BREAKING NEWS

Thursday, May 17, 2018

Những sản phẩm chăm sóc cơ thể mẹ nên có sau sinh

Mẹ có biết không, sau khi sinh, mẹ không chỉ quan tâm, chăm sóc bé mà còn phải chú ý đến bản thân mình. Việc chăm sóc cơ thể sau sinh rất quan trọng, đặc biệt là chăm sóc vùng kín sau sinh vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống thường ngày. Vậy mẹ cần phải chuẩn bị những sản phẩm nào để chăm sóc cơ thể sau sinh? Cùng Earthmama tham khảo qua bài viết dưới đây mẹ nhé!
Mẹ cần phải chuẩn bị những sản phẩm nào để chăm sóc cơ thể sau sinh
Mẹ cần phải chuẩn bị những sản phẩm nào để chăm sóc cơ thể sau sinh?
1/ Thảo mộc xông tắm sau sinh
Phụ nữ sau khi sinh rất dễ ra mồ hôi, đặc biệt là khi ngủ và lúc tỉnh dậy. Do tuyến mồ hôi tiết ra quá nhiều, rất dễ làm bẩn da, cơ thể mệt mỏi, thêm vào đó là sức đề kháng sau khi sinh yếu, các vi khuẩn bám trên da rất dễ sinh sôi nảy nở, xâm nhập vào da, dẫn đến viêm da. Vì vậy sản phụ cần phải thường xuyên nên tắm rửa và lau người, đảm bảo da được sạch sẽ, tẩy bỏ các tế bào chết và lớp bụi bẩn bám trên bề mặt da, giúp cơ thể sảng khoái, máu huyết lưu thông tốt hơn.
Việc sử dụng các sản phẩm xông tắm sau sinh làm từ thảo mộc giúp phục hồi nhanh sức khỏe, tránh mất sức cho phụ nữ sau 9 tháng mang thai và sinh nở. Sản phẩm giúp các mẹ sau sinh tắm gội an toàn, loại bỏ mùi hôi cơ thể, làm sạch làn da và hết nhức mỏi.  
Sử dụng các sản phẩm xông tắm sau sinh làm từ thảo mộc giúp phục hồi nhanh sức khoẻ
Sử dụng các sản phẩm xông tắm sau sinh làm từ thảo mộc giúp phục hồi nhanh sức khỏe
2/ Dung dịch vệ sinh phụ nữ
Thông thường sau khi sinh tử cung của mẹ sẽ dần co lại, ở giai đoạn đầu sẽ tiết ra sản dịch màu đỏ trong khoảng 3 – 4 ngày sau đó sẽ thấy xuất hiện chất dịch nhầy trong. Nếu mẹ không vệ sinh đúng cách trong giai đoạn này có thể dễ dàng bị nhiễm trùng khiến dịch tiết ra có mùi hôi và màu vàng đục, hiện tượng âm đạo sưng, đau nhức rất khó chịu, thậm chí có nhiều mẹ bị rong huyết, nhiễm trùng hậu sản nghiêm trọng hơn có thể gây tử vong.
Chính vì vậy việc chăm sóc và vệ sinh vùng kín đúng cách cho mẹ sau sinh là vô cùng quan trọng. Dung dịch vệ sinh giúp làm sạch cũng như giúp ngăn ngừa vi khuẩn có hại với vùng kín của mẹ. Tuy nhiên, khi chọn, mẹ lưu ý chọn các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt, dịu nhẹ để bảo đảm sức khỏe.
3/ Thảo mộc xông vùng kín sau sinh
Ngoài việc sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, mẹ nên kết hợp xông vùng kín sau sinh bằng thảo mộc. Việc này giúp làm lành các vết thương, giữ bộ phận sinh dục luôn sạch sẽ và loại bỏ mùi. Kể cả đối với trường hợp sinh mổ, thì việc sử dụng nước thảo mộc để xông vùng kín càng sớm càng tốt giúp các vết thương mau lành hơn sau khi sinh.
Mẹ nên xông vùng kín sau sinh bằng thảo mộc để làm lành các vết thương
4/ Kem ngừa nứt đầu ty và giảm đau khi cho bé bú
Chăm sóc ngực là một việc mẹ không nên bỏ qua. Bởi chăm sóc ngực giúp nuôi dưỡng, kích thích sản sinh collagen và phòng ngừa rạn da cho bầu ngực, tăng sự đàn hồi và săn chắc của đầu ti giúp giảm đau núm vú và nứt đầu ti có thể xảy ra khi cho con bú. Nên lúc này các sản phẩm kem ngừa nứt đầu ty và giảm đau khi cho bé bú là một trong những sản phẩm mẹ cần có sau sinh. Mẹ hãy thoa kem sau mỗi lần cho bé bú, lưu ý phải lau sạch bầu vú trước đó mẹ nhé.
5/ Kem giảm đau tầng sinh môn
Rạch tầng sinh môn là thủ thuật phổ biến để hỗ trợ ca sinh thường được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, sau đó, mẹ sẽ có cảm giác đau đớn và nếu không giữ vệ sinh, chăm sóc không cẩn thận sẽ rất dễ nhiễm trùng, gây ra những hậu quả khôn lường. Kem giảm đau tầng sinh môn giúp giảm viêm sưng và giảm ngứa do vết cắt tầng sinh môn, làm lành các vết mổ sau khi sinh. Ngoài ra kem giảm đau tầng sinh môn còn ngăn ngừa bệnh trĩ, chữa lành nhanh các vết thâm tím sau sinh.
Trên đây là một số sản phẩm mà mẹ nên có để hỗ trợ cho việc chăm sóc sức khỏe sau sinh tốt hơn. Nếu mẹ đang băn khoăn không biết nên chọn mua những sản phẩm chăm sóc sau sinh ở đâu an toàn thì Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đáng tin cậy cho các mẹ. Liên hệ ngay với Earthmama để được tư vấn và giải đáp thắc mắc mẹ nhé.
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes