BREAKING NEWS

Monday, May 7, 2018

Bạn đã tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách chưa?

Tế bào chết chính là thủ phạm làm bít lỗ chân lông, gây ra những vấn đề cho da như mụn, sạm, thô ráp,..vì vậy mà việc tẩy tế bào chết luôn được các nàng duy trì đều đặn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều cô gái than vãn, không biết tại sao mình thường xuyên tẩy tế bào chết mà vẫn không thoát khỏi mụn, nứt nẻ da,..
Tại sao lại như vây? Đó là vì bạn chưa tẩy tế bào chết đúng cách đấy. Hãy cùng Bici tìm hiểu cách tẩy tế bào chết cho da mặt đúng, để ngăn ngừa mụn, làm trắng da và tránh khô ráp, nứt nẻ nhé!.
Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết giúp nàng có gương mặt sáng mịn hơn
1/ Chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp từng loại da mặt
Vì mỗi loại da đều có những đặc tính riêng, nên khi chọn các sản phẩm tẩy da chết trên mặt, các nàng cần biết da mình thuộc loại nào và nên chọn sản phẩm nào cho phù hợp, tránh kích ứng da dẫn đến tổn thương hoặc tẩy tế bào chết không được hiệu quả.
+ Đối với da thường:
Đây là loại da ít kén chọn các loại kem tẩy da chết cho mặt nhất, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm dạng peeling gel hoặc scrub đều được.
+ Đối với da khô:
Các nàng có làn da khô nên chọn các loại gel tẩy da chết dịu nhẹ, tránh các sản phẩm có tính tẩy rửa quá mạnh, vì chúng sẽ gây khô da và nứt nẻ nhiều hơn.
+ Đối với da nhờn/ da dầu:
Loại da này cần tẩy tế bào chết thường xuyên bởi lớp bã nhờn và lỗ chân lông to sẽ chứa nhiều bụi bẩn, da chết và lớp trang điểm thừa. Những nàng có làn da nhờn/ dầu nên chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết kiềm dầu. Chẳng hạn như: đất sét, acid lactic, các sản phẩm dạng peeling,.. hoặc các sản phẩm tẩy da chết hóa học như BHA.
+ Đối với da nhạy cảm:
Nếu nàng có làn da nhạy cảm thì lời khuyên tốt nhất là nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết có nguồn gốc từ thiên nhiên như: trà xanh, mật ong, yến mạch,.. Lưu ý, khi thực hiện các thao tác tẩy da chết, nàng luôn cần nhẹ nhàng để tránh gây ảnh hưởng đến da và làm da bị tổn thương.
Cần chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp
Cần chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với làn da
2/ Các bước tẩy tế bào chết cho da mặt
+ Bước 1: Rửa sạch mặt
Hãy luôn đảm bảo da mặt được rửa sạch bằng những sản phẩm hỗ trợ trước khi thực hiện bước tẩy tế bào chết. Không dùng nước nóng để rửa mặt để da không bị khô, thay vào đó hãy dùng nước ấm hoặc nước lạnh cho da săn chắc hơn. Sau bước rửa mặt thì lau khô nhưng vẫn đảm bảo còn đủ độ ẩm cần thiết.
+ Bước 2: Tẩy tế bào chết
Thoa đều một lớp kem hoặc gel tẩy tế bào chết da mặt đều lên khuôn mặt theo chiều kết cấu của làn da. Nếu sử dụng scrub. Chỉ nên massage da khoảng 1 phút để tránh trường hợp da bị kích ứng và tổn thương. Chú ý các vùng kẽ mũi, khóe môi, khóe miệng bạn nhé.
Chờ khoảng 2 phút cho các dưỡng chất được thấm được thẩm thấu cũng như làm sạch da, rồi rửa sạch mặt lại với nước lạnh thật nhẹ nhàng.
+ Bước 3: Cân bằng độ pH và dưỡng ẩm da
Sau khi ma sát làn da và lấy đi tế bào chết. Hãy dùng nước hoa hồng hoặc lotion cân bằng độ pH cho da, đặc biệt là khi bạn sử dụng scrub. Tiếp đó, thực hiện những bước dưỡng ẩm như thường ngày.
Bạn cần tẩy tế bào chết theo đúng các bước
Bạn cần tẩy tế bào chết theo đúng các bước.
3/ Những lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da mặt
Mặc dù tẩy tế bào chết rất đơn giản sau khi các nàng đã biết được những thông tin trên, thế nhưng nàng cũng đừng quên 2 lưu ý quan trọng bên dưới, để đảm bảo tẩy da chết hiệu quả nhất nhé.
  • Không nên lạm dụng để tránh bị tổn thương da mặt, tốt nhất bạn nên tẩy da chết trên mặt 1 tuần/ 1 lần.
  • Nên thực hiện buổi tối để da có thêm thời gian thẩm thấu các dưỡng chất.
Bạn nên tẩy tế bào chết da mặt vào buổi tối
Bạn nên tẩy tế bào chết da mặt vào buổi tối
Thông qua bài viết này, hy vọng các nàng có thêm kinh nghiệm trong việc tẩy tế bào chết cho da mặt, nếu nàng vẫn còn phân vân không biết nên chọn kem tẩy tế bào chết da mặt nào tốt thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay Bici Cosmetics nhé!
Các sản phẩm mà bạn có thể quan tâm


Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes