BREAKING NEWS

Thursday, May 24, 2018

Đọc ngay 5 lưu ý khi sử dụng sữa dưỡng thể để tránh tiền mất tật mang

Sữa dưỡng thể giúp dưỡng da và chăm sóc da khỏe mạnh. Nhưng không phải ai cũng biết các chọn sữa dưỡng thể nào tốt và sử dụng sữa dưỡng thể đúng cách. Hãy Đọc ngay 5 lưu ý khi sử dụng sữa dưỡng thể để tránh tiền mất tật mang sau đây nhé!
5 lưu ý khi sử dụng sữa dưỡng thể

1. Chọn sữa dưỡng thể phù hợp với làn da

Nguyên tắc đầu tiên và cũng được coi là nguyên tắc quyết định đến hiệu quả của việc sử dụng sữa dưỡng thể trắng da hiệu quả đó là lựa chọn loại sữa dưỡng thể nào tốt và phù hợp với da. Bởi trên thực tế bạn cũng biết rằng, dù sữa dưỡng thể nào tốt đến đâu, đắt tiền đến đâu nhưng nếu như không phù hợp với da đều không mang lại hiệu quả như mong muốn. Chính bởi vậy, để lựa chọn loại sữa dưỡng thể thích hợp nhất với da bạn cần xác định xem da mình thuộc loại nào, là da dầu, da hỗn hợp, da khô hay da nhạy cảm. Tốt nhất bạn soi da và nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia.
Chọn sữa dưỡng thể phù hợp với làn da
Một lưu ý nữa là khi chọn sữa dưỡng thể là bạn cũng nên test thử lên cổ tay, sau 20 phút nếu không có dấu hiệu bất thường hoặc dị ứng gì thì có thể yên tâm sử dụng. Nếu không xác định được da mình thuộc loại da nào thì nên cách tốt nhất là nên lựa chọn những loại sữa dưỡng thể dành cho mọi loại da, có thành phần tự nhiên an toàn lành tính.

2. Nguồn gốc sữa dưỡng thể rõ ràng

Sữa dưỡng thể có nguồn gốc rõ ràng
Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm sữa dưỡng thể trắng da hiệu quả và chăm sóc da khỏe mạnh. Tuy nhiên, một trong số các sản phẩm này có nguồn gốc không rõ ràng, hàng giả và hàng nhái của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng…. Khiến người mua dễ nhầm lần. Do đó, để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”, trước khi quyết định mua bạn cần tìm hiểu cách nhận biết hàng thật và hàng giả, cũng như tìm hiểu xuất xứ của sản phẩm.

3. Không chứa thành phần độc hại

Bên cạnh việc chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thì một việc quan trọng nữa mà bạn không nên bỏ qua đó là xem thành phần chiết xuất để chọn được sữa dưỡng thể nào tốt và phù hợp. Việc xem thành phần có trong sữa dưỡng thể sẽ giúp bạn phân tích được tác dụng và tác hại khi sử dụng.
Thành phần an toàn:  Bột ngọc trai, bột nhân sâm, bạch truật, bột hoa đào, bạch linh, gạo, sữa ong chúa, bột nghệ, Aleosin (chiết xuất từ Aloe vera), Lycoic acid (chiết xuất từ mía),  Kojic Acid (chiết xuất từ gạo), Mulberry extract (chiết xuất từ rễ cây), Licorice Extract (chiết xuất từ cam thảo)… là những thành phần có tác dụng làm trắng hiệu quả, nhưng lại rất an toàn với da thường có ở hầu hết các loại sữa dưỡng thể trắng da hiệu quả được sản xuất cho người Châu Á.
Sữa dưỡng thể không chứa thành phần độc hại
Hydroquinone, Mecury – based, Steroisds…đây là những thành phần có tác dụng làm trắng da “ siêu nhanh”, nhưng lại “ siêu độc”, làm bào mỏng da, ung thư da, da dễ bị nám, mụn và lệ thuộc vào sữa dưỡng thể

4. Thời gian sử dụng sữa dưỡng thể

Thời điểm tốt nhất để dùng sữa dưỡng thể hay kem dưỡng trắng da body là vào buổi tối bạn nhé. Thời gian vàng chính là từ 11h đếm đến 5h sáng đấy. Vì đây chính là khoảng thời gian tế bào da của chúng ta sinh trưởng và khôi phục mạnh mẽ nhất, tốc độ sản sinh tế bào mới nhanh gấp 8 lần so với bình thường. Do vậy, sự hấp thụ dưỡng chất lúc này là đặc biệt cao. Do vậy, thời gian này bạn nên sử dụng sữa dưỡng thể hay kem dưỡng trắng da body giúp làm mịn chứa hàm lượng dưỡng ẩm cao để phát huy hiệu quả tối đa.
Sử dụng sữa dưỡng thể ban đêm
Các chuyên gia da liễu cho rằng, bạn cũng không nên dùng kem dưỡng trắng da body vào ban ngày, vì cũng như cơ thể người, ban đêm là thời gian thư giãn nghỉ ngơi thì ban ngày chính là khoảng thời gian làn da phải làm việc đỉnh điểm nhất đề kháng mạnh nhất, sự hoạt động của tuyến mỡ diễn ra mạnh mẽ nhất. Do vậy, thời điểm này không thực sự phù hợp để sử dụng dưỡng thể cho da, dễ xuất hiện dị ứng, kích ứng, hạ huyết áp, phù nước cơ thể, viêm nhiễm do ảnh hưởng của khói bụi,… Nếu bạn vẫn có ý định sử dụng sữa hay kem dưỡng vào ban ngày thì hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm tự nhiên, mỹ phẩm cao cấp, kem dưỡng có nhiều thành phần thiên nhiên để giúp da thư giãn và mát mẻ trong ngày hè oi ả nhé.

5. Độ tuổi sử dụng kem dưỡng thể

Độ tuổi nào nên dưỡng da? Câu trả lời là bắt đầu từ tuổi dậy thì bạn nên chú ý chăm sóc da rồi đấy. Mặc dù đây là giai đoạn da giàu sức sống nhất nhưng nếu có điều kiện đừng quên chăm sóc chúng. Bạn nên hạn chế dùng kem dưỡng ở cánh tay và ngực nhé. Có được làn da trắng hồng rạng rỡ là điều mơ ước của nhiều chị em, đặc biệt là các XX.
Tuổi dậy thì
Lưu ý đặc biệt nếu bạn muốn sử dụng sữa dưỡng thể trắng da nhé. Vì nhiều loại kem dưỡng có thành phần tẩy, lột da không an toàn. Không một sản phẩm nào giúp bạn trắng lên nhanh chóng mà an toàn cả, để làn da đẹp thực sự và khỏe mạnh từ bên trong, bạn cần phải nuôi dưỡng chăm sóc cẩn thận, nên ưu tiên sản phẩm xuất xứ từ thiên nhiên là tốt nhất.

Ưu tiên những sản phẩm dưỡng có nhiều thành phần vitamin A, E, D… Chúng không mang lại hiệu quả tức thì nhưng sẽ giúp da bạn sáng đều lên nhanh chóng. Không phải dùng càng nhiều càng tốt đâu nhé, bạn nên dùng một lượng vừa đủ, vừa có tác dụng tối đa vừa không gây lãng phí cho bạn. Nếu sử dụng quá nhiều thì gây lang phí, dùng quá ít sẽ không có tác dụng nên hãy lưu ý cân bằng cho phù hợp nhé.
Trên đây là 5 lưu ý khi sử dụng sữa dưỡng thể để tránh tiền mất tật mang, hãy đọc ngay để chăm sóc da tốt nhất nhé! Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes