BREAKING NEWS

Thursday, May 31, 2018

5 hiểu lầm cơ bản về Bitcoin mà người mới chơi hay gặp

Nếu bạn là người mới biết chơi Bitcoin là gì, mua Bitcoin như thế nào,… và đang chập chững tham gia vào thị trường tiền mã hóa cực kỳ tiềm năng này thì chắc chắn bạn cũng đã đôi lần băn khoăn không biết liệu mình có đầu tư đúng hướng hay không.
Để trấn an tinh thần và cung cấp thêm kiến thức cho những nhà đầu tư, Pink Blockchain xin được nêu ra 5 hiểu lầm cơ bản mà mọi người hay mắc phải về Bitcoin.
Bitcoin sẽ mang lại giá trị ngoài sức mong đợi của các nhà đầu tư

1/ Bitcoin là đồng tiền “ảo”

Rất nhiều người gọi Bitcoin là đồng tiền “ảo” nhưng thật ra đó là một nhận định sai lầm. Chữ “ảo” nó hàm ý một cái gì đó không có thực, không có giá trị, ví dụ như các đồng tiền trong game do nhà sản xuất game sáng tạo ra. Còn Bitcoin hoàn toàn khác, bạn có thể nghĩ Bitcoin là một loại vàng, muốn có số vàng này thì người tham gia phải ra sức đào bới, khi đã sở hữu được số vàng này thì chúng ta hoàn toàn có thể quy đổi thành tiền mặt hoặc trao đổi mua bán qua lại, và số vàng này cũng đã được quy định về số lượng chứ không được tạo ra tùy hứng. Số vàng này cực kỳ giống những kim quý ngoài đời thực, không bị tác động bởi lạm phát, chiến tranh,… Trong khi đó, những loại tiền “ảo” khác thì các nhà phát hành ra nó có thể tạo ra bao nhiêu đồng tuỳ thích.
Bitcoin là đồng tiền điện tử với nhiều tiềm năng lớn, không phải đồng tiền “ảo” vô giá trị
Thông tin hữu ích cho bạn xem thêm: Tiền Bitcoin ra đời như thế nào?

2/ Giá Bitcoin thay đổi theo số thành viên tham gia

Nếu bạn nghĩ giá Bitcoin hiện tại đang thay đổi dựa theo số lượng thành viên tham gia thì bạn đã lầm to, thật ra giá Bitcoin thay đổi dựa vào yếu tố tin tức là chính.
Vào tháng 6 năm 2017, giá Bitcoin đột ngột rơi giảm 200 USD sau khi Trung Quốc ban hành lệnh cấm, hạn chế sử dụng Bitcoin tại nước này. Giá Bitcoin sau đấy phải mất vài tuần để bình phục trở lại. Như vậy, mặc dù giá trị của Bitcoin không liên quan đến lạm phát, giá thành thuế, lãi suất,… tuy nhiên có thể bị bàn tay chính trị thò vào khiến cho giá tăng lên hay giảm xuống rất nhanh.
Giá đồng tiền Bitcoin tùy thuộc vào cung-cầu

3/ Bitcoin mang yếu tố lừa đảo

Bạn sẽ tìm được kha khá kết quá nếu tra trên Google từ khoá “Bitcoin lừa đảo”. Nhiều người lo ngại Bitcoin là mô hình lừa đảo đa cấp dạng ponzi. Tuy nhiên chính Ngân hàng thế giới (World Bank) đã khẳng định Bitcoin không phải mô hình lừa đảo dạng Ponzi. Đây là đồng tiền điện tử có giá trị thực, nhưng không có tổ chức hay cá nhân nào đứng đầu quản lý. Các ngân hàng trung ương hay quỹ đầu tư lớn trên thế giới đều không cấm việc sỡ hữu Bitcoin, mà họ chỉ cảnh báo việc Bitcoin đang là một hàng hoá giao dịch đầy rủi ro.
Bitcoin không hề lừa đảo như bạn lầm tưởng
4/ Tiền chuyển qua những tài khoản Bitcoin có thể đến ngay người nhận và không mất phí
Bitcoin chỉ cho phép 7 chuyển nhượng/giây, do giới hạn tối đa của 1 block chỉ là 1MB. Như vậy thời gian chuyển tiền bằng Bitcoin giai đoạn này sẽ càng ngày càng nhanh hơn theo “cơn sốt” của đồng tiền điện tử này.
Đã từng có người than phiền rằng giao dịch cả hơn 2 ngày mà vẫn không được Blockchain xác nhận. Thế nhưng bạn cần biết thời gian để thực hiện giao dịch liên quan trực tiếp đến kích thước block ở thời điểm đó. Nếu bạn muốn chuyển nhượng diễn ra nhanh hơn, bạn cần trả phí chuyển nhượng cao hơn. Đã có những đồng tiền điện tử mới ra đời để giải quyết vấn đề này như Bitcoin Cash. Giới hạn tối đa của Bitcoin Cash lên tới 8MB, giúp tốc độ xử lý chuyển nhượng nhanh hơn nhiều so với các đồng tiền cũ.
Tốc độ giao dịch của Bitcoin phụ thuộc vào tốc độ của block
Thông tin hữu ích cho bạn xem thêm: Hướng dẫn cách đổi Bitcoin ra tiền Việt.

5/ Bitcoin sắp sửa tuột dốc không phanh

Khi mạng lưới Bitcoin được tạo ra vào năm 2009, đồng Bitcoin có giá trị cực kỳ thấp. Giao dịch Bitcoin đầu tiên trong thế giới thực diễn ra vào tháng 5/2010, khi một người dùng Bitcoin trả cho một người dùng khác 10.000 Bitcoin để mua 2 chiếc bánh pizza. Vào thời điểm đó, Bitcoin có giá trị thấp hơn cả 1 xu.
Thế nhưng khi cộng đồng Bitcoin phát triển, giá trị của Bitcoin cũng tăng dần lên. Tháng 5/2013, giá Bitcoin tăng mạnh lên hơn 250 USD rồi rớt xuống khoảng 80%. Tiếp đó, cuối năm 2013, giá Bitcoin lại tăng mạnh lên hơn 1.000 USD rồi lại rớt xuống khoảng 80% một lần nữa. Và đến năm 2017, đồng tiền này có đợt bùng nổ lớn nhất, kéo đồng tiền này từ 2000 USD vào đầu 2017 lên hơn 14.000 USD vào cuối năm, là đợt bùng nổ giá thứ tư của Bitcoin. Đến đầu 2018, dù có nhiều biến động nhưng biểu đồ giá Bitcoin vẫn ổn định quanh mức 10.000 – 11.000 USD.
Như vậy có thể nói, khi mà cộng đồng Bitcoin càng lớn mạnh thì bạn càng không có nguyên nhân nào để cho rằng Bitcoin sắp sửa tuột dốc cả.
Bitcoin có những biến động theo đợt
Sau khi xem qua 5 hiểu lầm cơ bản về Bitcoin mà nhiều người vẫn thắc mắc, lầm tưởng thì chắc chắn bạn đã có câu trả lời xem có nên đầu tư vào Bitcoin hay không rồi phải không.
Pink Blockchain là kênh chia sẻ tin tức, kiến thức về thị trường tiền tệ mã hóa (Bitcoin – Altcoin, Blockchain, ICO), kỹ thuật phân tích và Trade Coin và đào Coin. Pink Blockchain cũng cập nhật liên tục thông tin thị trường đồng tiền Bitcoin ở Việt Nam cũng như các đồng tiền mã hóa khác để từ đó bạn có đủ thông tin để đưa ra quyết định đầu tư đem lại lợi nhuận cao nhất.
Hãy đến với Pink Blockchain – kênh thông tin về tiền mã hóa hàng đầu Việt Nam!
Nguồn: Pinkblockchain.com

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes