BREAKING NEWS

Friday, March 2, 2018

Tâm sự của Mẹ về các vết rạn da - Những vết “xấu xí” đầy yêu thương!

Làm phụ nữ là định mệnh, làm mẹ là lựa chọn. Chấp nhận làm mẹ là mẹ chấp nhận những sự hy sinh, cho phép các vết rạn xấu xí đầy yêu thương ghi dấu trên cơ thể mình. Những vết rạn da như là minh chứng rõ ràng nhất cho thiên chức làm mẹ của mỗi người phụ nữ. Kem bôi rạn da có thể giúp mờ đi những vết rạn để lấy lại tự tin cho mẹ, chứ không thể xóa bỏ những hy sinh mẹ đã dũng cảm đón nhận.


Những vết rạn da như là minh chứng rõ ràng nhất cho thiên chức làm mẹ
Những vết rạn da là minh chứng cho quá trình mang thai của mẹ
Những vết rạn da là minh chứng cho quá trình mang thai của mẹ. Về cơ bản, rạn da là kết quả của việc collagen và các lớp đàn hồi của da bị phá vỡ. Các dấu hiệu ban đầu có thể là cảm giác nóng ran trên da, ngứa hoặc thậm chí có người cảm thấy như bị kim chích nhẹ. Những người bị rạn da nhiều hơn là những người sở hữu làn da có độ đàn hồi thấp hơn – đồng nghĩa với việc càng mang thai khi quá nhiều tuổi càng có nguy cơ bị rạn da cao, nhất là những người sinh con ở độ tuổi sau 35 tuổi.
Tùy thuộc vào màu da mà vết rạn lúc đầu có màu hồng, nâu đỏ hoặc nâu sẫm. Theo thời gian, sắc tố nâu đỏ dần biến mất và các vết rạn da sẽ trông giống như những vết sẹo màu trắng đục. Mẹ nên sử dụng kem chống rạn da khi mang thai từ những tháng đầu tiên để bảo vệ da và ngăn ngừa các vết rạn.
Mẹ nên sử dụng kem chống rạn da khi mang thai từ những tháng đầu tiên
Trên thực tế, không ai có thể biết trước được mình có bị rạn da hay không. Tuy vậy gen đóng một vai trò không nhỏ bởi mỗi người đều được thừa hưởng từ cha mẹ - điều đó có nghĩa là nếu mẹ mẹ bị rạn da khi mang bầu mẹ thì rất có thể mẹ cũng sẽ bị rạn da khi mang bầu em bé của mình. Ngoài ra những người mang thai đôi hoặc thai ba sẽ dễ bị rạn da hơn bởi bụng họ sẽ to hơn, da phải giãn nhiều hơn để có đủ “chỗ ở” cho các bé.
Mẹ cần nỗ lực ngăn ngừa vết rạn da như thế nào?
Theo như hầu hết các tài liệu thì hiện tượng rạn da khi mang bầu không thể phòng ngừa triệt để. Tuy nhiên, có thể do cơ địa nên không phải mẹ bầu nào cũng mắc phải. Trên thực tế vẫn có những cách để giảm nguy cơ bị rạn da.
Lưu ý chế độ ăn uống
Chế độ ăn cũng góp phần quan trọng giúp hạn chế tình trạng rạn da cho mẹ bầu. Chị em nên ăn nhiều loại thức ăn giàu vitamin C, E, kẽm, những thành phần quen thuộc dưỡng da trong các loại kem dưỡng, kem bôi rạn da sẽ giúp cho làn da đàn hồi tốt hơn. Ngoài ra, bà bầu cũng cần uống nhiều nước (2 lít nước/ngày). Uống nhiều nước không chỉ giúp mẹ và thai nhi tránh nguy cơ bị mất nước, mà còn giúp da duy trì độ mềm mại và hạn chế bị rạn.
Uống nhiều nước giúp da đàn hồi tốt
Tránh tăng cân quá nhanh
Tăng cân quá nhanh là nguyên nhân chủ yếu khiến làn da bị rạn. Thông thường, mẹ bầu có tâm lý ăn cho hai người để bồi bổ dưỡng chất cho con. Tuy nhiên, điều này là không cần thiết. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu chỉ cần ăn thêm 300 calo mỗi ngày là đủ. Lượng calo này tương đương với 1 ly sữa 200ml. Vì vậy, chị em không nên bổ sung quá nhiều thực phẩm để tăng cân mất kiểm soát.
Tắm nước ấm
Nước ấm sẽ giúp da duy trì độ mềm mại và tính đàn hồi. Trong lúc tắm, mẹ nên sử dụng bông tắm mềm chà nhẹ lên các khu vực da dễ bị rạn như đùi, hông, mông, ngực để gia tăng quá trình tuần hoàn máu đến da và giữ cho da được khỏe mạnh.
Giữ ẩm cho da
Thường xuyên giữ ẩm cho da bằng cách loại dầu massage (như dầu dừa, dầu oliu), mỹ phẩm an toàn cho mẹ bầu có chứa vitamine E. Những phương cách này sẽ giúp làm mềm làn da, gia tăng độ đàn hồi và sức chịu đựng độ căng mà không gây tổn hại cho da. Hãy chú ý thoa kem ngày 2 lần đặc biệt là buổi sáng và sau khi tắm. Mẹ cần thoa kem dưỡng, kem chống rạn da sau sinh nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng đến thai nhi.
Dưỡng ẩm cho da vô cùng quan trọng
Nếu mẹ đã bị rạn da rồi thì sao?
Nếu da mẹ đã bị rạn, mẹ cũng đừng quá bi quan mà bỏ mặc làn da của mình, hãy chăm sóc da thật tốt, uống nhiều nước và chăm chỉ tập thể dục cũng như cung cấp dưỡng chất cho da mẹ nhé!
Rạn da nhưng mẹ đã có một thiên thần
Dù cho vết rạn da có làm mẹ tự ti về cơ thể mẹ vài phần, nhưng chẳng thể nào có thể so sánh được với niềm hạnh phúc to lớn mà thiên thần bé nhỏ mang đến cho mẹ. Nên dù thế nào, thì mẹ hãy cứ vui vẻ, hạnh phúc, con và người đàn ông xứng đáng với mẹ sẽ luôn trân trọng những vết rạn đầy yêu thương ấy!
Với sự trân trọng vẻ đẹp và sức khỏe của mẹ, Earthmama xin giới thiệu “Kem chống và trị rạn da Bio Mamma” được sản xuất tại Ý, có tác dụng phòng ngừa và làm mờ các vết rạn da, kem được “Hiệp Hội Mỹ Phẩm Organic của Ý xác nhận và cấp giấy chứng nhận. Kem đã được kiểm nghiệm lâm sàng và xác nhận đạt qui định về an toàn của Cộng Đồng Chung Châu Âu và được Bộ Y Tế Việt Nam cấp giấy phép lưu hành.
Kem chống rạn da organic Bio Mama
Kem chống rạn da organic Bio Mama là lựa chọn chăm sóc cho làn da mẹ bầu và mẹ sau sinh hoàn chỉnh với công thức hữu cơ 100% tự nhiên.
Earthmama - Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé
Xem thêm các chủ đề:
 

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes