BREAKING NEWS

Monday, March 26, 2018

Trồng cây chống muỗi - hiểm họa rình rập

Một trong những biện pháp chống muỗi được nhiều người nhắc đến nhất là trồng các loại cây chống muỗi xung quanh nhà. Thế nhưng, liệu phương pháp này có thực sự an toàn và hiệu quả. Mẹ hãy theo dõi bài viết để cân nhắc việc có nên áp dụng phương pháp này hay không.
1/ Trồng cây chống muỗi có thực sự hiệu quả
Nhiều người ôm tâm lý trồng cây để phòng chống muỗi một cách an toàn, tự nhiên. Thế nhưng, phải trồng bao nhiêu cây là đủ? Những nghiên cứu khoa học chỉ đề cập đến các hoạt chất, thành phần trong các loại cây này có tác dụng chống muỗi chứ không hề có hướng dẫn cụ thể việc nên trồng cây với mật độ thích hợp nào để mang lại hiệu quả. Vì vậy, nếu chỉ đơn thuần trồng cây chống muỗi mà không cân nhắc số lượng thích hợp thì có thể gây phản tác dụng.
Việc trồng quá nhiều cây xung quanh nhà không hẳn giúp phòng chống muỗi tốt hơn mà còn tiềm tàng những mối nguy hại khác. Cây cối um tùm sẽ là nơi trú ngụ cho các loại côn trùng. Vì vậy, việc trồng cây chống muỗi có thể chưa mang lại hiệu quả gì mà lại mang theo hậu quả khi làm xuất hiện thêm những loại côn trùng khác nguy hiểm hơn.
Trồng quá nhiều cây xung quanh nhà không hẳn giúp phòng chống muỗi tốt hơn mà còn tiềm tàng những mối nguy hại
Ngoài ra, nhiều người quá chủ quan khi tin tưởng tuyệt đối vào hiệu quả chống muỗi của những loại cây này mà lại bỏ quên, không áp dụng các biện pháp chống muỗi khác. Kết quả là muỗi lại được dịp sơ hở tấn công nhiều hơn.
2/ Những biện pháp chống muỗi thiết thực hơn
Mẹ thấy đấy, việc trồng cây chống muỗi tiềm tàng nhiều mối nguy hại. Chính vì vậy, mẹ không nên chỉ áp dụng mỗi biện pháp này mà nên dùng đến những biện pháp thiết thực hơn dưới đây.
  • Mặc quần áo sáng màu, dài tay
Vải có màu tối thường thu hút muỗi, ngược lại quần áo sáng màu sẽ ít hấp dẫn muỗi hơn. Vì vậy mẹ hãy lưu ý tránh cho cả nhà mặc quần áo tối màu. Nếu trời mát mẻ, nên mặc quần áo dài tay thay vì mặc quần đùi và áo cộc.
Quần áo sáng màu có thể giúp bé chống muỗi
  • Dùng màn ngủ
Với khí hậu nhiệt đới như nước ta, côn trùng sinh sôi rất nhanh chính vì vậy việc dùng màn khi đi ngủ màn là phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc phòng, chống lại sự tấn công của muỗi. Vì vậy hãy hình thành thói quen mắc màn ngủ vì sức khỏe của bé yêu nhé.
Dùng màn ngủ là giải pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả
  • Đóng cửa khi ra vào
Phần lớn các loại muỗi xâm nhập vào trong nhà lúc bình minh hoặc khi chạng vạng tối. Hạn chế mở cửa vào khoảng thời gian này sẽ giảm thiểu được sự di chuyển của muỗi từ bên ngoài vào trong phòng.
Nếu có điều kiện, cha mẹ có thể lắp lưới chống muỗi trong nhà, ở các cửa sổ hoặc cả cửa chính. Cũng như các loại kem chống muỗi cho bé, việc lắp lưới có tác dụng ngăn ngừa muỗi và các loại côn trùng xâm nhập đồng thời vẫn đảm bảo ngôi nhà có đủ không khí trong lành.
  • Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng
Ao hồ, vũng lầy hoặc các vật dụng tù đọng nước chính là môi trường để muỗi sinh sôi. Trung bình chỉ mất khoảng từ 7 đến 10 ngày, trứng sẽ nở thành muỗi. Vì vậy, để hạn chế sự sinh sôi và phát triển của muỗi thì mỗi gia đình nên đậy kín những vật dụng chứa nước, dọn dẹp những vật chứa nước đọng… Đối với cống rãnh, ao hồ nhỏ hoặc nơi có nước tù đọng, nên thêm vào vài giọt dầu hỏa. Ngoài ra, khử trùng môi trường sống thường xuyên cũng góp phần ngăn chặn muỗi sinh sôi. Đây là cách chống muỗi cho bé và cả gia đình mang tới hiệu quả lâu dài nhất.
Nhà cửa gọn gàng ngăn chặn muỗi sinh sôi
  • Sử dụng những sản phẩm chống muỗi
Ngoài những phương án chống muỗi từ thiên nhiên thì mẹ cũng có thể áp dụng những cách hiệu quả hơn từ các loại  kem chống muỗi an toàn cho bé.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dạng thuốc chống muỗi khác nhau nhưng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình, nhất là trẻ nhỏ thì các bậc phụ huynh nên chọn những sản phẩm thuốc chống muỗi cho trẻ em đến từ các công ty uy tín.
Mẹ nên lựa chọn những sản phẩm chống muỗi từ những công ty uy tín
Việc trồng cây chống muỗi có thể mang lại hiệu quả chống muỗi nhưng cũng tiềm tàng nhiều nguy cơ. Chính vì vậy, mẹ nên kết hợp với các biện pháp chống muỗi an toàn khác sao cho hợp lý. Ngoài ra, nếu chẳng may bé bị muỗi đốt, mẹ có thể dùng các loại thuốc bôi muỗi đốt ở trẻ em để bé nhanh chóng thoát khỏi tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Hy vọng bài viết này đã giúp các mẹ có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc nuôi dưỡng bé yêu nhà mình. Chúc các mẹ và con yêu luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.
Nguồn: Tổng hợp

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes