BREAKING NEWS

Saturday, March 10, 2018

Những sai lầm trong việc dưỡng da khi mang thai có thể Mẹ chưa biết

Với phụ nữ, nhan sắc luôn là thứ đáng được nâng niu trân trọng, dù ở trong bất cứ giai đọan nào, kể cả lúc bầu bì. Tuy nhiên nhiều mẹ bầu vì vô ý mà mắc phải sai lầm khi chăm sóc da trong giai đoạn này. Mẹ hãy xem mình có đang mắc phải những sai lầm dưới đây trong quá trình dưỡng da cho bà bầu hay không nhé!

Việc dưỡng da trong thai kỳ rất quan trọng
1/ Lười dưỡng da
Chăm sóc da là việc xa vời với nhiều mẹ bầu. Vì phải chịu đựng những cơn nghén và mang vác bụng bầu nặng nề, việc chăm sóc da dường như quá tải với họ. Suy nghĩ mặc định đã mang thai da phải xấu nên nhiều mẹ mặc kệ tình trạng rạn da, da khô hay xỉn màu. Có mẹ bầu còn suy nghĩ rằng “khi ở cữ sẽ đổi máu, sẽ đẹp hơn”. Nhưng thực chất, nếu quên việc dưỡng da cho bà bầu thì sau này “công cuộc cứu vãn làn da” của mẹ cũng vô cùng gian nan đấy mẹ ơi!
2/ Quên việc dưỡng ẩm cho da
Vì có suy nghĩ rằng, da mặt dầu do độ ẩm quá nhiều sẽ gây mụn trứng cá, nên nhiều mẹ bầu thường bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da trong quá trình chăm sóc da. Thực chất, việc dưỡng ẩm cho da cực kỳ cần thiết và không làm bà bầu bị mụn. Nó giúp cân bằng bài tiết bã nhờn gây bít tắc các lỗ chân lông gây ra mụn. Mẹ bầu có thể tranh thủ chút thời gian đắp mặt nạ cho da được cung cấp độ ẩm mỗi tuần 2-3 lần. Cách làm này sẽ giúp mẹ giảm mụn. Ngoài ra mẹ cũng có thể sử dụng các loại kem dưỡng da cho bà bầu để cấp ẩm cho da nhanh chóng và dễ dàng.
Da sạch và đủ độ ẩm sẽ khỏe mạnh, bớt mụn
3/ Không dùng sữa rửa mặt, sữa tắm
Vì cho rằng, sữa rửa mặt độc hại, hóa chất nên kể từ lúc có thai, mẹ đã “tạm biệt” luôn sữa rửa mặt và sữa tắm. Sữa rửa mặt giúp rửa sạch bụi bẩn và chất nhờn trên da, giúp cho làn da thông thoáng. Mẹ có thể chọn mua các loại sữa rửa mặt cho bà bầu, sữa tắm hữu cơ dịu nhẹ tại một số cửa hàng mẹ và bé. Các loại mỹ phẩm hữu cơ này không chất tẩy mạnh, mẹ sẽ yên tâm hơn mà vẫn giúp làm sạch da.
4/ Lười uống nước
Nhiều mẹ bầu muốn có làn da đẹp nhưng rất ghét uống nước vì ngại việc đi vệ sinh nhiều. Muốn da đẹp, mẹ nhớ uống 2-3 lít nước mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bù nước cho cơ thể. Mẹ có biết quá trình vận động gây mất nước, nếu mẹ không bổ sung đủ sẽ làm da bị khô. Nước bảo vệ da khỏi bị khô sạm, ổn định cấu trúc da và giúp làn da luôn săn chắc, tươi trẻ, hạn chế các bệnh về da như: Mụn, nám, ngứa da.
Mẹ bầu nhớ uống 2-3 lít nước mỗi ngày để da không bị khô
5/ Tùy tiện sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da
Có nhiều mẹ bầu sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da chỉ theo “lời đồn” của bạn bè mà quên mất đi tính an toàn đối với thai nhi. Các loại kem hoặc thuốc bôi thấm qua da, ngấm vào mạch máu, nếu không an toàn có thể ảnh hưởng tới em bé trong bụng. Trước khi sử dụng loại mỹ phẩm chăm sóc da nào, mẹ cũng nên đọc kỹ thành phần mẹ nhé! Dưới đây là một số thành phần trong kem dưỡng da cho bà bầu nên biết:
  • Hydroquinone chưa được thử nghiệm trên động vật hoặc người để nghiên cứu việc sử dụng nó trong thai kỳ, vì vậy không thể đánh giá nguy cơ khi sử dụng thuốc có thành phần trên. Tốt nhất là tránh sử dụng Hydroquinone trong thời kỳ mang thai hoặc đang cho con bú.
  • Benzoyl peroxit là một thành phần an toàn nếu sử dụng loại có nồng độ thấp (5% hoặc ít hơn) khi mang thai.
  • Erythromycin và Clindamycin là thuốc kháng sinh dùng theo toa được coi là an toàn khi sử dụng trong thời kỳ mang thai.
  • Salicylic acid (BHA) là một chất tẩy tế bào chết cho da nhưng khi được sử dụng với nồng độ cao tại các salon làm đẹp, nó được coi là một nguy cơ khi mang thai. Tuy nhiên, loại có nồng độ thấp được sử dụng trong chăm sóc da (2% hoặc thấp hơn) được coi là an toàn. Mẹ cũng có thể cân nhắc sử dụng chất tẩy Acid glycolic hoặc Axit lactic (AHA) thay thế trong thời kỳ mang thai.
  • Các kem chống nắng theo các nghiên cứu trên động vật không tìm thấy gây ra nguy cơ nào cho mẹ bầu.
Mẹ bầu nên thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm
Tóm lại, việc chăm sóc da khi mang thai chỉ thành công khi mẹ thường xuyên làm sạch mặt, dưỡng ẩm và chọn lựa mỹ phẩm một cách thông minh.
Earthmama hiểu rằng mẹ bầu nào cũng muốn tốt cho con, tuy nhiên việc chăm sóc cho bản thân mình cũng vô cùng quan trọng. Trong quá trình thai kỳ nhạy cảm, mẹ có thể sử dụng các loại kem dưỡng da thiên nhiên với chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính, giúp mẹ bảo dưỡng vẻ đẹp mà vẫn đảm bảo an toàn cho bé con.
Kem dưỡng da mặt hoa cúc Bio Lady organic (ngày & đêm) có chiết xuất hoa cúc organic, dầu cám gạo, bơ thực vật, … thích hợp với làn da nhạy cảm trong quá trình mang thai và sau sinh. Sản phẩm này sẽ giúp mẹ bảo vệ làn da trước tác động của môi trường bên ngoài. Ngoài ra với dạng kem dễ sử dụng và nhanh chóng thấm qua da, kem dưỡng mặt hoa cúc Bio Lady organic giúp cấp ẩm, cho làn da mẹ bầu luôn mịn màng và mượt mà.
Dưỡng da mặt hoa cúc organic (ngày & đêm)
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes