BREAKING NEWS

Tuesday, April 10, 2018

Mẹ cần lưu ý điều gì khi bơi lội trong quá trình mang thai?

Bơi lội là môn thể thao rất tốt cho thai kỳ của mẹ và là một trong những hình thức luyện tập an toàn nhất. Các động tác nhẹ nhàng và sự tiếp xúc với làn nước giúp mẹ giải tỏa những căng thẳng và rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, có một số lưu ý mà mẹ cần quan tâm khi đi bơi để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé!
Bơi lội là môn thể thao rất tốt cho thai kì của mẹ và là một trong những hình thức luyện tập an toàn nhất
  1. Kiểu bơi
Không đòi hỏi phải xoay người như bơi sải cũng không có những động tác vận động mạnh như bơi bướm nên bơi ếch có lẽ là kiểu bơi phù hợp nhất cho mẹ bầu. Đơn giản hơn, mẹ cũng có thể chọn cách thả trôi mình trên mặt nước và đạp chân tay một cách nhẹ nhàng. Đây cũng là một tư thế tốt, giúp mẹ giảm bớt cảm giác đau lưng khi mang thai.
  1. Môi trường xung quanh
Trước khi đi bơi, mẹ nên tìm hiểu một chút về hồ bơi mà mình chọn, đặc biệt chú ý đến nước của hồ bơi. Nếu điều kiện thời tiết cho phép, mẹ nên bơi ở những hồ bơi ngoài trời để tránh mùi clo khó chịu.
Dù đã biết bơi nhưng không phải lúc nào mẹ cũng chắc chắn về mức độ an toàn của mình. Vì vậy, những hồ bơi có đội ngũ nhân viên y tế luôn túc trực là điều cần thiết, phòng khi có sự cố sẽ ứng phó kịp thời.
>> Kiến thức hữu ích giúp chăm sóc cơ thể mẹ: Kem dưỡng da thiên nhiên
Trước khi đi bơi, mẹ nên tìm hiểu một chút về hồ bơi mà mình chọn, đặc biệt chú ý đến nước của hồ bơi
  1. Thời gian đi bơi
Trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ, nếu không có sự cho phép của bác sĩ, mẹ không nên đi bơi để tránh những nguy hiểm xảy ra. Vì đi bơi trong thời điểm này có thể dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.
Đi bơi là để giúp cơ thể mát mẻ hơn trong những ngày nóng nực. Nhưng theo một số bác sĩ, khi trời quá nắng, mẹ bầu cũng không nên đi bơi. Vì khi đó, nhiệt độ cơ thể đang tăng cao, gặp nước lạnh sẽ rất dễ bị cảm.
Mẹ nên nhớ là mình bơi để thư giãn tinh thần cũng như xoa dịu cảm giác khó chịu cho cơ thể chứ không phải tham gia luyện tập cho giải quốc gia nhé! Không nên bơi trong thời gian quá lâu cũng như để cơ thể quá mệt mỏi đâu đấy.
>> Kiến thức hữu ích giúp chăm sóc cơ thể mẹ: Làm đẹp da mặt từ thiên nhiên
  1. Chuẩn bị trước khi bơi
Mẹ nên đo huyết áp và làm những động tác khởi động trước khi xuống nước. Chú ý nhiệt độ nước vào khoảng 29-30 độ C. Với nhiệt độ này, các cơ sẽ không bị co giật và cũng không làm mẹ quá mệt mỏi. Nhiệt độ nước dưới 28 độ C rất nguy hiểm, vì nhiệt độ đó dễ làm co tử cung dẫn đến sinh non hoặc sảy thai.
Ngoài ra, mẹ đừng quên thoa kem chống nắng an toàn và hiệu quả khi bơi ngoài trời nhé, đây là cách giúp dưỡng da cho bà bầu, tránh những tổn thương về da do tiếp xúc với ánh nắng.
Mẹ nên đo huyết áp và làm những động tác khởi động trước khi xuống nước
  1. Sau khi bơi
- Mẹ bầu nên chuẩn bị sẵn một đôi dép chống trơn trượt khi đi bơi để dùng khi lên khỏi mặt nước.
- Vừa tắm xong, khi lên bờ, không nên mặc bộ đồ bơi bị ướt mà ngồi bất cứ chỗ nào vì vi khuẩn rất dễ phát triển và xâm nhập vào âm đạo thông qua môi trường ẩm ướt.
- Bổ sung thêm một lượng nước cho cơ thể.
- Sau khi bơi nên đi tắm nhưng tuyệt đối không nên tắm hơi.
- Đi tiểu sau khi bơi để ngăn ngừa viêm âm đạo.
- Sử dụng nước nhỏ mắt để ngăn chặn nhiễm trùng vi khuẩn.
Bên cạnh các lưu ý khi bơi, mẹ cũng nên cập nhật các kiến thức để dưỡng da cho bà bầu nữa mẹ nhé!
Với sự trân trọng sức khỏe làn da của mẹ, Earthmama mang đến Kem dưỡng da mặt hoa cúc Bio Lady organic (ngày & đêm).
Kem dưỡng da mặt hoa cúc Bio Lady organic (ngày & đêm)
Được chiết xuất hoa cúc organic, dầu cám gạo, bơ thực vật, Glyceric organic chiết xuất từ hoa cúc, dầu jojoba organic, Kem dưỡng da mặt hoa cúc Bio Lady organic (ngày & đêm) dễ dàng và nhanh chóng thấm qua da giúp bảo vệ làn da trước tác động của môi trường bên ngoài, đồng thời thêm ẩm, cho làn da mịn màng và mượt mà.
Ghé ngay Earthmama để có được giải pháp bảo vệ làn da từ thiên nhiên mẹ nhé!
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes