BREAKING NEWS

Sunday, May 6, 2018

Sơn đồ gỗ nội thất tại nhà và những điều cần lưu ý

Ngày nay, đồ gỗ nội thất đã không thể thiếu trong đời sống của chúng ta, thế nhưng làm sao để giữ cho đồ gỗ nội thất luôn bền đẹp là điều không hề dễ dàng. Việc sơn nột thất tại nhà đòi hỏi bạn phải có những hiểu biết nhất định. Sau đây là một số lưu ý mà bạn nhất định phải biết khi sơn đồ gỗ nội thất tại nhà.
Sơn đồ gỗ nội thất tại nhà cần tuân thủ các yêu cầu riêngSơn đồ gỗ nội thất tại nhà cần tuân thủ các yêu cầu riêng
1/ Công dụng của đồ gỗ nội thất
Trang trí nội thất ngày càng được chú trọng hơn trong xã hội hiện nay, đặc biệt là chọn đồ nội thất phù hợp với không gian căn phòng, khách sạn, hay showroom là một vấn đề không dễ dàng. Vì vậy, các món đồ nội thất gỗ ngày càng được trao chút và sáng tạo nhiều hơn để hợp với từng phong cách thiết kế.
Đồ gỗ nội thất hiện nay rất đa dạng về mẫu mã và chất liệu bao gồm giường, tủ, bàn ghế, giá sách, đồ chơi…. Các kiểu dáng được thiết kế để phù hợp với từng độ tuổi khách hàng khác nhau.
Đồ gỗ nội thất không chỉ giúp bạn có được không gian sống hiện đại, thoải mái mà còn đặc biệt rất hợp phong thủy và mang lại may mắn cho chủ nhà.
Đồ gỗ nội thất giúp nhà bạn thêm sang trọngĐồ gỗ nội thất giúp nhà bạn thêm sang trọng
2.Các lưu ý khi sơn đồ gỗ nội thất
+ Chuẩn bị chu đáo trước khi bắt đầu
Có một số việc bạn nhất định không thể quên trước khi tự sơn lại đồ gỗ nội thất nếu không muốn cả căn nhà trở thành một đống lem nhem.
  • Hãy dùng nilon che kín mặt sàn và các đồ đạc quanh đó lại thật cẩn thận. Đối với món đồ sắp sơn, hãy lau chùi sạch sẽ để không sót bụi bẩn (sẽ khiến màu sơn không đều) và chuẩn bị giấy nhám để chà thật bóng.
  • Hãy đeo khẩu trang dày để tránh hít phải quá nhiều mùi sơn gây hại cho đường hô hấp bạn nhé.
+ Giấy nhám có thực sự cần thiết?
Chà nhám đồ gỗ nội thất đẹp không phải là bước bắt buộc nhưng các chuyên gia khuyến khích nên thực hiện để có được thành quả tốt nhất. Ví dụ, nếu bề mặt sơn của đồ đạc nhà bạn sáng, bạn sẽ không cần chà nhám nhưng nếu bạn phải sơn trên một bề mặt lớp sơn cũ hoặc đồ nội thất đã được sơn phủ bóng trước đó thì nhất định bạn phải sử dụng chà nhám để khi sơn lớp mới sẽ giữ màu tốt hơn.
Ngoài ra, một số đồ nội thất còn có các mảng gồ ghề, lỗ hổng, đòi hỏi phải được chà xát bằng cát. Lớp sơn lót trong những trường hợp như vậy được coi là bắt buộc. Dù sao thì chà nhám luôn là khởi đầu hữu ích để quá trình sơn được suôn sẻ và thành phẩm như ý.
Bạn nên chà nhám trước khi phun sơn cho đồ gỗBạn nên chà nhám trước khi phun sơn cho đồ gỗ
+ Cách sử dụng giấy nhám tốt nhất
Những đồ gỗ nội thất thô chưa trải qua bất kỳ quá trình sơn hay phủ bóng nào có thể dễ dàng chà sạch bằng giấy nhám. Tuy nhiên, với loại đồ nội thất cao cấp đã qua phủ bóng, quá trình có phức tạp hơn một chút và bạn có thể phải cần đến cả loại giấy nhám dày.
Lưu ý rằng độ miết mạnh hay nhẹ phụ thuộc vào độ dày của tấm giấy nhám và bề mặt gỗ, không nên sử dụng quá nhiều lực khi làm việc với giấy nhám, đặc biệt nên để tâm đến hướng màu sơn ban đầu. Bạn nên thực hiện chà nhám hai lần đối với đồ đạc đã được sơn hoặc phủ bóng để giúp sơn mới lên màu tốt hơn.
+ Lớp sơn lót có cần thiết không?
Tất nhiên là không. Nhưng để có được một thành phẩm sơn mới tốt nhất mà không bị ảnh hưởng bởi màu sơn gốc hay quá trình sơn được diễn ra trơn tru, màu sắc giữ được lâu bền, bạn cần có sơn lót. Tuy nhiên, một khi bạn đã quyết định sử dụng lớp sơn lót, công đoạn chà giấy nhám cần được thực hiện tỉ mỉ, chu đáo.
Bạn nên sơn lót trước khi sơn màu mới cho đồ gỗBạn nên sơn lót trước khi sơn màu mới cho đồ gỗ
+ Công đoạn sơn
Tùy thuộc vào món đồ nội thất để chọn loại sơn bạn sẽ sử dụng như sơn acrylic dạng nước hoặc sơn dầu chuyên dùng cho đồ nội thất gỗ.
Cả hai loại sơn trên đều có thể được áp dụng cho gỗ nhưng cũng có một số loại chỉ dành cho sơn tường. Vì vậy, hãy hỏi người bán hàng hoặc đọc kỹ nhãn dán bên ngoài để không nhầm lẫn.
+ Đánh vecni
Đây là bước cần thiết cuối cùng sau khi hoàn thành hai lớp sơn. Ngay cả với những loại sơn không đòi hỏi phải phủ bóng, bạn cũng nên hỏi ý kiến chuyên gia hoặc những thợ sơn chuyên nghiệp để chọn màu vecni phù hợp cho lớp sơn cơ bản bởi chúng sẽ trở thành màng bọc hữu hiệu bảo vệ đồ nội thất của bạn khỏi ố vàng hay mối mọt trong tương lai.
+ Bảo quản lâu dài
Tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp lên đồ nội thất gỗ vì nó có thể làm bong tróc bề mặt gỗ. Môi trường ẩm ướt có thể gây ẩm mốc và làm phồng bề mặt đồ nội thất, khiến chúng trở nên xấu xí và rút ngắn tuổi thọ. Ngoài ra, bạn không nên đặt đồ có nhiệt độ cao như bàn là, máy uốn tóc hay thức ăn nóng lên bề mặt đồ gỗ mà không có miếng đệm lót.
Tránh để đồ gỗ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trờiTránh để đồ gỗ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
Trên đây là những lưu ý giúp bạn sơn, bảo quản đồ gỗ nội thất của căn nhà hiệu quả hơn. Ngoài ra, để lựa chọn được nhiều mẫu mã đồ nội thất với giá thành phải chăng và chất lượng tuyệt vời thì hãy ghé qua Nội Thất Mộc ngay nhé.
Nội Thất Mộc độc quyền kinh doanh tại thương hiệu GKconcept – là thương hiệu đồ gỗ nội thất cao cấp với đội ngũ kiến trúc sư thiết kế giàu kinh nghiệm, đam mê kiến tạo không gian sống từ sự hoàn hảo của sản phẩm nội thất. Với hệ thống sản xuất khép kín tự khai khác nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm hoàn thiện, phân phối trực tiếp từ nhà xưởng đến tay người tiêu dùng, loại bỏ chi phí trung gian. Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp toàn diện từ thiết kế đến sản phẩm nội thất GKconcept hoàn thiện.
Đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng tuyệt đối chất lượng, tính thẩm mỹ, chính sách hậu mãi và giá thành cạnh tranh nhất thị trường
Liên hệ hotline: 098 292 6699 để được tư vấn Miễn Phí.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes