BREAKING NEWS

Thursday, May 24, 2018

Những lưu ý khi sử dụng xịt dưỡng tóc mà nàng nên biết

Xịt dưỡng tóc là loại sản phẩm chăm sóc tóc có chứa nhiều dưỡng chất cung cấp độ ẩm, bảo vệ và phục hồi cho mái tóc. Bằng cơ chế xịt dạng phun sương, các tinh chất này dễ dàng thẩm thấu vào từng sợi tóc, tạo sự thay đổi nhanh chóng sau khi xịt, mang lại cảm giác mềm mượt và độ sáng bóng cho mái tóc. Vậy xịt dưỡng tóc nào tốt? Cách sử dụng xịt dưỡng tóc hiệu quả như thế nào? Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng xịt dưỡng tóc mà nàng nên biết.

Lưu ý khi sử dụng xịt dưỡng tóc

1. Lưu ý khi sử dụng xịt dưỡng tóc

  • Chai xịt dưỡng mái tóc không phải là “thuốc”
Điều đầu tiên mà ad muốn nhấn mạnh với các bạn đó chính là chai xịt dưỡng cho mái tóc không phải là một loại thuốc dưỡng tóc hay có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh, vì vậy đừng bao giờ dùng nó như một phương pháp để điều trị các bệnh lý trên tóc & da đầu. Bởi nếu bạn không biết hoặc cố tình hiểu sai bản chất của chúng thì hậu quả mà nó để lại trên chính mái tóc của bạn là vô cùng lớn.
Chai xịt dưỡng cho mái tóc không phải là một loại thuốc dưỡng tóc hay có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh
Bên trong thành phần của các chai xịt dưỡng tóc cao cấp thường có chứa các thành phần dinh dưỡng có tác dụng phục hồi và tái tạo sự phát triển của các sợi tóc hư tổn. Thế nhưng nó không thể thay thế hoàn toàn cho dầu dưỡng phục hồi tóc hoặc các loại dầu Ủ, dầu hấp khác. Nên nếu bạn có ý định sử dụng chai xịt dưỡng để hoán đổi vị trí cho thuốc chữa bệnh thì hãy bỏ ngay cái suy nghĩ ấy đi trước khi quá muộn nhé.
  • Chai xịt dưỡng tóc có thể trở thành “công cụ” tạo kiểu
Như đã nói ở trên, các loại chai xịt dưỡng dành cho tóc (gọi chung là Hair Spray) không chỉ có một hiệu quả duy nhất là hỗ trợ phục hồi các sợi tóc đã và đang bị hư tổn, mà nó còn có vô vàn nhưng tác dụng khác nữa, trong đó Pre-styling là công dụng điển hình nhất. (pre-styling là một hình thức làm đẹp giúp cho mái tóc trở nên bồng bềnh và đẹp tự nhiên hơn).
Tạo kiểu làm tóc
Hiện nay, hầu hết các loại chai xịt dưỡng đều được tích hợp tính năng này, bởi đó bạn không cần phải lo lắng rằng sẽ chọn lựa sản phẩm nào để trược trải nghiệm lợi ích này đâu.
  • Liều lượng và cách sử dụng chai xịt dưỡng
Liều lượng sử dụng là điều mà ad đã nhấn mạnh rất nhiều trong mỗi chủ đề về sáp vuốt tóc cũng như cách sử dụng sáp vuốt tóc. Và trong bài viết này, một lần nữa ad lại muốn nhắc lại để các bạn chú ý rằng lượng dung dịch dưỡng được sử dụng trong một lần dưỡng tóc sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tỉ lệ thành công của quá trình dưỡng ẩm và phục hồi mái tóc của bạn. Nếu dùng quá ít, sẽ không thể đem lại hiệu quả như mong muốn và thậm chí sẽ chả có tác dụng gì, còn dùng quá nhiều thì sẽ để lại một vài hậu quả không mong muốn như: bết tóc, tăng độ nhờn trên da đầu, dễ làm tóc bị bám bụi,…
Hạn chế ảnh hưởng của sức nóng máy sấy
Một vấn đề nữa mà Ad muốn đề cập trong nội dung này đó chính là cách sử dụng chai xịt dưỡng tóc, hầu hết các bạn thường dùng ở thời điểm cuối cùng của quá trình tạo kiểu tóc (xịt lên sau khi sử dụng wax), nhưng thực sự cách sử dụng đó chưa đúng đâu. Bởi chai xịt dưỡng bản chất của nó là giúp bảo vệ và chăm sóc mái tóc, vì vậy bạn nên dùng sau khi gội đầu với dầu gội tốt cho tóc và lau khô tóc để các dưỡng chất có trong dung dịch có thể được hấp thụ vào tóc một cách tốt nhất và nhanh chóng nhất. Hơn nữa, khi Pre-styling thì tóc cũng ít bị ảnh hưởng bởi sức nóng do máy sấy gây ra.
  • Giá bán của Hair Spray loại dưỡng tóc
Điều thứ 4 mà các bạn cần lưu ý trước khi chọn mua và sử dụng loại sản phẩm này đó chính là giá bán của chúng, để tránh trở thành “miếng mồi” dành cho các chủ hàng “chặt chém” thì các bạn nên tìm hiểu qua về giá bán chung của các loại Hair Spray Pre-styling dành cho tóc, ngoài ra việc nắm bắt được giá cả của chúng cũng giúp bạn tránh được nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng.
  • Một vài lời khuyên khi mua và sử dụng chai xịt dưỡng tóc
+ Chai xịt dưỡng tóc nhập khẩu chính hãng luôn có tem mác rõ ràng
+ Nên chọn mua ở những cơ sở bán hàng uy tín lâu năm để đảm bảo an toàn
+ Không nên ham rẻ mà lựa chọn những sản phẩm không phù hợp với mái tóc của mình

2. Cách sử dụng xịt dưỡng tóc đúng cách

Xịt dưỡng tóc của hãng nào tốt không bằng sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Liều lượng dung dịch được xịt lên mái tóc ảnh hưởng rất lớn đến việc phục hồi và chăm sóc mái tóc. Sử dụng quá ít dưỡng chất này, tóc sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn.
Hãy để vòi xịt cách mái tóc một khoảng vừa đủ để dung dịch dạng sương rải đều trên tóc, tránh việc để quá xa một số lượng lớn dưỡng chất rơi trong không khí không tới được tóc. Nên xịt tóc đều tay để mỗi lần xịt sẽ cho ra liều lượng như nhau.
Cách sử dụng xịt dưỡng tóc đúng cách
Để các tinh chất có thể thấm sâu hơn vào tóc của bạn, hãy sử dụng chúng sau mỗi lần gội đầu để có kết quả tốt nhất. Việc làm sạch tóc và da đầu sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, hóa chất trên tóc, giúp tóc dễ dàng tiếp nhận dưỡng chất hơn. Trước khi sử dụng, hãy lắc kỹ bình xịt dưỡng tóc rồi xịt đều lên toàn bộ máu tóc. Vừa xịt vừa chải tóc sẽ là cách giúp mọi sợi tóc tiếp xúc đều với dung dịch, giúp phục hồi hư tổn tốt hơn.
Không nên xịt quá nhiều gây nên tình trạng bết dính và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trên da đầu, khiến tình trạng tóc tệ đi. Ngoài ra, hãy cẩn thận tránh dung dịch xịt vào da mặt hay mắt để tránh mẫn cảm, dị ứng.
Đối với xịt dưỡng tóc, cơ chế thẩm thấu khác với các dầu dưỡng do đó bạn không thể sử dụng bằng cách đổ dung dịch này ra tay và thoa lên mái tóc, điều này sẽ có thể khiến lưu lượng dưỡng chất không được dùng trải đề cho tóc và khiến chúng ứ đọng.

3. Cách lựa chọn sản phẩm xịt dưỡng tóc tốt nhất

Không phải cứ chọn sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng đều sẽ là sự chăm sóc tốt nhất cho mái tóc của bạn.Vậy xịt dưỡng tóc nào tốt ? Đừng mải mê suy nghĩ chọn xịt dưỡng tóc loại nào thơm mà hãy chú ý đến thành phần chiết xuất. Điều quan trọng nhất chính là xem xét thành phần có trong nước xịt dưỡng tóc để lựa chọn loại phù hợp. Nhiều da đầu và mái tóc không thích hợp với một số loại dưỡng chất, hoặc khiến cho kết quả chăm sóc tóc không mấy khả quan. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên tìm đến những chuyên gia về tóc, nhà tạo mẫu tóc hay thợ làm tóc chuyên nghiệp để được tư vấn sản phẩm tốt nhất.
Cách lựa chọn xịt dưỡng tóc
Ngoài ra, bạn có thể tự làm cho mình xịt dưỡng tóc từ thiên nhiên với các nguyên liệu dễ tìm từ cam, chanh, bưởi,…Những loại tinh dầu này rất tốt cho tóc và hoàn toàn không gây hại và còn mang mùi thơm dịu mát, nhẹ nhàng. Tuy nhiên chúng thường không bảo quản được lâu, dễ bị biến chất, do đó nên sử dụng ngay trong ngày.
Trên đây là Những lưu ý khi sử dụng xịt dưỡng tóc mà nàng nên biế, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.
Tham khảo thêm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes