BREAKING NEWS

Sunday, March 4, 2018

Khái niệm về CNC, ưu điểm & ứng dụng máy CNC trong công nghiệp

Trước đây gia công cơ khí chính xác hầu như toàn được thực hiện trên máy cơ. Việc gia công này có tính chính xác thấp và hiệu quả kinh tế không cao vì gia công cơ khí qua máy cơ đòi hỏi thời gian, mà năng suất lại thấp, mỗi máy chỉ một thợ, dẫn đến hệ quả sản phẩm không nhiều, năng suất thấp.
Gia công cơ khí bằng CNC ngày càng được ưa chuộng

1/ CNC là gì?

Gần đây chúng ta hay nghe nói về máy in 3D, nhưng còn có một khái niệm khác cũng rất phổ biến mà chắc chắn các bạn từng nghe qua ít nhất 1 lần là CNC. Vậy CNC là gì? CNC là viết tắt của Computer Numerical Control là thuật ngữ chỉ những hệ thống máy tiện cơ khí được điều khiển bằng máy tính, phát triển từ cuối thập niên 1940 – đầu 1950 ở phòng thí nghiệm Servomechanism của học viện MIT.
Sau một thời gian cải tiến máy CNC gia công kim loại đã ra đời nhằm khắc phục những khuyết điểm trên các máy cơ. Gia công CNC được hiểu nôm na là quá trình gia công cơ khí kim loại (gia công Inox, sắt thép, đồng, nhôm…) được điều khiển bằng máy tính. Việc bạn cần làm là thực hiện quá trình gia công trên máy tính bằng các phần mềm CAM. Sau khi quá trình gia công trên máy tính đã hoàn thành thì phần mềm sẽ xuất ra code NC của quá trình gia công. Sau đó chuyển code này vào máy CNC. Máy CNC sẽ gia công đúng như quá trình gia công trên máy tính.
Công nghệ CNC đang là xu hướng hàng đầu hiện nay
Với việc điều khiển bằng máy tính, máy CNC có thể cắt Laser kim loại theo những đường cong dễ dàng như đường thẳng, thậm chí là đục rỗng bên trong khối phôi, tỉa những đường hoa văn chính xác. Vì được lập trình và điều khiển bằng máy tính nên độ chính xác của CNC được cho là tuyệt đối, tạo ra các sản phẩm được cắt gọt rất sắc sảo và đẹp mắt. Tuy nhiên, sự chính xác của máy CNC cũng bị phụ thuộc bởi một vài yếu tố, ví dụ: chất lượng máy, nhập liệu của người đứng máy, chất lượng của vật liệu.

2/ Ưu điểm của máy CNC

So với các máy công cụ điều khiển bằng tay, kết quả làm việc của máy CNC không phụ thuộc vào tay nghề thuần thục của người điều khiển. Người điều khiển máy chủ yếu đóng vai trò theo dõi kiểm tra các chức năng hoạt động của máy.
So với các máy tự động theo chương trình cứng (dùng cam, dưỡng, cữ chặn, công tắc hành tŕnh…), máy công cụ CNC có tính linh hoạt cao trong công việc lập tŕnh, đặc biệt khi có trợ giúp của máy vi tính, tiết kiệm được thời gian chỉnh máy, đạt được tính kinh tế cao ngay cả với loạt sản phẩm nhỏ.
Ưu điểm chỉ có trong máy CNC đó là phương thức làm việc với hệ thống xử lí thông tin “ điện tử – số hóa “, cho phép nối ghép các hệ thống xử lý trong phạm vi quản lý của toàn xí nghiệp, tạo điều kiện mở rộng tự động hóa toàn bộ quá tŕnh sản xuất, ứng dụng các kỹ thuật hiện đại thông qua mạng liên thông cục bộ ( LAN) hay mạng liên thông toàn cầu( WAN).
Các máy ứng dụng kỹ thuật CNC đạt tốc độ dịch chuyển lớn. Trong lĩnh vực gia công cắt khắc CNC Laser trên kim loại, máy CNC có năng suất cao và giảm được tối đa thời gian, do mức tự động hoá nâng cao vượt bậc.
Thiết bị cắt Laser CNC có thể dễ dàng thay đổi chương trình gia công, rất thiết thực với các loại chi tiết khác nhau, thời gian chuẩn bị và hiệu chỉnh kỹ thuật tại khu vực làm việc giảm đáng kể.
Máy công cụ CNC gia công được loạt chi tiết nhỏ, phản ứng một cách linh hoạt khi nhiệm vụ công nghệ thay đổi và điểm quan trọng nhất là việc lập trình gia công có thể thực hiện được ngoài máy, trong văn pḥòng có sự hỗ trợ của kỹ thuật tin học thông qua các thiết bị vi tính, vi xử lý,…
Độ chính xác lập lại đặc trưng cho mức độ ổn định trong suốt quá trình đảm bảo chất lượng gia công cao, là ưu việt tuyệt đối của các máy CNC.
Tóm lại sự lựa chọn thế hệ máy CNC ngày nay trở thành một nhu cầu cần thiết có tầm quan trọng, quyết định đối với các xí nghiệp công nghiệp. Vì nó có thể đem lại lợi nhuận, khả năng tái sản xuất và có những tính năng cao mà máy công cụ thông thường chưa đạt được.
Máy Laser CNC công nghiệp
Trong lĩnh vực gia công kim loại, công nghệ CNC được áp dụng trên tất cả các phương pháp cắt. Trong đó ưu việt nhất là công nghệ Laser CNC. Công nghệ này cho phép cắt, khắc được tất cả các loại vật liệu với độ chính xác cực cao, vết cắt có tính thẩm mỹ gần như hoàn hảo.
Với những ưu điểm vượt trội, rất dễ hiểu khi máy cắt Fiber Laser CNC đi kèm với mức giá khá đắt. Đặc biệt với những sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu từ nước ngoài, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ phải rất cân nhắc khi có ý định sở hữu công nghệ này.
Chính vì vậy nếu khách hàng không có nhu cầu gia công kim loại màu liên tục và thường xuyên thì việc tìm kiếm được địa chỉ chuyên gia công cắt laser giá rẻ tphcm mà chất lượng cao là giải pháp tối ưu. Và Lasercut là giải pháp hoàn hảo mà khách hàng khi muốn gia công kim loại và kim loại màu bằng phương pháp tiên tiến này hoàn toàn tin tưởng được. Đến với Sơn Vũ, khách hàng sẽ được hỗ trợ tận tình với giá thành hợp lý nhất.
Công nghệ cắt kim loại bằng Laser CNC của Sơn Vũ có thể cắt, gia công kim loại tấm với độ dày “khủng”: cắt sắt dày đến 25mm, cắt đồng thau dày đến 12mm, cắt nhôm và Inox dày đến 16mm. Đây là những độ dày chỉ có duy nhất Sơn Vũ mới có thể thực hiện được trên thị trường gia công Việt Nam hiện nay.
Đặc biệt, khách hàng có nhu cầu cắt Plasma sẽ được ưu đãi gia công bằng công nghệ Laser với giá thành gần tương đương với Plasma.
Sở hữu 2 máy cắt Laser cắt tấm và 1 cắt ống hiện đại cùng với kinh nghiệm là nhà chế tạo máy Laser CNC hàng đầu, Sơn Vũ đảm bảo tốc độ gia công và giao hàng cho quý khách nhanh chóng tối đa chỉ sau 2 ngày nhận dự án. Sơn Vũ còn thực hiện trọn gói dịch vụ để giảm bớt chi phí và công sức của khách hàng khi cung cấp dịch vụ vận chuyển và lắp đặt hoàn chỉnh tận nơi. Miễn phí giao hàng (bán kính nhỏ hơn 10km) với đơn hàng từ 20 triệu VNĐ trở lên.
Muốn gia công kim loại nhanh chóng, chất lượng và kinh tế: truy cập vào Lasercut.com.vn hoặc gọi ngay Mr Vũ: 0949 23 05 76!
Nguồn: Lasercut.com.vn

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes