất nhiều khách du lịch. Nói về lịch sử của công viên sáng tạo Hoa Sơn một chút nhé. Nơi đây ban đầu là một nhà máy rượu tư nhân sản xuất rượu sake và rượu vang. Sau nhiều thay đổi đã diễn ra trong lịch sử và do quá trình đô thị hóa nhanh chóng tại Đài Bắc, nhà máy đã bị buộc phá bỏ. Khi nhà máy rượu bị chỉ định phá dỡ, các nghệ sĩ đã nỗ lực để bảo vệ công trình lịch sử này. Ngày nay Công Viên Sáng Tạo Hoa Sơn là một điểm đến cho các nghệ sĩ để phát triển khả năng sáng tạo của họ và là một địa điểm cho các tổ chức phi lợi nhuận tổ chức hoạt động. Đây là một địa điểm dành cho các nghệ sĩ từ các nhóm kịch, họa sĩ, nhà điêu khắc gỗ, nhà văn, nhà sản xuất phim và đạo diễn thể hiện tài năng sáng tạo của họ. Khi đến công viên này, chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi 2 điều đặc biệt sau mà nếu để ý, bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay:
- Công viên sáng tạo Hoa Sơn như là một nơi đại diện cho những người trẻ ở Đài Loan: sáng tạo, duy mĩ và tinh tế. Nó thể hiện ở cách bài trí từng quán cafe nhỏ xinh, khu triển lãm hiện đại, quầy sách báo được bày biện ngăn nắp theo một trật tự cũng rất nghệ thuật mà chỉ cần lướt qua để ngắm nhìn thôi bạn cũng đủ thấy phấn khích.
- Hoa Sơn vô cùng sạch sẽ và mang  tinh thần cộng đồng rất cao. Tất cả mọi người ở đây đều có chung một tinh thần tự giác và trách nhiệm cao độ. Rõ ràng Hoa Sơn xinh đẹp được như vậy không phải chuyện ngẫu nhiên!
Bức tường khổng lồ được bao phủ bởi dây leo xanh rì ngay trong công viên
Ngôi nhà độc đáo tại nơi đây
2. Dã Liễu – “Sao hỏa” của Đài Loan
Công viên địa chất Yehliu (Dã Liễu) của Đài Loan nằm ở gần điểm cực Bắc của đảo Đài Loan tại thị trấn Vạn Lịch (Wanli Town). Thật sự đây là một địa điểm khá quen thuộc mà hầu như ai đi du lịch Đài Bắc cũng phải ghé đến tham quan. Sở dĩ nơi đây được ví như “Sao hỏa” của Đài Loan là vì công viên địa chất Dã Liễu sở hữu hằng hà sa số những hòn đá có hình thù vô cùng kỳ lạ. Khi đến đây, bạn sẽ tham quan tất cả là 3 khu vực.
Nơi đây sở hữu rất nhiều hòn đá hình thù kỳ lạ
Khu vực 1 – nơi chứa hàng chục hòn đá có hình dáng giống Củ Gừng và Nấm, bạn cũng sẽ được tìm hiểu về quá trình hình thành của hòn đá nấm trong khi chứng kiến hình dáng các hố trũng tự nhiên và cách khu vực bị xâm thực. Cũng ở khu vực đó, 2 hòn đá nổi tiếng với hình dạng Kem Ly và Cây Nến cũng thu hút sự quan tâm rất nhiều của những người từng có dịp tới đây.
Khu vực thứ 2 cũng từa tựa như khu vực 1 với những tảng tá gừng và nấm những với số lượng ít hơn. Tại đây Long Đầu Đá cùng với Nữ Vương Thủ Đá chính là điểm nhấn khi đi vào khu vực này. Bên cạnh đó là những phiến đá có hình như Con Voi, Đậu Phộng, Quả Dứa…
Khu vực 3 nằm ở phía bên kia của công viên với diện tích hẹp hơn nhiều sơ với khu vực 2. Một phần của nó liền kề với vách núi trong khi phần bên dưới chính là những con sóng chảy xiết dữ dội. Nơi đây sở hữu khá nhiều những phiến đá độc lạ, khác hẳn so với 2 khu vực trước với tảng đá Tổ Ong, hòn đá Hạt Đậu hay hòn đá Thời Tiết.
Đừng quên chọn cho mình một chỗ trống để chụp những bức ảnh lưu niệm cùng những hòn đá độc lạ này nhé!
“Sao hỏa” của Đài Loan
3. Làng cổ Thập Phần
Nếu bạn là một người thích hoài niệm và yêu những thứ mộc mạc, cổ kính thì đây là địa điểm lý tưởng để trải nghiệm. Tại đây, mọi thứ đều mang nét cổ kính, từ con đường, hẻm nhỏ, kiến trúc các ngôi nhà sẽ như đưa bạn quay về với thời kì xa xưa, tạo ra một sức hút khó tả.
Phố cổ Thập Phần đầy hoài niệm
Tại phố cố Thập Phần, phong tục thả đèn hoa đăng lên trời đã trở thành một nét văn hóa truyền thống từ xưa để lại. Nhưng Thập Phần không chỉ có đèn trời, nó còn có những thác nước hùng vĩ mà nếu đến đây, bạn không thể không trầm trồ trước một khung cảnh thiên nhiên vĩ đại ngoài đời thật như vậy. Thác nước thập phần được mệnh danh là phiên bản thác nước Niagara tại Châu Á. Hai bên đường đi xuống thác, bạn có thể ngắm những dòng thác trắng xóa đổ xuống mặt hồ xanh biếc. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn phiêu lưu mạo hiểm với những con đường núi đầy thách thức. 
Thác nước Thập Phần hùng vĩ
4. Phố cổ Bopiliao 
Bopiliao Old Street - phố cổ Bopiliao nằm ở Lane 173, khu Wanhua thành phố Đài Bắc. Ở Bopiliao Old Street, du khách sẽ thấy được những con đường con đường và những ngôi nhà cổ xưa, được bảo trì vô cùng kỹ lưỡng. Những ngôi nhà ở đây đã tồn tại từ thời nhà Thanh đến nay. Ngay đây cũng có những công trình từ thời kỳ đô hộ của Nhật và thời tiền chiến. Những ngôi nhà ở đây đã tồn tại và chứng kiến sự thay đổi và phát triển của khu Wanhua này qua thời gian. Từ 1 khu vực nhỏ bé, đơn sơ cho đến thành 1 phần quan trọng trong lịch sử của Đài Bắc. Cùng là những nơi ghi lại các dấu vết hoài cổ nhưng phố cổ Bopiliao và phố cổ Thập Phần lại có những điểm khác nhau đến lạ. Ghé thăm Bopiliao để cảm nhận nhé!
Bopiliao Old Street
5. Tháp Taipei 101 – Biểu tượng của Đài Loan 
Đến Đài Bắc, nhớ phải nhìn cho bằng được tháp Taipei 101 nhé. Tòa tháp này nổi tiếng ở Đài Loan không chỉ bởi chiều cao chọc trời mà còn bởi thiết kế vô cùng độc đáo. Tòa tháp được thiết kế như một cây tre vươn thẳng lên bầu trời xanh ngát với những tầng chồng lên nhau nhìn như những đốt tre. Nằm sừng sững giữa thành phố Đài Bắc tòa tháp cao 449,2 m nếu như tính đến mai và cao đến 509m nếu như tính luôn cả phần cột ăng ten trên tòa nhà. Tòa nhà bao gồm 101 tầng nằm trên mặt đất và 5 tầng hầm được xây dựng dưới lòng đất. Bên trong tòa tháp Taipei 101, có một quả cầu kim loại khổng lồ nằm lơ lửng giữa tầng 88 và 89. Quả cầu này được mô tả là có vai trò giữ cân bằng cho tòa nhà trong những trận địa chấn lên đến 7 độ Richter và cả những cơn cuồng phong với sức gió hơn 216 km/g. Còn gì tuyệt vời hơn là đứng trên ngọn tháp và ngắm nhìn tất cả quang cảnh nhộn nhịp bên dưới?
Tháp Taipei 101 – niềm tự hào của Đài Loan
Những địa điểm tham quan thú vị này hiện đã có trong lịch trình tour du lịch Đài Loan 5N4Đ Đài Bắc – Đài Trung – Cao Hùng của Du Lịch Thiên Nhiên. Hiện các tour du lịch này được diễn ra thường xuyên nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn lịch khởi hành sao cho phù hợp. Nếu bạn không sắp xếp kịp cho chuyến du lịch vào kỳ nghỉ lễ sắp tới thì Du Lịch Thiên Nhiên gợi ý cho bạn Tour Đài Loan 5N4Đ Đài Bắc – Đài Trung – Cao Hùng xuất phát từ ngày 5/4/2018 và về vào ngày 7/5/2018 với giá cực ưu đãi.
Du lịch thiên nhiên – Chuyên thiết kế, tổ chức tour Giá Rẻ - Uy Tín – Chất Lượng. Tour được mở liên tục, đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm. Liên hệ các Hotline dưới để được Tư Vấn Miễn Phí.
Trụ sở chính: 1356 Đường 3/2, Phường 2, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
☎ (+84-28) 62611513 – 62611523
Chi Nhánh 1: 365 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, Tp.HCM, Việt Nam
☎ (+84-28) 62980 888
Chi Nhánh 2: 516 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
☎ (+84-28) 7308 6778

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes