BREAKING NEWS

Sunday, February 18, 2018

Những lưu ý khi sử dụng xe đẩy cho trẻ sơ sinh

Hiện nay, hầu như gia đình nào có con nhỏ cũng trang bị một chiếc xe đẩy vì tính tiện lợi của nó. Mẹ chắc cũng đã sắm cho thiên thần nhỏ của mình một chiếc xe đẩy. Thế nhưng mẹ có biết việc sử dụng xe đẩy cho bé trong gian đoạn bé từ 0 - 6 tháng tuổi không đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này không?
Chính vì vậy, mẹ hãy cùng Moby tham khảo những lưu ý khi sử dụng xe đẩy cho trẻ sơ sinh để con luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Mẹ hãy sử dụng xe đẩy đúng cách để đảm bảo cho sự phát triển của bé
1/ Chọn xe đẩy phù hợp với bé sơ sinhỞ mỗi độ tuổi, bé sẽ phù hợp với một loại xe đẩy khác nhau. Đối với bé sơ sinh, cột sống còn yếu thì bên cạnh những tiêu chí cơ bản của 1 chiếc xe đẩy như mái che rộng, phanh – khóa – bánh xe thì mẹ nên chọn chiếc xe đẩy có thể điều chỉnh được 3 tư thế nằm, ngả, ngồi. Vì trong giai đoạn từ 0 - 6 tháng tuổi bé sẽ sử dụng chế độ nằm là chủ yêu, trên 6 tháng tuổi sẽ sử dụng tư thế ngả và ngồi. Ngoài ra mẹ nên lựa chọn những chiếc xe đẩy trẻ em có thể đẩy được 2 chiều để có thể hướng vào mặt bé, trò chuyện cùng bé vui đùa với bé như vậy sẽ rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Mẹ phải lựa chọn xe đẩy phù hợp với bé sơ sinh
2/ Phải điều chỉnh tư thế ngả lưng về mức thấp nhất: tư thế nằmBé sơ sinh có hệ xương chưa hoàn thiện, rất hay dễ bị cong lưng, do đó với độ tuổi này mẹ thường cho bé nằm là chủ yếu. Vì vậy khi cho bé sử dụng xe đẩy, mẹ cũng cần phải điều chỉnh mức ngả của ghế về tư thế nằm thấp nhất để không làm ảnh hưởng tới bé.
3/ Đảo chiều tay cầm hướng về trước bé
Có rất nhiều bé mới tập ngồi xe đẩy thường khóc vì sợ, tạo nên rào cản cho những lần sử dụng tiếp theo. Để khắc phục được tình trạng này, khi sử dụng xe đẩy em bé, mẹ hãy đảo chiều tay cầm để hướng bé quay mặt vào bên trong với mẹ, như vậy bé vừa có thể nói chuyện với mẹ và quên đi được cảm giác sợ sệt ban đầu.

Mẹ hãy đảo chiều tay cầm để hường bé quay mặt vào bên trong với cha mẹ
4/ Hạn chế di chuyển xe ở địa hình sócMặc dù hầu hết các loại xe đẩy trên thị trường hiện nay đều được trang bị hệ thống giảm sốc nhưng các mẹ hãy lưu ý hạn chế di chuyển xe ở những nơi có địa hình gập ghềnh nhé bởi bé sơ sinh có phần đầu lớn và nặng, trong khi cổ lại yếu, hộp sọ mềm, màng não mỏng nên khi bị rung lắc quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới não của bé.
5/ Chụp mái che khi đưa bé ra ngoài
Da và mắt của trẻ rất yếu, nhất là trẻ sơ sinh nên khi đẩy bé ra ngoài, mẹ hãy kéo mái che xuống để tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào da và mắt bé ngay cả khi thời tiết râm mát. Do đó khi mua xe đẩy cho bé, mẹ nên chọn những chiếc xe có mái che rộng và chụp sâu, nếu có thể hãy chọn những chiếc xe có thêm cửa sổ lưới thoáng khí nhé.

Khi đẩy bé ra ngoài, mẹ hãy kéo mái che xuống để tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào da và mắt bé
5/ Không cho bé ngồi – ngủ trong xe quá lâuĐừng nghĩ rằng xe đẩy cũng như chiếc giường của bé mà mẹ có thể đặt bé hầu như cả ngày trên xe. Đúng là với những chiếc xe có ghế ngồi rộng sẽ đem lại sự thoải mái cho bé tuy nhiên việc cho bé ngủ hay ngồi trên xe quá lâu sẽ khiến bé gò bó. Thay vào đó mẹ chỉ nên để bé trong xe từ 3 - 4h/ngày mà thôi. Thời gian còn lại mẹ hãy ẵm bé để tăng sự gắn kết giữa mẹ và bé hoặc đặt bé chơi trên giường, như vậy bé sẽ được thư giãn hơn.
Đối với các bé dưới 6 tháng tuổi, mỗi ngày mẹ nên cho con ra ngoài phơi nắng trước 7h trong khoảng từ 10 - 15 phút và đi dạo trong bóng râm ở những nơi mát mẻ, trong lành khoảng 1h. Tuyệt đối tránh những nơi nhiều tiếng ồn hay thời tiết quá lạnh, quá nắng vì sẽ không tốt cho sức khỏe của bé.
Ngoài ra các mẹ cũng không nên lạm dụng cho bé ngủ trên xe quá nhiều, quá lâu. Thời gian biểu của các bé sơ sinh dành hầu hết cho việc ngủ, do đó chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bé sau này. Nên khi thấy bé ngủ trên xe đẩy, mẹ hãy kiểm tra xem bé đã bắt đầu ngủ sâu chưa. Nếu có thể hãy đặt bé lên giường để bé thoải mái hơn.

Hãy để bé ngủ trên giường, đừng lạm dụng xe đẩy
Moby hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được mẹ để sử dụng xe đẩy trẻ em an toàn và hiệu quả. Chúc mẹ và bé luôn mạnh khỏe.
Moby Shop – Chuyên quần áo – đồ dùng cho bé với chất liệu tốt, mẫu mã độc lạ cập nhật xu hướng mới, kinh doanh uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes