BREAKING NEWS

Thursday, April 12, 2018

Trị ốm nghén cho mẹ bầu hiệu quả với những thực phẩm quen thuộc

Mang trong mình một thiên thần nhỏ là thiên chức thiêng liêng người mẹ nào cũng mong chờ. Thế nhưng việc kéo theo các triệu chứng ốm nghén trong 3 tháng đầu thai kỳ thì lại làm các mẹ rất khó chịu. Ốm nghén làm mẹ bầu mỏi mệt, cáu gắt hơn ngày thường. Thật ra để làm giảm cơn ốm nghén, mẹ có thể áp dụng những loại thực phẩm quen thuộc dưới đây.

Mẹ có thể dùng một số loại thực phẩm quen thuộc để trị ốm nghén
1/ Bạc hà
Trong quá trình thai nghén thì bạc hà cũng là cách giúp mẹ bầu chữa ốm nghén hiệu quả. Bởi khi sử dụng bạc hà, mùi hương của bạc hà sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy dễ chịu và thoải mái tinh thần hơn, đồng thời giúp cho cơn buồn nôn giảm đi nhanh chóng.
Hơn nữa bạc hà còn có tác dụng giúp mẹ bầu tránh bị ho, ợ nóng, cảm lạnh hoặc khó chịu dạ dày do thai kỳ mang lại. Mẹ bầu có thể nhai lá bạc hà, ăn kẹo bạc hà hay chỉ cần đun sôi một ít lá bạc hà tươi rồi hít hơi, hoặc uống nước bạc hà là đã có thể giúp mẹ cảm thấy sảng khoái rất nhiều.
Mẹ có thể nhai lá bạc hà, ăn kẹo bạc hà đều rất tốt trong việc chữa ốm nghén cho mẹ bầu
2/ Củ cải
Củ cải có vị ngọt, tính mát, không chỉ có công dụng thanh nhiệt, hóa đàm mà còn giúp mẹ bầu giải trừ buồn nôn khi ốm nghén rất tốt. Với củ cải, mẹ có thể ép lấy nước củ cải dùng để uống hoặc thay đổi khẩu vị trong thực đơn ăn uống bằng cách dùng củ cải hầm xương, kho cá hay chế biến các loại món ăn bổ dưỡng khác.
Ngoài ra để chữa ốm nghén, mẹ có thể dùng mật ong + củ cải đã được giã nát rồi dùng hàng ngày với liều lượng phù hợp.
Củ cải có vị ngọt, tính mát giúp mẹ bầu giải trừ buồn nôn khi ốm nghén rất tốt
3/ Gừng tươi
Gừng là loại thực phẩm chữa ốm nghén cực hiệu quả cho mẹ bầu. Bởi trong gừng có vị cay, tính ấm giúp tiêu trừ ho đàm và chữa chứng nôn mửa hiệu quả. Đặc biệt, gừng còn có tác dụng làm giảm co thắt cơ dạ dày và góp phần làm tăng hoạt động hệ miễn dịch đường ruột để từ đó giảm chứng buồn nôn rõ rệt.
Do vậy, khi bị ốm nghén mẹ bầu có thể sử dụng loại thực phẩm hữu ích này bằng cách sử dụng gừng ở dạng ăn tươi, pha với nước ấm hay ngậm kẹo gừng đều có tác dụng rất tốt. Để đảm bảo chữa ốm nghén hiệu quả nhất, mẹ có thể kết hợp nước gừng tươi với nước mía trộn vào nhau và uống khoảng 3 – 4 ly mỗi ngày. Điều này không chỉ giúp mẹ giảm được cảm giác buồn nôn mà còn kích thích vị giác cho mẹ ăn ngon miệng mỗi ngày nữa đấy.
Nước gừng tươi kết hợp với nước mía tươi sẽ giúp cho mẹ bầu nhanh chóng giảm ốm nghén
4/ Chanh
Chanh không chỉ là thực phẩm giúp mẹ bầu giảm chứng buồn nôn trong quá trình thai nghén mà còn giúp mẹ bầu thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm giá rẻ nhưng mang lại công dụng không nhỏ trong việc giúp mẹ bầu an thai. Do đó, mẹ bầu đừng bỏ qua việc uống nước chanh hàng ngày nhé. Để giúp mình uống ngon miệng hơn, mẹ cũng có thể pha nước chanh với một ít đường, muối hoặc mật ong tùy theo sở thích của mình.
Chanh không chỉ là thực phẩm giúp mẹ bầu giảm chứng buồn nôn trong quá trình thai nghén mà còn giúp mẹ bầu thanh nhiệt, giải độc hiệu quả
>> Xem thêm: Thực phẩm Organic
5/ Lá tía tô
Cũng có vị cay, tính ấm như gừng, lá tía tô cũng là một loại thực phẩm giúp mẹ bầu an thai cũng như loại trừ đàm trong cơ thể hiệu quả. Đồng thời nó còn có tác dụng giảm tình trạng buồn nôn ở mẹ bầu.
Với loại thực phẩm này, mẹ có thể dùng dưới dạng hãm uống thay trà hoặc chế biến thành các món ăn đều được. Để đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ cũng có thể kết hợp loại thực phẩm này với các sản phẩm như sắn dây hoặc vỏ quất sa nhân sắc nước uống thì mẹ sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đấy.
Lá tía tô có vị cay, tính ấm là loại thực phẩm giúp mẹ bầu an thai rất hiệu quả
6/ Vỏ họ nhà cam quýt
Nếu mẹ đang trong quá trình thai nghén và gia đình có sở thích ăn cam quýt thì lúc này mẹ đừng vội vứt vỏ của những trái này nhé, bởi nó có công dụng chữa ốm nghén cực kỳ hiệu quả đấy. Mẹ chỉ cần tận dụng nó dùng để ngửi hoặc có thể thái vụn và hãm với nước sôi uống thay trà hàng ngày là đã giúp hạn chế được triệu chứng buồn nôn, đồng thời làm cho tinh thần sảng khoái hơn rất nhiều.
Vỏ cam quýt có công dụng chữa ốm nghén cực kỳ hiệu quả
Trên đây là 6 loại thực phẩm quen thuộc giúp mẹ bầu giảm cơn ốm nghén hiệu quả. Ngoài ra, mẹ nên chú ý, trong giai đoạn thai kỳ quan trọng, mẹ nên cẩn thận lựa chọn thực phẩm an toàn như các loại thực phẩm organic không có hóa chất độc hại để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé.
Có lẽ trong quá trình mang thai, mẹ bầu cũng lo lắng đến bầu sữa của mình có đủ cho bé dùng hay không. Mẹ đừng lo lắng nhé. Mẹ có thể chăm ăn những món ăn lợi sữa hoặc sử dụng các loại trà lợi sữa để chuẩn bị tốt nhất nguồn dưỡng chất cho bé yêu.
Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và bé, Earthmama mang đến “trà lợi sữa organic” Earth Mama Angel Baby Organic Milkmaid Tea - một loại trà có hương thơm dễ chịu được làm hoàn toàn từ các loại thảo mộc tự nhiên hữu cơ truyền thống như hạt thì là, hạt cỏ cà ri, hạt caraway (thì là), hồi, lá cây tầm ma, lá mâm xôi đỏ giúp kích thích tuyến sữa Mẹ và sản sinh ra nhiều sữa hơn.
Earth Mama Angel Baby Organic Milkmaid Tea là món quà tuyệt vời cho Mẹ và bé
Ngoài ra, Earth Mama Angel Baby Organic Milkmaid Tea còn được sử dụng khi gặp các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu, hội chứng ruột kích thích.
  • Sản phẩm không sử dụng khi mang thai
  • Sản phẩm sử dụng an toàn khi cho con bú.
  • Sản phẩm không có caffeine.
  • Sản phẩm được chứng nhận 100% hữu cơ, không biến đổi gen.
  • Hộp đựng sản phẩm làm bằng 100% carton tái chế và tái sử dụng với 75% vật liệu giấy tái chế.
  • Những miếng bọc thảo dược phân hủy sinh học.
Hướng dẫn sử dụng:
  • Cho túi trà vào cốc và chế nước sôi, chờ 5-10 phút và thưởng thức.
  • Đề nghị uống 1-3 cốc mỗi ngày.
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà Mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes