BREAKING NEWS

Tuesday, May 22, 2018

Những điều cần tránh khi điều trị rạn da mẹ bầu nên biết

Hành trình làm mẹ là một hành trình dài với nhiều niềm vui, hạnh phúc lẫn lo lắng, hi sinh, và rạn da chính là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho sự hi sinh của mẹ. Những vết rạn khiến mẹ mất đi tự tin về vẻ đẹp cơ thể mình. Để trị rạn da sau sinh và trong quá trình mang thai, mẹ cần tránh tăng cân mất kiểm soát, không sử dụng thực phẩm tốt cho da, uống thiếu nước, lười tập thể dục,…
Rạn da chính là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho sự hi sinh của mẹ
Rạn da chính là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho sự hi sinh của mẹ
1. Tăng cân mất kiểm soát
Việc tăng cân trong thời gian mang thai là cần thiết nhưng bạn nên nhớ không nên tăng cân quá nhiều hoặc quá nhanh làm tăng nguy cơ mắc chứng rạn da. Theo các chuyên gia khoa sản, phụ nữ mang thai chỉ nên tăng từ 12 đến 17 cân là vừa.
Việc tăng cân mất kiểm soát khiến nguy cơ làm tình trạng rạn da của mẹ nặng thêm, mẹ hãy nhớ kiểm soát việc tăng cân trong thai kỳ là vô cùng quan trọng nhé!
2. Không chú ý bổ sung đầy đủ thực phẩm tốt cho da
Vitamin E, vitamin A, Omega 3 rất tốt cho da, chúng là những thành phần quen thuộc giúp dưỡng da, kem bôi rạn da.
Vitamin E có tác dụng giữ cho làn da mềm mại và ngăn ngừa vết rạn da. Bạn cũng có thể sử dụng dầu vitamin E massage nhẹ nhàng lên phần da dễ bị rạn để hạn chế nguy cơ rạn da.
Vitamin E, vitamin A, Omega 3 rất tốt cho da
Vitamin E, vitamin A, Omega 3 rất tốt cho da
Vitamin C tham gia vào quá trình sản xuất collagen và bảo vệ tế bào gốc của cơ thể. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh rằng, bổ sung nhiều Vitamin C sẽ giúp da tăng cường khả băng chống oxy hóa. Cách đơn giản nhất để bổ sung Vitamin C vào cơ thể là ăn nhiều trái cây giàu Vitamin C, rau xanh như ớt đỏ, cam, bưởi, ổi, dâu tây, bông cải xanh, chanh.
Nếu chế độ ăn của mẹ chưa hợp lý, mẹ hãy điều chỉnh ngay mẹ nhé!
3. Uống không đủ nước
Bà bầu cần bổ sung đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước và giảm nguy cơ bị rạn da khi mang bầu, cũng như giúp làn da mẹ được căng tràn sức sống.
Uống đủ nước giúp trị rạn da sau sinh
Bà bầu cần bổ sung đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể luôn đủ nước và giảm nguy cơ bị rạn da khi mang bầu
4. Không bổ sung đủ chất dinh dưỡng
Thiếu hụt dinh dưỡng cũng là nguyên nhân làm gia tăng các vết rạn da ở thai phụ. Vì vậy, mẹ bầu cần đặc biệt chú ý đến việc bổ sung các loại thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho da như cà rốt, các loại hạt, quả mọng… và các loại thực phẩm giàu protein như trứng, cá và sữa.
5. Lười vận động và tập thể dục
Lười tập thể dục là một trong những nguyên nhân khiến da đàn hồi kém, cơ thể tăng cân nhanh làm cho các vết rạn da trở nên trầm trọng và nỗ lực trị rạn da sau sinh của mẹ “tan biến”.
6. Ngủ không đủ giấc và stress
Da dẻ cũng sẽ đẹp hơn nếu mẹ ngủ đủ giấc. Mẹ bầu nên có gắng ngủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày và nên ngủ trưa khoảng nửa giờ để hạn chế nguy cơ rạn da.
Có thể mẹ không tin nhưng stress ở mức độ nặng khi mang thai cũng làm tăng nguy cơ bị rạn da. Vì vậy, mẹ nên đặc biệt chú ý tránh căng thẳng trong thời gian bầu bí. Có rất nhiều cách để thư giãn khi mang thai như tập thể dục, đọc truyện cười hoặc làm bất cứ việc gì mẹ thích.
Stress ở mức độ nặng khi mang thai cũng làm tăng nguy cơ bị rạn da
Stress ở mức độ nặng khi mang thai cũng làm tăng nguy cơ bị rạn da
7. Không sử dụng dưỡng chất chăm sóc da
Vì lo lắng hóa chất sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, nhiều mẹ không sử dụng các loại kem chống rạn da sau sinh. Tuy nhiên, với thời gian và lịch trình bận rộn, các loại kem chống rạn da sau sinh an toàn, chiết xuất từ thiên nhiên sẽ là lựa chọn tốt dành cho mẹ.
Biết được nỗi niềm lo lắng, băn khoăn của các mẹ, Earthmama xin giới thiệu “Kem chống và trị rạn da Bio Mamma” được sản xuất tại Ý, có tác dụng phòng ngừa và làm mờ các vết rạn da, kem được “Hiệp Hội Mỹ Phẩm Organic của Ý” xác nhận và cấp giấy chứng nhận.
Kem đã được kiểm nghiệm lâm sàng và xác nhận đạt qui định về an toàn của Cộng Đồng Chung Châu Âu và được Bộ Y Tế Việt Nam cấp giấy phép lưu hành.
Kem chống rạn da organic Bio Mama
Kem chống rạn da organic Bio Mama
Kem chống rạn da organic Bio Mama là lựa chọn chăm sóc cho làn da mẹ bầu và mẹ sau sinh hoàn chỉnh với công thức hữu cơ 100% tự nhiên.
Earthmama - Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes