BREAKING NEWS

Sunday, May 20, 2018

Sai lầm của mẹ khi vệ sinh bình sữa làm con chậm phát triển

Hệ tiêu hóa của trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất yếu ớt và chưa phát triển toàn diện. Chính vì vậy, ngoài việc chọn lựa các loại bình sữa cho bé tập bú đảm bảo chất liệu an toàn thì mẹ cũng nên biết cách vệ sinh bình để bé không bị ngộ độc hay chậm phát triển.
Đồng hành cùng các me trong quá trình chăm sóc con yêu, Moby xin tổng hợp giúp mẹ những sai lầm khi vệ sinh bình sữa để mẹ có các biện pháp phòng tránh đúng đắn.
Mẹ cần vệ sinh đúng cách các loại bình sữa để đảm bảo an toàn sức khỏe cho con
1/ Thời điểm vệ sinh bình
Mẹ có biết, sữa rất dễ bị nhiễm khuẩn, nấm mốc khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, bởi đây là môi trường cung cấp những điều kiện tốt nhất từ độ ẩm, dinh dưỡng và nhiệt độ, rất thích hợp cho sự phát triển của những vi sinh vật này.
Vì vậy, hầu hết nhà sản xuất đều khuyến cáo mẹ chỉ nên cho bé sử dụng sữa mới pha trong vòng 1 -2 h sau khi pha để đảm bảo chất lượng cũng như mức độ an toàn cho sản phẩm.
Thế nên, mẹ không được lưu trữ sữa trong bình lâu quá 2h sau khi pha, mà nên vệ sinh ngay tại thời điểm đó, tránh sự phát triển và gây mùi, mất vệ sinh, nếu có sữa thừa cũng nên bỏ đi. Ngoài ra, trước khi pha sữa cho bé mẹ nên lưu ý tới viêc có cần tiệt trùng những dụng cụ pha hay không, bởi nếu bình sữa đã tiệt trùng quá lâu trước đó cũng không còn đảm bảo an toàn cho trẻ nữa. Đặc biệt là trong thời tiết nóng ẩm hay những ngày trời nồm, thì dù mẹ có sử dụng bình sữa thường hay các loại bình sữa cho bé của Nhật, mẹ cũng nên tiệt trùng lại một lần nữa trước khi sử dụng.
 
Không nên để sữa trong bình lâu quá 2h
2/ Sử dụng nước rửa chén, kem đánh răng để vệ sinh bình sữa
Hiện nay, có rất nhiều mẹ chuyên sử dụng các biện pháp dân gian hay được ai đó mách bảo để vệ sinh bình sữa cho bé tập bú. Thế nhưng, mẹ không biết rằng những cách đó chứa đựng nhiều hậu quả nguy hiểm.
Hầu hết những sản phẩm này đều chứa một lượng lớn những hóa chất tẩy rửa công nghiệp với hóa tính và hiệu quả làm sạch, diệt khuẩn rất cao, nhưng đồng thời cũng là nguyên nhân dẫn tới những vấn đề về sức khỏe của người sử dụng.
Những nghiên cứu trên một số lượng lớn đối tượng trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên tham gia cho thấy có sự liên quan mật thiết giữa tần suất sử dụng những hóa chất này với việc mắc và tái đi tái lại những căn bệnh do nhiễm khuẩn, suy giảm miễn dịch như cúm, viêm họng, viêm phế  quản, viêm amidan, và nhiều vấn đề về tiêu hóa khác. Vậy nên việc cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tiếp xúc quá sớm với những loại hóa chất này là điều hoàn toàn không phù hợp.
Thay vào đó, nước rửa bình sữa chuyên dụng hoặc tiệt trùng nhờ đun sôi sẽ là những phương pháp thay thế hoàn hảo dành cho mẹ. Lưu ý, đối với các loại bình sữa chống đầy hơi thì mẹ nên vệ sinh kỹ, nhẹ nhàng ở các van thông khí để tránh vi khuẩn có chỗ trú ngụ.
 
Không nên sử dụng xà bông để vệ sinh bình bú cho con
3/ Không phải bình sữa nào cũng có thể vệ sinh bằng cách đun sôi
Từ lâu phương pháp tiệt trùng bình sữa với nhiệt độ cao đã được xem là một trong những cách hiệu quả để làm sạch bình sữa, dụng cụ ăn dặm hay đồ chơi của bé. Tuy nhiên theo ý kiến của những chuyên gia, không phải loại vật liệu nào cũng có thể sử dụng phương pháp này, và đặc biệt việc tiệt trùng bằng nhiệt quá nhiều lần trong ngày có thể mang tới những tác dụng không mong muốn.
Cụ thể, những sản phẩm là từ nhựa tái chế, nhựa PC chứa BPA tuyệt đối không sử dụng cách tiệt trùng bình sữa trên bởi đều sản sinh ra những hóa chất độc hại, gây ung thư, rối loạn nội tiết ở cả người lớn, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Ngoài ra, các loại nhựa an toàn, không PPA, đặc biệt là nhựa PP - chất liệu được sử dụng để sản xuất phần lớn các loại bình sữa hay dụng cụ ăn dặm, đồ chơi hiện nay, đều không bền với nhiệt. Việc phải tiếp xúc quá nhiều với các phương pháp tiệt trùng bằng nồi luộc, hấp, lò vi sóng hay máy tiệt trùng rất dễ khiến cho bình bị nứt, vỡ, đổi màu, làm giảm đáng kể tuổi thọ sử dụng của sản phẩm.
Chính bởi những nguyên nhân trên, khi vệ sinh bình sữa cho bé tập bú mẹ nên xem thông số chịu nhiệt của nhà sản xuất dành cho sản phẩm của mình để có thể áp dụng đúng cách, và tránh gây hại cho sức khỏe bé yêu.
 
           Tùy vào từng loại bình mà có thời gian vệ sinh bằng cách đun sôi phù hợp
Đó là những điều mẹ cần lưu ý khi vệ sinh bình sữa cho con, để có thể chọn được những loại bình sữa cho con từ các thương hiệu uy tín trên thế giới cũng như có được giá tốt mà không lo hàng giả, hàng nhái thì mẹ nên tham khảo thông tin về Moby.Moby Shop – Chuyên quần áo – đồ dùng cho bé với chất liệu tốt, mẫu mã độc lạ cập nhật xu hướng mới, kinh doanh uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes