BREAKING NEWS

Monday, May 14, 2018

Những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch Đài Loan

Để có được một chuyến du lịch trọn vẹn và vui vẻ thì việc chuẩn bị hành trang trước khi đi là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn đang muốn du lịch Đài Loan 2018 thì hãy lên danh sách những vật dụng cần thiết cho cuộc sống xa nhà ngắn ngày để không phải chật vật nơi xứ lạ. Nào, cùng Du Lịch Thiên Nhiên điểm qua một số vật dụng nên mang theo khi đến xứ Đài nhé.
Chuẩn bị hành trang khi đi du lịch Đài Loan
1. Tiền mặt
Đài Loan sử dụng đồng Tân Đài Tệ (TWD) và tiền Nhân dân tệ (CNY), chỉ có một số cửa hàng lớn chấp nhận thanh toán bằng USD. Do đó, bạn nên đổi tiền trước từ Việt Nam để thuận tiện cho việc mua sắm, tiêu dùng khi du lịch đến đây nhé.
Chuẩn bị tiền Nhân dân tệ (CNY) trước khi đi du lịch Đài Loan
2. Giấy tờ tùy thân
- Hộ chiếu và chứng minh thư
- Bản sao giấy đăng ký kết hôn (để check-in khách sạn khi đi cùng gia đình)
- Bản sao giấy khai sinh của con cái (để check-in máy bay trong nước khi chưa có hộ chiếu, CMND)
- Số điện thoại khẩn cấp – địa chỉ của Đại sứ quán Việt Nam (khi tự đi du lịch nước ngoài)
- 2 ảnh cá nhân (khổ làm hộ chiếu), bản sao thông tin cá nhân trong hộ chiếu (sử dụng khi mất hộ chiếu)
- Bản sao danh sách đồ dùng mang theo (để kiểm tra khi mang về, hoặc khai báo khi mất hành lý)
- Giấy phép lái xe, bảo hiểm (nếu bạn tự lái xe đi du lịch)
- Sổ tay nhỏ ghi chép những địa chỉ, số điện thoại có thể liên lạc nếu bạn có việc
3. Vật dụng cá nhân
Hãy lên danh sách những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch để không thiếu xót hay dư thừa bất cứ thứ gì bởi hành lý càng gọn nhẹ càng tốt. Ngoài những trang phục cần thiết, bạn nhớ mang theo một đôi giày thể thao để tiện cho việc di chuyển.
Một số loại thuốc thông dụng nên mang theo trong hành lý của bạn gồm: thuốc cảm thông thường, thuốc phòng say tàu xe, thuốc tiêu hóa, thuốc chống dị ứng, dầu gió, thuốc đặc trị…
Các vật dụng cần thiết khác phái nữ nên có trong hành lý là: bộ trang điểm, sữa tắm, dầu gội đầu, lược, bàn chải đánh răng, máy sấy tóc, bàn ủi du lịch…
Đừng quên mang theo một tấm bản đồ du lịch để có thể xem đường khi muốn đi đến bất cứ nơi đâu tại Đài Loan nhé.
Chuẩn bị các vật dụng cá nhân khi đi du lịch
4. Máy ảnh, máy quay phim
Đi du lịch Đài Loan 2018 bạn nhất định phải mang theo máy ảnh cùng máy quay phim để có thể lưu lại được những cảnh đẹp cùng những khoảnh khắc, kỉ niệm đáng nhớ trong suốt chuyến đi của mình. Một lưu ý là bạn nên mang ảnh về Việt Nam rửa vì giá rửa ảnh bên nước ngoài rất cao.
Chuẩn bị máy ảnh để lưu lại những cảnh đẹp Đài Loan
5. Thông tin về đại sứ quán Việt Nam tại Đài Loan
Bạn cần lưu giữ thông tin đại sứ quán Việt Nam tại Đài Loan để dùng khi cần thiết. Dù đi nước ngoài vì lý do gì thì bạn cũng nên có trong tay địa chỉ và số điện thoại của Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam ở nước sở tại. Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài là nơi bạn sẽ phải liên hệ trong trường hợp không may bị mất hộ chiếu hoặc nhờ can thiệp, giải quyết các vấn đề liên quan đến luật lệ nước sở tại. Ngoài ra, một địa chỉ và số điện thoại khác bạn cũng nên ghi lại là văn phòng đại diện hãng hàng không bạn đặt mua vé máy bay đi Đài Loan, nơi giải quyết mọi yêu cầu của bạn liên quan đến chuyến bay về.
Văn phòng đại diện Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Loan
- Địa chỉ: Tầng 3, số 65 đường Sung Chiang, Đài Bắc.
- Ðiện thoại: (886-2) 2516 6626. Fax: (886-2) 2504 1761
- Lãnh sự: Điện thoại: (8862) 2516 6648; Fax: (8862) 2516 6625
Nếu bạn đang muốn du lịch tour Đài Loan 2018 thì có thể tham khảo các tour du lịch hiện có tại Du Lịch Thiên Nhiên. Khi tham gia tour du lịch Đài Loan này, bạn sẽ có thể tham quan một số địa điểm du lịch nổi tiếng như:
- Chiêm bái “Phật Quang Sơn Tự’’ được xem là Thủ đô Phật Giáo Đài Nam, là thánh địa Phật Giáo cực kỳ nổi tiếng với lối kiến trúc vô cùng hùng vĩ.
- Ngồi du thuyền khám phá cảnh đẹp hồ “Nhật Nguyệt Đàm’’.
Cảnh đẹp nên thơ tại Hồ Nhật Nguyệt Đàm
- Khám phá “Đài Xuân Thu & Tháp Long Hổ’’- một di tích Đạo giáo thờ Quan Công, Vị thần Chiến tranh. Bức tượng đồ sộ tạc Quan Âm Bồ Tát đang cưỡi rồng bao quanh không gian quần thể.
- Chụp hình lưu niệm “Công viên địa chất Dã Liễu’’ nổi tiếng với những tảng đá có hình dạng kỳ lạ như: đầu nữ hoàng, giầy pha lê của công chúa lọ lem,…
- Dạo “Phố cổ Thập Phần’’ thả lồng đèn gió cầu phước cho gia đình.
Dạo Phố cổ Thập Phần
- Tham quan city tour gồm “Tòa tháp Taipei 101’’ là niềm tự hào của dân địa phương và “Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch’’ vvv...
- Khám phá và thưởng thức các món ăn vặt, gà rán, đậu hủ thúi… tại các chợ đêm Taiwan: Chợ đêm Phùng Giáp, phố Tây Môn Đình (Xi Men Ting)…
Một số tour du lịch Đài Loan mà Du Lịch Thiên Nhiên gợi ý cho bạn trong tháng 5 này:
Du lịch thiên nhiên – Chuyên thiết kế, tổ chức tour Giá Rẻ - Uy Tín – Chất Lượng. Tour được mở liên tục, đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm. Liên hệ các Hotline dưới để được Tư Vấn Miễn Phí.
Trụ sở chính: 1356 Đường 3/2, Phường 2, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
(+84-28) 62611513 – 62611523
Chi Nhánh 1: 365 Trần Phú, Phường 8, Quận 5, Tp.HCM, Việt Nam
(+84-28) 62980 888
Chi Nhánh 2: 516 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp.HCM, Việt Nam
(+84-28) 7308 6778

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes