BREAKING NEWS

Thursday, May 17, 2018

5 Loại thực phẩm mẹ bầu thiếu sắt cần bổ sung ngay và liền

Sức khỏe cho bà bầu luôn là chủ đề được các mẹ quan tâm. Khi có thai các mẹ thường phải bổ sung dinh dưỡng để nuôi thai nhi nên cơ thể sẽ bị mất đi một lượng sắt nhất định. Tình trạng này khiến các mẹ bầu thường xuyên cảm thấy chóng mặt và buồn nôn. Dưới đây là 5 loại thực phẩm mẹ bầu thiếu sắt cần bổ sung ngay và liền.
Các loại thực phẩm mẹ bầu thiếu sắt nên bổ sung
1/ Bí ngô
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Bắc Kinh, Trung Quốc, bí ngô chứa nhiều protein, carotene, vitamin, amino axit, canxi, sắt… Thành phần dinh dưỡng  trong bí ngô khá đầy đủ, giá trị dinh dưỡng cũng khá cao. Hàm lượng vitamin C trong bí ngô non nhiều hơn trong bí ngô đã chín. Tuy nhiên, trong bí ngô chín thì hàm lượng canxi, sắt, carotene lại cao hơn trong bí ngô non, những chất dinh dưỡng này có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh hen suyễn.
Nghiên cứu gần đây cho thấy, bí ngô giàu hàm lượng sắt và kẽm, kẽm trực tiếp ảnh hưởng tới chức năng thành thục của hồng cầu; chất sắt lại là nguyên tố vi lượng cơ bản tạo ra hemoglobin giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, giúp mẹ bầu tránh được bệnh thiếu máu.
2/ Thịt bò, thịt nạc 
Mỗi phần thịt bò chứa 2,5-3mg sắt. Sắt từ động vật được coi là heme-sắt (cơ thể dễ hấp thu hơn). Phần nạc của thịt bò thường giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chất béo. Vì thế, nên loại bỏ gân – mỡ bò trước khi chế biến.
Thịt bò cung cấp thêm sắt cho mẹ bầu
3/ Lòng đỏ trứng gà
Trứng gà là thức ăn giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi, photpho, sắt, chất khoáng, các men, hormone và nhiều vitamin có lợi cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe bà bầu. Đặc biệt hầu như các chất dinh dưỡng trong quả trứng gà đều tập trung ở lòng đỏ.
Ngoài ra, lòng đỏ trứng có cả các vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu (Vitamin A, D, K) chính là cách dưỡng da cho bà bầu.
4/ Mía
Mía được coi là loại bổ máu nhất trong tất cả các loại trái cây. Mía chứa những nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, kẽm…trong đó hàm lượng sắt là lớn nhất.
Nghiên cứu cho thấy, mía không những chứa nhiều đường, nước mà còn chứa nhiều vitamin các loại, protein, axit hữu cơ, canxi, sắt…những chất có lợi cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Do đó, mía không chỉ kích thích ngon miệng do vị ngọt dịu, dễ ăn mà còn cung cấp cho cơ thể dinh dưỡng và nhiệt lượng cần thiết.
Mẹ bầu có thể uống nước mía để giải khát
5/ Nho
Ăn nhiều hoa quả cũng là cách dưỡng da khi mang thai tốt mà các mẹ có thể lựa chọn.
Theo Đông y, nho giúp bổ khí, tăng cường thể lực và bổ máu. Nho chứa nhiều đường glucose, can-xi, phốt-pho, sắt, vitamin, amino axit… những chất này rất cần thiết để tăng cường sức khỏe và bổ sung máu cho cơ thể người già, phụ nữ mang thai, và những người thường xuyên mệt mỏi do thiếu máu.
Nho cũng là loại trái cây giúp mẹ bầu chăm sóc da và bổ sung sắt
Các mẹ khi mang bầu nhớ chú ý bổ sung thêm 5 loại thực phẩm trên nhé! Ngoài ra nếu mẹ nào bị rạn da mà đang tìm kiếm sữa chống rạn da cho bà bầu đảm bảo an toàn hãy liên hệ ngay với chúng mình nhé!
Chúc mẹ và bé sẽ khỏe mạnh!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes