BREAKING NEWS

Saturday, April 7, 2018

Cẩm nang thông tin: Những điều cần biết khi đi du lịch Hàn Quốc 2018


Hàn Quốc luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách, đặc biệt là du khách đến từ Việt Nam. Bên cạnh công trình kiến trúc hiện đại, khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, ẩm thực đa dạng cùng nền văn hóa độc đáo, chính phủ Hàn Quốc luôn có những chính sách khuyến khích phát triển du lịch trong nước. Cẩm nang Tugo lần này xin chia sẻ đến bạn những thông tin cần thiết để chuẩn bị cũng như lưu ý khi đến xứ sở Kim Chi này, giúp cho chuyến đi được thuận lợi và trọn vẹn hơn. Cùng tham khảo nhé!
Hàn Quốc – xứ sở Kim Chi xinh đẹp
CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI ĐI DU LỊCH HÀN QUỐC
  1. Chi phí
Chi phí du lịch luôn là nỗi băn khoăn mà bất cứ ai cũng đều gặp phải, để chuyến du lịch hoàn hảo hơn thì bạn cần biết một số chi phí từ đi lại cho đến ăn uống và nghỉ ngơi để có thể chuẩn bị nguồn tài chính một cách tốt nhất.
1/ Chi phí vé máy bay
Để đến Hàn Quốc thì bạn cần có visa, vì thủ tục xin visa đôi khi gặp trục trặc nên để an toàn thì  bạn nên chuẩn bị thủ tục visa trước 1 tháng để chuyến đi không bị hoãn lại. Mức phí cho thủ tục visa khoảng 20 USD.
Vé máy bay đến Hàn Quốc tầm khoảng 3 – 5 triệu cho một lần khứ hồi, có ba hãng hàng không có chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam đến Hàn Quốc là Asian Ariline, Vietnam Ariline và Vietjet Air, bạn có thể lên trang web của các hãng để săn vé giá rẻ để tiết kiệm chi phí hơn.
2/ Chi phí khách sạn
Ở Hàn có rất nhiều khách sạn lớn – nhỏ nên bạn cứ yên tâm về chi phí nghỉ dưỡng của mình. Hãy cùng Tugo điểm qua một vài lưu ý về khách sạn để không còn băn khoăn trước câu hỏi đi Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền nữa.
Giá khách sạn tùy vào vị trí và chất lượng mà dao động từ 500 đến 2 triệu/ đêm. Nếu bạn chọn những khách sạn ở xa trung tâm hoặc các địa điểm tham quan thì có thể tiết kiệm được một ít tiền, nhưng bù lại bạn sẽ phải di chuyển hơi xa để đi tham quan hay mua sắm.
3/ Chi phí ăn uống
Nói về khoản ăn uống thì nhất định đến Hàn bạn không thể bỏ qua các món ăn từ đường phố cho đến truyền thống vô cùng hấp dẫn ở các khu chợ hay trung tâm thương mại lớn.
Bạn có thể thoải mái thưởng thức hàng loạt những món ăn đường phố đặc sắc như: mì lạnh, kim chi, miến trộn, gà hầm sâm, kimpap,… ở các khu chợ đêm để tiết kiệm chi phí so với nhà hàng vì các món ăn ở Hàn cũng có giá khá cao.
Đừng quên thưởng thức món ăn đường phố Hàn Quốc
4/ Chi phí đến các địa điểm tham quan
Đa số các địa điểm tham quan ở Hàn Quốc đều miễn phí nhưng cũng có những bảo tàng tính phí ( 5.000 won) và các đền, chùa ( 2.000 won). Chính vì vậy bạn cũng nên chuẩn bị một khoản tài chính cho các địa điểm tham quan ở Hàn.
5/ Chi phí mua quà
Hàn Quốc được mệnh danh là thiên đường mua sắm bởi chỉ có ở đây bạn mới có thể tìm thấy những món quà mỹ phẩm, nhân sâm, hanbok truyền thống, nấm linh chi,.. chất lượng mà giá thành lại hợp túi tiền, do đó bạn không phải lo lắng vấn đề đi du lịch Hàn Quốc mua gì. Nếu bạn là một tín đồ thời trang thì chi phí mua quà lưu niệm chắc chắn sẽ ngốn của bạn một khoản không nhỏ.
  1. Các giấy tờ cần thiết khi chuẩn bị đi du lịch Hàn Quốc
1/ Thủ tục nhập cảnh
Bạn phải xin visa nhập cảnh tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Để làm thủ tục đi du lịch Hàn Quốc, bạn cần phải có các loại giấy tờ sau:
  • Hộ chiếu:Hộ chiếu của bạn phải còn hạn trên 6 tháng đối với trường hợp muốn xin visa đi ra nước ngoài dưới 90 ngày.
  • Đơn xin visa:Bạn có thể download tờ khai xin visa du lịch của Đại sứ quán Hàn Quốc trên internet hoặc trực tiếp xin tại phòng Lãnh sự. Ảnh dán vào tờ đơn phải có phông trắng, cỡ 3,5cm x 4,5cm và được chụp trong 3 tháng gần nhất. Lưu ý đơn xin visa được viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Họ tên và ngày tháng năm sinh ghi trong đơn phải đúng với thông tin ghi trong hộ chiếu.
  • Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp:Muốn làm thủ tục đi du lịch Seoul Hàn Quốc, bạn phải chuẩn bị giấy tờ chứng minh nghề nghiệp bản gốc và và bản dịch tiếng Hàn hoặc tiếng Anh có công chứng xác thực. Đó có thể là hợp đồng lao động, giấy bổ nhiệm chức vụ. Đối với chủ doanh nghiệp thì cần gửi giấy đăng ký kinh doanh kèm xác nhận của địa phương. Với người nghỉ hưu thì cần chứng minh nghề nghiệp thông qua quyết định nghỉ hưu hoặc thẻ hưu trí. Phí dịch thuật và công chứng sẽ mất khoảng 300.000 VND và thời gian chờ trong vòng 24 tiếng.
  • Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính: Bạn cần bản sao photo 2 mặt của sổ tiết kiệm với khoản tiền gửi ít nhất 5.000 USD hoặc 100.000.000 VND gửi trên 30 ngày (tính đến ngày nộp hồ sơ). Ngoài ra, còn có các loại giấy tờ bổ sung (photo) khác như: sổ đỏ, chứng khoán, ô tô, giấy xác nhận mức lương 3 tháng gần nhất… Trong trường hợp đối với người đã từng đi các nước trong khối OECD (trừ Hàn Quốc) trong vòng 3 năm gần nhất thì được miễn chứng minh tài chính.
  • Giấy tờ xác nhận du lịch Hàn Quốc:Bạn cần cung cấp các giấy tờ sau để chứng thực việc đi du lịch Hàn Quốc: bản sao vé máy bay với xác nhận của đại lý gửi qua email (không cần thanh toán để đề phòng không xin được visa); xác nhận đặt phòng khách sạn; lịch trình du lịch (bạn không nhất thiết phải đi theo lịch trình đã định nhưng cần phải có bản lịch trình bằng tiếng Anh để Đại Sứ Quán Hàn Quốc xác nhận).
2/ Lệ phí
Lệ phí đối với hồ sơ nộp xin visa đi Hàn Quốc dưới 90 ngày là 30 USD. Còn nếu bạn muốn đi trên 90 ngày thì mức lệ phí sẽ là 50 USD. Lưu ý, lệ phí chỉ thu bằng tiền USD, những hồ sơ bị từ chối thì sẽ không hoàn trả lại hồ sơ và khoản tiền đã nộp.
Lệ phí chỉ được thu bằng USD
3/ Địa chỉ nộp hồ sơ
Đối với những công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc thì sẽ đăng ký nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Hà Nội; còn từ Quảng Nam trở vào miền Nam thì sẽ nộp tại Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP HCM.
** Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 28, Tòa nhà Lotte Center Hà Nội, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
Điệ thoại: 84-4-3831-5111~6
** Tổng Lãnh Sự Quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh:
Địa chỉ : 107 Đường Nguyễn Du, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
Điện thoại : +84-(0)8-3822-57
  • Mẹo nhỏ dành cho những bạn lo lắng sẽ rớt visa là hãy nhờ đại lý giữ chỗ vé máy bay khứ hồi và xuất hóa đơn trước. Hiện nay, trên một số trang web đặt phòng khách sạn đã cho phép đặt phòng nhưng không cần trả tiền trước. Cách này giúp bạn không mất tiền vé máy bay và khách sạn nếu không đậu visa. Sau khi có visa, bạn quay lại thanh toán vẫn không muộn.
Còn nếu bạn băn khoăn về các khoản thủ tục hay giấy tờ gì thì hãy để Tugo giúp bạn, đến với du lịch Tugo bạn sẽ không phải lo bất kỳ giấy tờ hay thủ tục gì cũng như không cần lo địa điểm tham quan hay ăn ở.
  • Chỗ ở
Nếu đi theo nhóm và kinh phí có hạn, bạn nên chọn những hostel giá rẻ hoặc homestay. Có rất nhiều hostel giá rẻ ở ngay khu trung tâm. Một phòng có thể ở nhiều người, ngủ giường tầng. Đặc điểm của loại hostel này là rẻ, có đầy đủ tiện nghi thiết yếu.
Ở homestay cũng khá an toàn và tiện nghi. Bạn được sống chung với chủ nhà, được ăn sáng theo kiểu Hàn Quốc và có cơ hội tìm hiểu thêm một số phong tục của người bản địa.
Cũng không quá khó để tìm một khách sạn giá rẻ ngay trung tâm như Myeongdong, Hongdae … Giá phòng một đêm dao động từ 20 – 25 USD một người. Tuy nhiên bạn phải đặt phòng sớm qua mạng thì mới có giá tốt.
Khu Myeongdong
Nên chọn khách sạn gần các ga tàu điện ngầm hoặc trạm xe buýt để tiện di chuyển. Đặc biệt, bạn hãy để ý những khách sạn có tuyến xe buýt đến sân bay.
  1. Trang phục
Hàn Quốc có bốn mùa rõ rệt, trong đó nhiệt độ mùa hè rất cao, từ 30 – 40 độ C còn mùa đông thì nhiệt độ xuống thấp nhất -20 độ C. Bạn nên lựa chọn trang phục phù hợp với từng mùa và mang theo giày thể thao vì phải đi bộ nhiều.
  1. Địa điểm tham quan
Một số điểm tham quan nổi tiếng ở Seoul như tháp Namsan lãng mạn, hoàng cung, làng truyền thống Hàn Quốc… Bạn cũng nên đến phòng tắm hơi để có những trải nghiệm thú vị.
Vé vào cổng của Gyongbukgung giá 3.000 won ( tương đương 3 USD)
Các khu chợ Dongdaemun, Namdaemun, hay khu mua sắm nổi tiếng Myeongdong giá cả rất rẻ, cách phục vụ thì khỏi chê. Lời khuyên dành cho những cô gái thích làm đẹp, thời trang là nên cố gắng kiềm chế để tránh tình trạng cháy túi vì giá mỹ phẩm và quần áo ở Hàn so với Việt Nam rẻ hơn rất nhiều. Bạn nên sắp xếp lịch trình trước để không bỏ lỡ điểm tham quan thú vị nào.
  1. Phương tiện di chuyển
Sân bay Incheon cách thủ đô Seoul 70 km. Cách tiết kiệm nhất để đi từ Incheon về Seoul là sử dụng tuyến xe buýt ở sân bay hoặc đi tàu điện ngầm.
  • Xe buýt: Tùy mỗi chặng mà giá tiền khác nhau. Thông thường dao động từ 10.000 đến 15.000 won (khoảng 10 – 15 USD). Tuy nhiên bạn chỉ nên chọn đi xe buýt khi khách sạn của bạn nằm trên tuyến xe buýt chạy. Các chuyến xe buýt hoạt động từ 5h đến 23h. Nếu bạn đáp chuyến bay khuya thì nên ngủ lại phòng tắm hơi ở sân bay một đêm, hôm sau bắt chuyến sớm về Seoul. Tại phòng tắm hơi có dịch vụ giữ hành lý miễn phí, an toàn, đầy đủ tiện nghi cho bạn nghỉ ngơi.
  • Tàu điện ngầm: Tốn thời gian hơn, bạn phải chuyển trạm ở nhiều nơi và phải đi bộ nhiều, hành lý cồng kềnh. Tuy nhiên giá vé tàu rất rẻ. Chỉ nên đi tàu khi hành lý gọn gàng, dễ di chuyển.
  • Taxi: Nếu không quá cần thiết thì không nên đi taxi, vì đoạn đường từ sân bay về Seoul khá xa, cộng thêm phí ở các trạm thu phí nên giá tiền rất cao. Thường tài xế sẽ nói 60.000 won (khoảng 60 USD). Với một số taxi, bạn có thể trả giá xuống khoảng 50.000 won (khoảng 50 USD), một số taxi tính theo km thì giá tiền dao động từ 50.000 – 75.000 won (khoảng 50 – 75 USD). Khi đi taxi, nên chuẩn bị địa chỉ nơi cần đến bằng tiếng Hàn vì đại đa số tài xế taxi không thể đọc và tìm địa chỉ bằng tiếng Anh. Lưu ý, không nên đi taxi một mình vào giờ quá khuya. Sau 12 giờ đêm, taxi chạy rất ẩu, thậm chí lạng lách, thắng gấp… Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn đi một mình.
Nên mua một thẻ T-money, loại thẻ tương tự như thẻ ATM, chỉ cần nạp tiền ở những máy nạp tiền công cộng ngay trạm tàu điện ngầm là bạn có thể sử dụng T-money để thanh toán các dịch vụ như đi tàu điện ngầm, taxi, xe buýt, thậm chí trả tiền ở một số cửa hàng, tiệm ăn. Loại thẻ này không có thời hạn. Bạn có thể để dành cho chuyến đi sau.
Thẻ T-money được sử dụng phổ biến ở Hàn Quốc
  • Ăn uống
Món ăn Hàn rất đa dạng, cầu kì và khá cay. Một số món bạn nên thử khi đến Hàn Quốc như tokbokki, bánh cá, patbingsu, thịt nướng. Đặc biệt món truyền thống mà bổ dưỡng gà hầm nhân sâm. Sẽ rất thú vị nếu bạn thử chui vào một căn lều nhỏ giữa phố và ăn tokbokki như phim Hàn.
Món gà hầm nhân sâm bổ dưỡng giá 12.000 won (tương đương 12 USD).
  • Vật dụng khác
Bạn nên chuẩn bị trước một số loại thuốc cảm, đau bụng… phòng trường hợp không thích nghi kịp với thời tiết, đồ ăn Hàn Quốc. Ngoài ra không thể thiếu salonpas và băng keo cá nhân vì phải đi bộ nhiều. Những loại thuốc này nên mua ở Việt Nam để tiết kiệm. Đặc biệt, khi đi du lịch vào mùa đông, hãy nhớ mua những túi sưởi mini cho vào trong túi áo để giữ ấm.
  1. Mua sắm
Hàn Quốc được biết đến là thủ đô mua sắm của rất nhiều tín đồ mê shopping, đến với Hàn bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những bộ Hanbok truyền thống cực đẹp, nhân sâm ngàn năm cùng xà phòng hoàng cung chính hiệu.
Nếu bạn không biết mua gì khi đi du lịch Hàn Quốc thì hãy cùng Tugo điểm qua những món quà lưu niệm cực chất mà bạn có thể chọn để gửi đến cho những người thân yêu hay tự thưởng cho mình nhé.
1/ Rong biển bổ dưỡng
Hãy đến chợ Namdaemun để mua được những loại rong biển khác nhau. Tại đây bán đầy đủ các loại rong biển với những mẫu mã đa dạng, du khách có thể thỏa thích chọn lựa. Ví dụ như loại rong biển để ăn với cơm, loại rong biển để nấu canh hay rong biển để làm Kimbap. Nhiều người khi đi du lịch Hàn Quốc đã mua loại rong biển để về làm Kimbap, rất tiện lợi trong việc chuẩn bị đồ ăn mỗi khi đi dã ngoại đấy.
Rong biển Hàn Quốc
2/ Nhân sâm Hàn Quốc
Hàn Quốc được mệnh danh là xứ sở nhân sâm vì vậy hãy dành một ít chi phí đi Hàn Quốc của bạn để có thể mua nhân sâm tại chợ sâm lớn nhất thế giới là Geumsan. Có ba loại chính được bày bán ở đây là nhân sâm tươi, hồng sâm và bạch sâm. Ngoài ra các sản phẩm làm từ sâm cũng được bày bán khá nhiều là rượu sâm, kẹo sâm, cao sâm…. Bạn có thể mua nhân sâm về nhà làm quà cho ông bà, bố mẹ để tẩm bổ cho sức khỏe.
Nhân sâm thượng hạng ở Hàn
3/ Mỹ phẩm ở Hàn
Phần lớn khi đưa ra lời khuyên du lịch Hàn Quốc nên mua gì, mỹ phẩm Hàn Quốc luôn là lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích làm đẹp. Với những hãng mỹ phẩm nổi tiếng như Innisfree, Laneige, The Face shop, Skinfood, du khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Nếu không biết lựa chọn loại sản phẩm nào, hãy thử các loại BB creams, đây là dòng sản phẩm bán chạy nhất của Hàn Quốc tuy nhiên vẫn nên kiểm tra các thông tin để đảm bảo sẽ mua được sản phẩm tốt nhé.
Mỹ phẩm Hàn Quốc
4/ Xà phòng Hàn Quốc
Xà phòng ở Hàn được làm thủ công với các nguyên liệu tự nhiên, từ dầu quả argan của Morroco và dầu dừa của Philippin đến sâm Hàn Quốc, mỗi loại xà phòng đều có những tính chất đặc trưng phù hợp với loại da của bạn.
Xà phòng sản xuất thủ công này được rất nhiều du khách du lịch Hàn Quốc lựa chọn để mua tặng người thân sau khi đi tour du lịch Hàn Quốc trở về.
Xà phòng Hàn Quốc
5/ Thời trang Hàn Quốc
Mua sắm quần áo cũng là một phương án được ưu tiên lựa chọn cho câu hỏi đi du lịch Hàn Quốc nên mua gì. Quần áo Hàn Quốc rất đẹp, đa dạng về mẫu mã, nằm ở trung tâm thủ đô Seoul, Myeongdong là trung tâm mua sắm đại diện cho xứ sở kim chi này.. Tại đây, giá bán các mặt hàng cao hơn một chút so với chợ Dongdaemun, chợ Namdaemun. Nhưng ưu điểm là quần áo ở Myeongdong có nhiều chủng loại, mẫu mã đa dạng hơn nhiều so với các chợ khác.
Mua sắm quần áo ở Myeongdong
Ngoài những món quà lưu niệm đặc sắc thì bạn còn có thể khám phá các địa điểm du lịch độc đáo cùng những món ăn ngon xuất thần. Hãy để Tugo giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo với mức giá ưu đãi đặc biệt trong mùa hè này.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐẾN HÀN QUỐC
Hàn Quốc – Những Thông Tin Cần Biết
Hàn Quốc sử dụng đồng Won:
  • 1 USD ~ 1,161 Won
  • 1 Won ~ 19.616 VNĐ
Nên đổi tiền Won từ Việt Nam để tiêu xài.
Qua đến Hàn Quốc có thể đổi từ USD => Won ở các tiệm nữ trang, khách sạn, ngân hàng, hoặc nhờ HDV (nên kiểm tra tỷ giá trước)
Chỉ được mang tối đa $5000
Khi nhập cảnh lại Việt Nam thì hải quan Việt Nam sẽ bắt đóng thuế nếu giá trị hàng hóa vượt quá $300
Nếu mang máy quay phim thì phải báo với trưởng đoàn để kê khai, tránh rắc rối khi nhập cảnh trở lại (bị bắt đóng thuế)
Tugo tặng bạn 20kg hành lý ký gởi (đi cũng như về). Hành lý xách tay không được quá 10kg và không cồng kềnh.
Không mang đồ quốc cấm. Vì sự an toàn của bản thân, tuyệt đối không lấy nhầm và không cầm dùm hành lý cho bất kỳ ai.
Hành lý nên khóa kỹ và ghi tên, số điện thoại, địa chỉ để tránh thất lạc
Khách sạn miễn phí khăn tắm, dầu gội, xà phòng, giấy bút…
Không nên dùng thức ăn, nước uống trong mini bar (bị tính phí cao)
Giữ kỹ tư trang, tiền bạc. Không nên để đồ quý giá lại trong khách sạn.
Trong khách sạn thông thường sẽ có chương trình PAY TIVI, phí $15/1 phim.
Khi đi chợ mua sản phẩm địa phương như nhân sâm, thuốc bắc, đá quý… nên trả giá xuống 30%.
Nên mua thực phẩm, nước uống, vật dụng cần thiết trong siêu thị, không phải trả giá.
Siêu thị thường mở cửa từ 9-10h sáng => 9-10h tối.
Điện ở Hàn Quốc là chuẩn 110V, chấu 2 hoặc chấu 3.
Nên mang theo ổ cắm chuyển điện nếu bạn có nhu cầu mang theo máy sấy, bàn ủi, sạc pin,..
Không nên dùng điện thoại ở Hàn Quốc, phí quốc tế khá cao.
  • Nên mang theo thuốc cá nhân.
  • Không xả rác, vứt tàn thuốc sẽ bị phạt nặng
  • Bám theo đoàn khi đi vào các điểm tham quan, tránh thất lạc.
  • Khi bị lạc nên đứng yên tại chỗ để HDV dễ tìm kiếm, không nên đi lung tung xa điểm ban đầu.
  • Hàng hóa sau đây không được mang theo khi nhập cảnh Hàn Quốc: 
    • Các loại trứng, bơ sữa, hàng hóa từ trứng.
    • Thịt và hàng hóa từ thịt (bao gồm thịt khô, thịt hộp, hun khói…)
    • Các loại hạt và quả
    • Rau và trái cây (Cả tươi và đông lạnh đều không được).
  • Hàng hóa sau đây phải khai báo khi nhập cảnh: 
    • Các sản phẩm thảo mộc.
    • Đồ gỗ, đồ thủ công, đồ cổ.
    • Những sản phẩm làm từ thú vật (da thật, lông, tóc, sừng,…)
Tugo sẽ có thêm dặn dò chi tiết và giải đáp thật kỹ mọi thắc mắc trước mỗi chuyến đi dành cho bạn.
Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể trang bị cho mình những thông tin cần thiết để có được một chuyến du lịch Hàn Quốcthật vui vẻ, an toàn và nhiều kỷ niệm.
Đến với Tugo.com.vn bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm đất nước Hàn Quốc xinh đẹp với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.
Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn Miễn Phí.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes