BREAKING NEWS

Friday, May 18, 2018

Các bước trang điểm cho gương mặt luôn tươi sáng

Các bước trang điểm cho gương mặt luôn tươi sáng. Hãy cùng mathoadaphan.com làm theo các bước sau đây để có một khuôn mặt đẹp rạng ngời nhé!

Bước 1. Sử dụng kem lót

Sử dụng loại kem lót tốt là điều bắt buộc bạn phải lưu ý nếu bạn muốn tạo một lớp nền mịn màng, không tì vết và để tiếp tục trang điểm lên. Hơn nữa, lớp kem trang điểm này được bôi trực tiếp lên da nên cần lựa chọn loại phù hợp để tránh gây khô da. Kem lót còn giúp mỹ phẩm bám lâu trên da, lâu trôi, không bị bết hay nhòe phấn.
Sử dụng kem lót
Trước khi bôi kem lót, bạn cần rửa sạch mặt hoặc tẩy trang lớp phấn cũ với nước hoa hồng. Sau đó, bạn hãy chấm kem lên vùng trán, mũi, má và cằm, cổ sau đó xoa đều. Đợi một chút cho da mặt se lại thì tiếp tục thực hiện bước thứ 2.

Bước 2. Sử dụng kem nền

Để làn da đều màu, hoàn hảo thật nhanh, bạn cần chuẩn bị sẵn một chiếc chổi thoa kem nền. Nó sẽ giúp bạn thực hiện công đoạn trang điểm một cách dễ dàng và chính xác hơn.
Sử dụng kem nền
Dùng chổi thoa kem nền kẻ một đường dày dọc theo xương gò má xuống, dọc theo sống mũi và phía trên lông mày rồi tán đều bằng ngón tay. Nếu bạn muốn da ngăm ngăm rám nắng hơn một chút, thì trước khi tán kem, bạn hãy dùng kem nền khác có tông màu thẫm hơn khoảng hai đến ba nấc. Bạn tán đều kem lên toàn bộ gương mặt và cả trên cổ. Dùng ngón tay tán kem có một lợi thế là nhiệt độ từ bàn tay sẽ làm ấm kem nền và giúp kem trượt đều trên da hơn.

Bước 3. Sử dụng kem che khuyết điểm

Bạn có thể dùng kem che khuyết điểm cho các vết sẹo, vết thâm lớn do mụn để lại hoặc lựa chọn một sản phẩm kem nền tông nhẹ để dùng cho toàn bộ khuôn mặt. Khi chọn kem nền, bạn nên tìm những sản phẩm có công dụng kiềm dầu, không gây bóng nhờn da đồng thời kem có chỉ số chống nắng SPF trung bình bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, đặc biệt nếu bạn thường xuyên phải ra ngoài.
Sử dụng kem che khuyết điểm
Tương tự như với kem lót, bạn hãy chấm kem ở các vị trí trán, mũi, má, cằm và cổ, thoa đều để tạo một lớp nền mịn màng. Để che vùng da thâm quầng như mắt, hãy dùng ngón tay áp út nhẹ nhàng xoa kem che khuyết điểm. Nếu các bạn bị mụn thì nên dùng riêng kem che khuyết điểm cho da mụn.

Bước 4. Sử dụng phấn nước

Tiếp theo bạn hãy sử dụng phấn nước trang điểm để da mặt được mịn màng và căng bóng hơn. Bạn có thể sử dụng phấn nước thay phấn phủ bột bình thường vì phấn nước là sự kết hợp 2 trong 1 giữa kem nền và phấn phủ giúp bạn có được một làn da hoàn hỏa. Cách dùng phấn nươc đơn giản, bạn chỉ cần dùng cọ hoặc mút tán đều phấn nước lên mặt.

Sử dụng phấn nước

Bước 5. Sử dụng phấn má hồng

Hãy quên việc dùng má hồng dạng phấn bột và chổi cọ đi, thay vào đó, bạn nên thử dùng má hồng dạng kem để làn da có được hiệu ứng ửng hồng tự nhiên.
Sử dụng phấn má hồng
Bạn thoa kem má hồng lên đỉnh gò má như trên ảnh, cách đơn giản nhất là hãy mỉm cười khi thoa phấn má. Sau đó bạn tán má hồng lên dần trên thái dương.

Bước 6. Trang điểm mắt

Mắt thường được các bạn gái quan tâm nhấn nhá nhất trong khi trang điểm. Bạn hãy chọn những loại phấn mắt dạng gel hoặc kem, chọn loại kẻ mắt lâu trôi để tránh nhem mắt. Bạn cũng nên lựa chọn các tông màu màu mắt phù hợp với mọi màu da như màu ngọc lam, vàng và tím…
Trang điểm mắt
Trang điểm vùng trên mắt bằng cách bắt đầu từ bờ mi và tán ngược lên trên, dùng chổi mềm để tránh tổn thương cho mắt vì vùng da mắt rất mỏng và nhạy cảm. Sau đó, kẻ viền mắt cho mắt trông sâu hơn. Việc trang điểm này bạn thực hiện hàng ngày nên bạn chỉ cần chải cho mi trên, nếu chải cả mi dưới thì mắt bạn sẽ có nguy cơ trông như gấu trúc khi đến cuối ngày.

Bước 7. Trang điểm môi

Đối với môi, bạn nên bôi một lớp son dưỡng môi lên trước, sau đó thoa son màu lên để tránh môi bị khô do dùng son quá nhiều. Lưu ý, nếu sử dụng son lì bạn nên bôi theo cách bôi dọc môi.
Trang điểm môi

Bước 8. Hoàn thiện khuôn mặt

Sau khi đã trang điểm mắt và môi, bạn hãy dùng 1 cây cọ mềm và lớn phủ một lớp phấn bột trong mờ lên cả khuôn mặt để tránh tình trạng da sẽ bị bóng nhờn, hãy nhớ phủ cả trên tai. Phấn bột trong mờ rất dễ sử dụng và phù hợp với mọi màu da. Hãy nhớ luôn luôn mang theo kem che khuyểt điểm bên mình để dặm cho những vùng da cần nâng niu chăm sóc nhé.
Hoàn thiện trang điểm
Trên đây là các bước trang trang điểm cho gương mặt luôn tươi sáng, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn! Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp!
Tham khảo thêm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes