BREAKING NEWS

Saturday, May 5, 2018

Những thực phẩm cần tránh khi bé bị hăm da

Làn da bé rất nhạy cảm, chính vì vậy trong những ngày nắng nóng thế này, nếu thường xuyên mặc bỉm, bé rất dễ bị hăm da. Và mẹ có biết, khi bé bị hăm da, ngoài việc giữ vệ sinh sạch sẽ cho bé, mẹ còn phải kiêng cữ một số loại thực phẩm để hạn chế tình trạng hăm nặng hơn. Vậy những loại thực phẩm đó là gì?
Ngoài việc giữ vệ sinh sạch sẽ cho bé, mẹ còn phải kiêng cữ một số loại thực phẩm cho bé.
Ngoài việc giữ vệ sinh sạch sẽ cho bé, mẹ còn phải kiêng cữ một số loại thực phẩm cho bé.
1/ Cà chua
Cà chua là thực phẩm có tính axít, làm tăng khả năng phát triển hăm da. Bởi vậy, khi ăn dặm, bé có thể bị hăm da nếu ăn một lượng lớn cà chua hoặc các loại thực phẩm có nguồn gốc từ cà chua. Nếu mẹ nhận thấy bé bị hăm da, hãy tạm thời loại bỏ cà chua ra khỏi thực đơn. Ngoài ra, nếu bé nhà bạn đang trong giai đoạn bú mẹ mà lại bị hăm da, mẹ hãy hạn chế ăn cà chua hoặc các sản phẩm từ cà chua để làm dịu cơn hăm da của bé nhé.
Mẹ hãy hạn chế cho bé ăn cà chua hoặc các sản phẩm từ cà chua để làm dịu cơ hăm da
Mẹ hãy hạn chế cho bé ăn cà chua hoặc các sản phẩm từ cà chua để làm dịu cơn hăm da của bé nhé
2/ Cam
Cũng như cà chua, cam là thực phẩm có tính axit, có thể gây hăm tã. Nếu bé thích uống nước cam, thích ăn cam nghiền hoặc cam tươi được cắt nhỏ thì cam có thể là nguyên nhân của hăm tã ở bé.  
Các mẹ thử tạm thời loại bỏ nước cam và các loại thực phẩm có họ với cam (các loại quả có múi khác, chẳng hạn như bưởi, chanh và quýt) có thể giúp phân của bé bình thường và khiến hăm mau lành.
Cũng như cà chua, cam là thực phẩm có tính axit, có thể gây hăm tã
Cũng như cà chua, cam là thực phẩm có tính axit, có thể gây hăm tã
3/ Một số loại trái cây như dâu tây, mâm xôi và việt quất
Dâu tây, mâm xôi, việt quất cũng là những loại quả có tính axit, có thể dẫn đến hăm tã. Các axit trong những thực phẩm này làm thay đổi thành phần phân của bé, khiến bé dễ bị hăm tã hơn.
Dâu tây, mâm xôi, việt quất cũng là những loại quả có tính axit, có thể dẫn đến hăm tã
Dâu tây, mâm xôi, việt quất cũng là những loại quả có tính axit, có thể dẫn đến hăm tã
4/ Một số việc các mẹ nên làm để tránh hăm da ở trẻ
Các mẹ nên thay tã cho bé thường xuyên 4 tiếng một lần, tối đa là 6 tiếng và nên thay ngay sau khi bé đi ngoài. Cần lau sạch khi bé đi vệ sinh bằng khăn giấy chuyên dụng để tránh sự tích tụ vi khuẩn và cho bé để da trần 15 phút trước khi tiếp tục thay tã mới.
Ngoài ra, mẹ có thể bôi kem chống hăm khi làn da bé khô ráo, sau đó mới mặc tã. Thói quen quấn kín mít cho trẻ khiến các bé đổ mồ hôi dễ làm cho bé bị hăm tã ngay cả ở trong mùa lạnh.
Mẹ nên giữ vệ sinh sạch sẽ cho bé
Mẹ nên giữ vệ sinh sạch sẽ cho bé
Ở các vùng da nhiều nếp gấp như kẽ mông, bẹn, đùi, nên xoa lớp kem hoặc dầu mỏng để tạo màng bảo vệ cho trẻ. Ngoài ra, cần tránh không để nước tiểu và phân ngấm vào da bé. Không nên xoa phấn rôm bởi phấn chỉ có tác dụng hút ẩm, nhưng lại làm bít tắc lỗ chân lông khiến bé càng dễ bị hăm.
Đối với các mẹ dùng tã vải cho bé, xà phòng và các chất tẩy rửa khi giặt tã cũng có thể là nguyên nhân khiến con bị kích ứng và mẩn ngứa.
Mẹ có thể dùng các loại kem chống hăm hoặc thuốc mỡ để bảo vệ và làm dịu da bé. Những loại sản phẩm này tốt nhất nên được lựa chọn kỹ càng và có sự hướng dẫn của bác sĩ nếu cần thiết để đảm bảo phù hợp và không gây kích ứng đến làn da mong manh, làm những vết hăm trở nên nặng hơn.
Để giúp Mẹ lựa chọn được sản phẩm chống hăm cho bé hiệu quả, Earthmama xin giới thiệu sản phẩm Kem chống hăm organic cho bé Bio Bio Baby.
Kem chống hăm organic Bio Bio Baby giúp chữa hăm cho bé
Kem chống hăm organic Bio Bio Baby giúp chữa hăm cho bé
Kem chống hăm cho trẻ sơ sinh Bio Bio Baby là loại kem bơ hữu cơ (không phải là sản phẩm hóa học) được làm từ Shea butter (hạt bơ), dầu gạo, dầu almond, Bisabolol, Vitamin E, Zlinc oxide và chiết xuất hoa cúc La Mã dịu nhẹ với làn da của bé sơ sinh giúp phòng và chữa hăm da cho bé yêu một cách triệt để mà không gây các kích ứng, dị ứng cho bé. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Ý. Sản phẩm đã được chứng nhận bởi Hiệp Hội Mỹ Phẩm Hữu Cơ của Ý ICEA.
Các mẹ bé chú ý nếu bé đã bị hăm nặng, hãy thoa một lớp mỏng “Kem làm dịu và trị côn trùng đốt organic Bio Bio Baby” để làm dịu, tránh đau rát cho bé khi mặc tã bỉm và thoa thêm một lớp “Kem chống hăm organic Bio Bio Baby” giúp chữa hăm cho bé. Bé thoải mái sẽ ngủ ngoan và phát triển khỏe mạnh.
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn n hất Việt Nam
Tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé
Xem thêm các chủ đề: 

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes