BREAKING NEWS

Tuesday, March 27, 2018

Mẹ dưỡng da rất tốt nhưng vẫn bị rạn da - Tại sao?

Rạn da là một dấu hiệu xuất hiện ở hầu hết phụ nữ mang thai, tuy không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nhưng rạn da khiến làn da trở nên sần sùi và thiếu thẩm mỹ. Cách chăm sóc da khi mang thai để phòng tránh rạn da là gì? Rạn da xuất phát từ đâu? Hàng tá câu hỏi luôn khiến các mẹ bầu phải băn khoăn,lo lắng.
Mẹ dưỡng da rất tốt nhưng vẫn bị rạn da – Tại sao?
1/ Nguyên nhân rạn da
Có nhiều nguyên nhân bị rạn da khi mang thai nhưng nguyên nhân chủ yếu là làn da khô, thiếu độ ẩm, và dưỡng chất, tăng cân đột ngột khiến khá hỏng lớp đàn hồi của da. Nhưng vấn đề ở hầu hết các mẹ thường gặp phải là, tình trạng cung cấp đủ nước nhưng da vẫn bị rạn, tại sao lại như vậy?
Thực ra, da cần rất nhiều dưỡng chất cần thiết khác cho quá trình hấp thụ tái tạo collagen và lớp đàn hồi. Chính vì vậy, chỉ uống đủ nước vẫn chưa là giải pháp tốt nhất giúp các mẹ ngăn ngừa rạn da khi mang thai.
Để phòng ngừa rạn da một cách dưỡng da cho bà bầu tốt nhất, các mẹ nên chăm chỉ bổ sung nhiều dưỡng chất và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh uống nhiều nước các mẹ nên chăm chỉ bổ sung nhiều dưỡng chất và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý
Bên cạnh dưỡng da, mẹ cần có thêm những biện pháp ngăn ngừa rạn da như sử dụng kem chống rạn, điều chỉnh tăng cân phù hợp,… Những biện pháp này sẽ giúp mẹ ngăng chặn những vết rạn da mới xuất hiện. Những vết rạn da sẽ không thể biến mất ngay lập tức, mà sẽ mờ dần theo thời gian mẹ chăm sóc da.
Di truyền cũng là nguyên nhân gây rạn da
2/ Bổ sung nhiều dưỡng chất khác để phòng ngừa rạn da
Rạn da có thể do thiếu hụt 2 yếu tố thiết yếu: vitamin và protein. Vì thế, một chế độ ăn uống khỏe mạnh, giàu vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa giúp làn da được nuôi dưỡng tốt từ bên trong. Ngoài ra, mẹ bầu có thể thêm các thực phẩm giàu omega 3 như cá chứa dầu vì nó có tác dụng tăng sự khỏe mạnh cho làn da. Rau quả tươi, trứng, ngũ cốc, cá… phải được bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Sự đa dạng trong thực phẩm làm da tăng sức đàn hồi.
Sự đa dạng trong thực phẩm làm da tăng sức đàn hồi
3/ Kiểm soát cân nặng để phòng ngừa rạn da
Một nguyên nhân bị rạn da khác là mẹ tăng cân quá đột ngột khi mang thai. Do đó, ngoài chế độ dinh dưỡng, mẹ bầu cần kiểm soát cân nặng của mình để ngăn ngừa rạn da. Vẫn còn nhiều mẹ bầu hiểu sai về khái niệm “ăn cho hai người” nên họ cố gắng ăn thật nhiều. Đây là một quan niệm không đúng khoa học. Hãy đảm bảo bạn ăn uống cân bằng và tăng cân vừa đủ trong thai kỳ, cách tốt nhất là tăng cân đều và từ từ. Bởi tăng cân đột ngột là một trong những lý do khiến mẹ bầu bị rạn da.
Tăng cân đột ngột là một trong những lý do khiến mẹ bầu bị rạn da
4/ Sử dụng kem chống rạn da
Kem chống rạn da nào tốt? Nhiều người tin rằng các loại sữa dưỡng da, kem và dầu dưỡng thể – trong đó có các loại kem được quảng cáo là chuyên chống rạn da – là cách làm đẹp da cho bà bầu giúp họ ngăn ngừa hoặc giảm các vết rạn da. Trên thực tế các sản phẩm này có thể có ích trong việc giảm ngứa khi da bắt đầu rạn và phần nào giúp da ngậm nước tốt hơn. Tuy nhiên không có bằng chứng thực tế nào cho thấy chúng có tác dụng ngăn ngừa rạn da hay làm giảm các vết rạn da bạn đang có. Vì vậy, các mẹ nên dùng đến những sản phẩm chuyên chống rạn da thay vì quá tin tưởng vào những sản phẩm dưỡng da khác. Đây mới là cách làm đẹp da cho bà bầu mà các mẹ nên quan tâm.
Các mẹ nên dùng sữa chống rạn da thay vì chỉ dùng mỗi sản phẩm dưỡng da, dưỡng thể
Rạn da có nhiều nguyên nhân, nhân nguyên nhân chủ yếu đến từ sự thay đổi quá đột ngột của cân nặng và sự thiếu hụt dưỡng chất trong quá trình mang thai. Các mẹ nên thường xuyên lưu ý đến tình trạng vùng da dưới bụng và đùi để bổ sung dưỡng chất kịp thời nhé! Hãy chăm sóc da thật kĩ để ngăn ngừa rạn da khi mang thai.
Lưu ý: sữa chống rạn da không có tác dụng trị vết rạn, chỉ có thể giúp mẹ dưỡng da và ngăn ngừa rạn da.
Qua bài viết này, mong rằng các mẹ sẽ tìm ra hướng để chăm sóc da hiệu quả hơn.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes