BREAKING NEWS

Wednesday, May 16, 2018

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Praha

Bạn đang có ý định tự thưởng cho mình một tour Cộng hòa Séc để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi? Nếu vậy Praha – thủ đô của Cộng hòa Séc với những đường phố uốn khúc quanh co, những tòa nhà cổ kính bình lặng sẽ là nơi mang lại cho bạn những cảm giác yên bình nhất. Hãy cùng Tugo bỏ túi kinh nghiệm du lịch Praha hữu ích dưới đây để chuẩn bị cho một chuyến du lịch sắp tới nhé!

5

Praha cổ kính xinh đẹp với những con phố quanh co

1/  Praha – thành phố cổ kính và bình yên

Praha là thành phố cổ kính của châu Âu và cũng là thủ đô của Cộng hòa Séc. Trải qua cuộc chiến tranh thế giới thứ II, nơi đây vẫn lưu giữ được nét cổ kính của những tòa lâu đài đồ sộ, cuộc sống về đêm sôi động hay nền ẩm thực phong phú. Vì vậy mà thành phố này vẫn có một sức hút đặc biệt đối với khách du lịch trên toàn thế giới.
51

Nơi đây vẫn lưu giữ được nét cổ kính của những tòa lâu đài đồ sộ

2/ Nên ghé thăm Praha vào mùa nào trong năm?

Praha có một vẻ đẹp kì lạ có thể thu hút khách du lịch đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nhằm giúp bạn có được thời gian lý tưởng nhất để có chuyến đi trọn vẹn, Tugo xin chia sẻ đến bạn thời điểm thuận lợi nhất đến Praha sau đây:
Mùa hè tại Praha kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8 với nhiệt độ cao có thể lên tới 30 độ C. Thời điểm này, thời tiết khá oi bức kèm theo đó khách du lịch lại đổ về đây rất đông nên chi phí cho các hoạt động ăn uống, ngủ nghỉ hay tham quan cũng lên cao. Vì vậy, để tránh tình trạng phải chen chúc, xô đẩy, bạn nên chuyển thời gian du lịch tour Cộng hòa Séc đến Praha của mình vào mùa xuân tháng 4, tháng 5. Khi này, nhiệt độ ở mức ôn hòa giúp cho các hoạt động vui chơi cũng như đi lại dễ dàng hơn cả.
52

Nên đến Praha vào mùa xuân tháng 4, tháng 5 khi thời tiết ôn hòa, dễ chịu
Mùa đông ở Praha rất lạnh, tuyết phủ trắng những mái nhà ngói đỏ, những con đường tạo nên khung cảnh nên thơ và lãng mạn. Nếu bạn muốn tận hưởng cái lạnh cùng những bông tuyết trắng tại châu Âu thì tháng 9, 10 là thời điểm khởi hành tuyệt vời dành cho bạn. Praha là những nơi tuyệt vời để đón Giáng Sinh. Bởi trong thời khắc chuyển giao năm mới,  nơi đây được trang hoàng giống như một xứ sở thần tiên.

3/ Phương tiện đi lại ở Praha

Khi du lịch đến thành phố Praha xinh đẹp, bạn sẽ không cần quá lo lắng về chi phí đi lại bởi Praha có vị trí địa lý vô cùng thuận lợi do nằm ở trung tâm của châu Âu tiếp giáp giữa Đông Âu và Tây Âu. Vì vậy giao thông đi lại ở đây rất thuận tiện, đặc biệt nếu đi lại qua Đức vì được hưởng lợi từ hệ thống tàu siêu tốt của nước này.
Khi xuống sân bay, bạn có thể bắt những chuyến xe bus như 119 để có thể đến các địa điểm khách sạn hay các điểm vui chơi nổi tiếng của thành phố. Tugo gợi ý bạn nên đi đến các địa điểm quanh thành phố bằng tàu điện ngầm. Bạn có thể mua vé ngay tại các trạm trong sân bay, mỗi trạm đều ghi rất rõ những thông tin về điểm đi và điểm dừng chân tiện lợi cho bạn. Chi phí đi xe bus hay tàu điện ngầm cũng không quá cao nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.
53

Bạn có thể dung xe bus để dạo quanh thành phố

4/ Điểm nghỉ chân chất lượng ở Praha

Chọn được một khách sạn thoải mái với chi phí hợp lý quả là một điều không dễ dàng. Bạn có thể chọn khu Old Town Square làm nơi nghỉ chân cho chuyến hành trình của mình. Đây là môt khu nghỉ ngơi với những tòa khách sạn có chi phí phải chăng và có rất nhiều cửa hàng khiến bạn có thể thỏa sức mua sắm.
Còn nếu ở phòng riêng khách sạn có chất lượng tốt hơn bạn nên cân nhắc khách sạn Hotel Dar cách có 50m từ Old Town Square. Khách sạn này được thiết kế theo kiến trúc kiểu cổ từ thế kỷ 19, nhìn rất thú vị. Từ phòng khách sạn bạn có thể nhìn ra Kozna Street, những con phố sầm uất ở khu phố cổ Praha. Khách sạn cũng phục vụ đồ ăn nếu bạn có nhu cầu.
54

Bạn có thể chọn khu Old Town Square làm nơi nghỉ chân cho chuyến hành trình
Ngoài ra, với những ai đam mê kiến trúc và thích sự khác lạ, không thể không thử ở khách sạn Dancing House. Đây là công trình kiến trúc độc đáo, nổi bật nhất của Praha. Khách sạn này không chỉ là một kiệt tác về kiến trúc, nó còn là một khách sạn sang trọng, nằm cách cầu Charles, Bảo tàng Quốc gia 1km, phòng ngủ nhìn ra sông và thành phố siêu lãng mạn.

5/ Những món ăn đặc sản của Praha

Một trong những niềm vui thú khi đi du lịch là khám phá nét đẹp ẩm thực riêng địa phương. Đến với thành phố này, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon rất riêng của nước Séc mang hương vị châu Âu.
Hãy cùng Tugo xem thành phố này mang đến cho bạn những món ăn ngon đặc sắc cho bạn nhé:
Tatarak
Đây là một món gỏi bò của người Séc. Dù không có xuất xứ ở đây nhưng món gỏi bò này đã được cải tiến rất nhiều để tạo nên một món gỏi bò vừa dễ ăn vừa mang một hương vị rất riêng. Món ăn này được ăn kèm với trứng và thêm một chút bia đặc sản của nước Séc. Được nếm thử hương vị độc đáo này sẽ là một trải nghiệm vô cùng mới lạ dành cho bạn.
55

Tatarak là một món gỏi bò vừa dễ ăn vừa mang một hương vị rất riêng
Súp tỏi
Súp tỏi là một món ăn truyền thống của người Séc, bao gồm cả bánh mì đen, pho mát tan chảy, lá Majoranka và tất nhiên không thể thiếu được tỏi. Tất cả được hòa quyện vào nhau tạo thành món súp tan chảy kích thích vị giác của người dùng.
Bia
Đến Praha mà chưa thử vài cốc ở vườn bia Riegrovy Sady thì quả là đáng tiếc. Vào dịp hè tầm chiều tối, ở đây giống như một khu văn hoá và lễ hội bia với đầy đủ các loại bia, những cô gái địa phương. Tại đây bạn có thể nhấm nháp bia và thưởng thức một chút xúc xích nóng cùng nhiều đồ nhắm hay ho khác.
56

Bạn có thể đến nhấm nháp bia ở vườn bia Riegrovy Sady
Párek v rohlíku
Món quen thuộc và dễ ăn nhất chắc chắn là bánh mỳ xúc xích Párek v rohlíku, một món ăn đơn giản bao gồm xúc xích, nước sốt cà chua và mù tạt bao bọc bởi chiếc bánh mỳ sandwich nóng giòn.
Cầm chiếc bánh nóng hổi và thơm nức mũi vừa ăn vừa dạo phố quả là tao nhã. Bạn có thể tìm mua ở khu Malostranská (gần tàu điện ngầm), Anděl (trước Daichman) và Narodni Trida (bên cạnh Tesco MY).

6/ Các điểm tham quan ở Praha

Praha cổ kính nổi tiếng với lối kiến trúc Barok đặc trưng từ thế kỷ thứ 17-18. Các ngôi nhà, ngõ ngách hay những toà lâu đài luôn là điểm đến hấp dẫn với bất cứ ai, dù có đi một vài lần nhưng vẫn muốn quay trở lại.
Lâu đài Praha Castle
Đầu tiên phải kể đến là lâu đài Praha Castle. Đây là một khu vực hành chính trung tâm được xây dựng từ thế kỷ thứ XI, tập hợp và đại diện cho các chứng nhân lịch sử, văn hoá nghệ thuật của cả thành phố. Để đi và khám phá hết toàn bộ khu vực này có lẽ bạn sẽ phải bỏ ra nguyên một ngày đấy. Bởi đây là một thế giới thu nhỏ gồm nhiều công trình kiến trúc khác nhau như khu trung tâm hành chính, quảng trường, nhà thờ và cả khuôn viên nhà ở, vườn cây,…
Nếu đi đến Praha Castle từ cầu Charles Bridges bạn sẽ phải leo bộ khá vất vả. Thay vào đó bạn có thể bắt trạm số 22, đi vòng qua ngọn đồi phía sau lâu đài, qua các khu vườn Královská zahrada và đi vào từ phía sau của lâu đài. Ở đây có khá nhiều khu vực và toà nhà đẹp mà muốn xem bạn phải mua vé vào.
57

Lâu đài Praha Castle là tập hợp và đại diện cho các chứng nhân lịch sử, văn hoá nghệ thuật của cả thành phố
Cầu Charles Bridges (Charles IV)
Đi ngang qua cầu Charles Bridges (đặt theo tên của vua Charles IV) bắc qua sông Vltava từ Old Town được vây quanh bởi các bức tường của toà lâu đài Praha Castle, bạn sẽ thấy vì sao cây cầu này lại là một trong những biểu tượng của Praha cổ kính. Ban đầu cây cầu chỉ là những thân cây nối với nhau, sau đó được làm lại bằng đá ở thế kỷ XI, rồi được hoàn thiện ở các năm sau này.
Cầu là điểm nối lịch sử của bờ sông Vltava với một bên là lâu đài Praha cổ kính đại diện cho nền văn minh lâu đời, một bên là khu vực được quy hoạch phát triển về sau này và khu phố cổ Old Town.
Trên cầu có rất nhiều tượng được điêu khắc tinh xảo thể hiện trình độ nghệ thuật, hội hoạ thời bấy giờ. Một pho tượng nổi bật ở đây là tượng Thánh Nepomuk – Thánh bảo mật xưng tội, Thánh bảo hộ tình yêu của dân tộc Czech. Ai đi qua cây cầu này đều sờ tay vào chân tượng ông để cầu may mắn và mong một ngày sẽ trở lại Praha. Nếu đi tour du lịch Praha, bạn nên đến cầu Charles Bridges vào hoàng hôn để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp.
Old Town Square
Khu Old Town Square là nơi ưa thích của dân phượt, bạn không chỉ thấy rùng mình khi nhìn vẻ đáng sợ của Giáo Hội Gothic Tyn mà còn được ngắm chiếc đồng hồ thiên văn (Astronomical Clock) nổi tiếng ở đây.
Đồng hồ được làm và hoàn thành lần đầu tiên vào năm 1410, là một trong 3 chiếc đồng hồ thiên văn cổ nhất và là một trong những chiếc lâu đời nhất còn hoạt động. Vào lúc 12 giờ trưa và 6h tối, đồng hồ Thiên văn Astronomical phát ra hồi chuông, 12 vị Thánh tông đồ của Chúa Jesus đi qua hai cái cửa sổ, cuộc hành trình này được kết thúc bằng tiếng gáy tò tí te rõ là to của chú gà trống ở phía trên cửa sổ.
58

Bạn sẽ phải choáng ngợp khi chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ thiên nổi tiếng
Ở đây bạn có thể thư giãn một lúc ở quảng trường với xung quanh là rất nhiều toà nhà lớn, các cửa hàng quán ăn ngon và nhiều nghệ sỹ đường phố biểu diễn.
Ngoài tháp chuông đồng hồ khu quảng trường này còn nổi tiếng với Old Town Hall, bảo tàng Medieval Art và Nhà thờ Giáo Hội Gothic Tyn. Nhà thờ Gothic Tyn có thể dễ dàng nhận ra ngay chính giữa quảng trường với hai toà tháp cực lớn xây dựng theo kiến trúc Gothic, giá vé vào cửa miễn phí.
Đồi Petřín
Petřín là ngọn đồi nằm ở trung tâm thành phố, một biểu tượng của Praha giống như tháp Eiffel với thành phố Paris của Pháp. Trèo lên đây bạn có thể phóng tầm mắt để thưởng ngoạn vẻ đẹp của toàn thành phố.
Khu phố mới – New Town
Đây là khu vực hiện đại của thành phố Praha với quảng trường Wenceslas Square, bức tượng chiến binh đang cưỡi ngựa ở giữa con đường chính và vô số khu mua sắm sầm uất ở đây.
Ngoài ra ở đây bạn có thể đi tham quan Hội trường thành phố – Municipal House để cảm nhận sự sa hoa tráng lệ, những công trình kiến trúc và tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, nổi bật giữa những nhà hàng sang trọng ở khu phố này.
59

Quảng trường Wenceslas Square
Trên đây là những thông tin cần thiết khi đi tour du lịch Praha mà Tugo muốn chia sẻ đến bạn. Tugo hy vọng rằng những thông tin này đã góp phần giúp chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo hơn.
Đến với Tugo.com.vn bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm du lịch với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.
Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn Miễn Phí.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes