BREAKING NEWS

Thursday, March 29, 2018

Mẹ nên cho bé bú bao nhiêu sữa là đủ trong giai đoạn ăn dặm đầu tiên

Bước vào giai đoạn ăn dặm, bé sẽ cần ít sữa hơn giai đoạn sơ sinh. Thế nhưng mẹ không được bỏ hẳn sữa cho bé. Vì sữa vẫn là nguồn dinh dưỡng và năng lượng chính cho bé trong thời gian đầu của quá trình ăn dặm và mẹ chỉ nên giảm dần dần lượng sữa cho bé bú. Vậy mẹ nên cho bé bú bao nhiêu sữa là đủ trong giai đoạn ăn dặm đầu tiên? Earthmama – Cửa hàng chuyên cung cấp mỹ phẩm, thực phẩm organic xin chia sẻ đến bạn kinh nghiệm cho bé bú sữa trong giai đoạn ăn dặm.

1/ Tầm quan trọng của sữa trong giai đoạn ăn dặm
Ăn dặm là một quá trình dần dần, đánh dấu sự tiến triển của bé từ dinh dưỡng bằng sữa đến ăn các thức ăn đặc. Khi mẹ bắt đầu đưa các loại thức ăn như bánh ăn dặm, bột ăn dặm vào chế độ ăn uống của bé, điều quan trọng là phải tiếp tục cho trẻ bú sữa mẹ hoặc sữa công thức để đảm bảo chúng vẫn đủ no và có tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Trước khi bé được 12 tháng tuổi, sữa mẹ hoặc sữa công thức cho trẻ nhỏ tiếp tục cung cấp một tỷ lệ đáng kể nhu cầu năng lượng của bé.
Sữa cung cấp một tỷ lệ đáng kể nhu cầu năng lượng của bé
2/ Lượng sữa cần thiết cho bé trong giai đoạn ăn dặm
Khi bé đã bắt đầu ăn thức ăn, mẹ sẽ phải điều chỉnh dần dần số lượng sữa cần bổ sung cho chúng. Đồng thời với sự tin vào bản năng của chính mẹ về những gì tốt nhất cho em bé của mẹ, hãy sử dụng các hướng dẫn sau:
  • Sữa công thức cho trẻ nhỏ
  • Từ 6-12 tháng tuổi của mẹ nên cho khoảng 500-600 ml sữa mỗi ngày.
  • Từ > 12 tháng tuổi mẹ nên cho ít nhất khoảng 350ml sữa, không quá 600 ml mỗi ngày. Thường chia làm 3 lần đối với trẻ tập đi.
  • Sữa Mẹ
Do mỗi bé khác nhau và rất khó để có thể đo lường được trẻ đã bú bao nhiêu sữa mẹ, nên không thể quy định rõ cần bao nhiêu sữa cho em bé của mẹ trong thời gian ăn dặm. Mẹ nên tiếp tục cho bé bú theo nhu cầu, và cho phép trẻ quyết định khi không cần bú nữa.
Việc cho con bú sữa mẹ không chỉ đơn thuần lợi ích về dinh dưỡng. Nó còn cung cấp cho bé một cảm giác an toàn và yên tâm. Vì vậy, khi mẹ bỏ bớt một cử bú mẹ, hãy cố gắng bù đắp bằng các hình thức an ủi khác như thật nhiều cử chỉ ôm và trấn an. Ăn dặm cũng là một quá trình dần dần đối với mẹ, và việc giảm dần các cử cho bú giúp cơ thể thích ứng với việc sản xuất lượng sữa ít hơn.
Mẹ nên tiếp tục cho bé bú theo nhu cầu, và cho phép trẻ quyết định khi không cần bú nữa
Việc cho bé ăn dặm là một hành trình quan trọng cho sự phát triển cho bé. Vì vậy, mẹ nên chọn mua những sản phẩm an toàn cho bé. Hiểu được nỗi lo của mẹ, Earthmama.vn đem đến các loại bánh ăn dặm cho bé Apple Monkey – Thương hiệu nổi tiếng của Thái Lan với các sản phẩm thức ăn được làm từ 100% thành phần hữu cơ cho trẻ mới biết đi và trẻ em.
Bánh mầm gạo organic Apple Monkey được làm từ những hạt gạo lứt nảy mầm để cung cấp chất GABA cho bé ăn ngon hơn và ngủ ngoan hơn. Bánh mầm gạo là một loại bánh ăn dặm cho bé giúp bé hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Thích hợp cho các bé bị bệnh béo phì.
Bánh mầm gạo organic Apple Monkey
GABA có trong loại bánh này giúp cân bằng các amino acid cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh trung ương và cung cấp thêm chất xơ cho bé, ngoài ra chúng còn giúp tâm trạng được bình tĩnh hơn và ngủ ngon hơn. Hơn nữa với thành phần giàu chất xơ, bánh ăn dặm cho bé mầm gạo organic Apple Monkey giúp hạn chế hiện tượng bị táo bón. Ngoài ra, gạo lứt nẩy mầm có thành phần acid phytic thấp, giúp các chất dinh dưỡng được hấp thu tốt hơn.
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé
Xem thêm các chủ đề:
 

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes