BREAKING NEWS

Sunday, February 18, 2018

Nên chọn máy xay nào để chế biến đồ ăn dặm cho bé

Chiếc máy xay là một vật dụng nhà bếp vô cùng quen thuộc đối với nhiều gia đình, đặc biệt là với gia đình có em bé. Chúng giúp làm nhuyễn thức ăn một cách nhanh chóng, tiện lợi, giúp mẹ tiết kiệm thời gian mà vẫn có những bữa ăn phong phú cho bé. Những kiến thức trong bài viết sau đây hy vọng có thể giúp mẹ lựa chọn được chiếc máy xay đồ ăn dặm cho bé ưng ý.

Máy xay làm nhuyễn thức ăn một cách nhanh chóng, tiện lợi
1. Các loại máy xay chế biến đồ ăn dặm cho béMáy xay sinh tố
Máy xay sinh tố là thiết bị đã trở nên quen thuộc với hầu hết những người nội trợ được sử dụng phổ biến để xay nhiều loại thực phẩm giúp chế biến được nhiều loại món ăn khác nhau.
May xay sinh tố có ưu điểm nổi bật là xay được khối lượng thức ăn nhiều do cối xay có dung tích lớn, xay được những loại thực phẩm cứng như đá, hoa quả cứng cùng với công suất cao, tốc độ nhanh. Lưỡi dao của máy xay sinh tố có độ cứng và sắc bén hơn so với lưỡi dao của máy xay cầm tay.

May xay sinh tố có ưu điểm nổi bật là xay được khối lượng thức ăn nhiều
Tuy nhiên, nhược điểm của máy xay sinh tố để bàn là thiết kế cồng kềnh, khi thực hiện xay phải trải qua nhiều bước như lắp cối xay vào máy, thực hiện lựa chọn tốc độ chậm khiến mất thời gian và không linh hoạt trong không gian nhà bếp. Ngoài ra, việc vệ sinh máy xay sinh tố này cũng khó khăn hơn những thiết bị máy xay thức ăn cho bé ăn dặm khác khi lưỡi dao được gắn với côi xay nên khó làm sạch được lưỡi dao.Máy xay ép đa năng
So với máy xay sinh tố thông thường thì loại máy nay có nhiều công dụng hơn. Bên cạnh cối xay thì nó còn đi kèm nhiều phụ kiện khác như: các loại thân máy để xay, ép, vắt, các lưỡi dao khác nhau,..

Máy xay ép đa năng có nhiều công dụng hữu ích
Về ưu điểm, loại máy này sẽ phục vụ tốt nhiều nhu cầu của gia đình từ ép hoa quả, xay các loại thực phẩm tươi sống, đồ khô và xay nhuyễn (cháo nguội) như loại máy xay sinh tố thông thường.
Nhược điểm lớn nhất là giá thành tương đối cao hơn máy xay sinh tố hoặc máy xay tay.Máy xay cầm tay tiện lợi
Đây là loại máy xay thức ăn dặm cho bé có thiết kế rất đơn giản và tiện lợi khi sử dụng. Máy chỉ như 1 chiếc gậy, thân máy có nút điều khiển, 1 cán dao gắn lưỡi dao. Ngoài ra, còn đi kèm theo 1 chiếc cối dạng cốc. Tuy nhiên, các mẹ không cần lệ thuộc vào chiếc cối nay mà có thể xay trực tiếp vào tô, bát, nồi bất kỳ, vô cùng tiệm lợi.
Tuy nhiên, loại máy này chỉ xay được những thực phẩm mềm và loãng. Nếu mẹ chỉ muốn chế biến các món đơn giản, làm súp hay cháo cho bé thì đây cũng là một sản phẩm rất phù hợp.

Máy xay cầm tay có thiết kế rất đơn giản và tiện lợi khi sử dụng
3. Một số yếu tố cần lưu ý khi chọn mua máy xayDung tích
Nếu chỉ phục vụ nhu cầu chế biến đồ ăn cho bé, mẹ chỉ cần chọn loại máy xay có dung tích nhỏ. Nếu muốn kết hợp cả các nhu cầu khác cho gia đình, có thể chọn loại có dung tích lớn hơn. Thông thường, dung tích từ 1 – 1,5l là phù hợp cho các nhu cầu nấu ăn cơ bản của gia đình.
Công suất
Để xay thực phẩm mềm cho trẻ ăn dặm, máy xay đồ ăn dặm cho bé chỉ cần công suất nhỏ, dưới 300W. Nếu muốn xay các loại đồ cứng hơn, nên chọn loại công suất từ 300W trở lên.
Chất liệu
Cối xay thuỷ tinh an toàn, chịu được nhiệt độ cao hơn so với cối nhựa. Tuy nhiên, nó lại khá năng và dễ bị vỡ. Nếu chọn loại cối xay bằng nhựa thông thường, nên chú ý chọn loại nhựa an toàn, có chất lượng cao.
Thương hiệu và xuất xứ
Sản phẩm có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng tuy mắc hơn nhưng độ an toàn cũng hơn hẳn mẹ ạ. Đừng ham rẻ mà “hy sinh” sức khỏe gia đình mình mẹ nhé.

Mẹ đừng quên lựa chọn thương hiệu an toàn và đáng tiin cậy
Trên đây là những thông tin hữu ích cho mẹ để lựa chọn máy xay thích hợp cho giai đoạn quan trọng này của bé. Nhưng một lưu ý quan trọng không kém, để tìm một địa chỉ mua hàng uy tín, chính hãng để tránh xa hàng nhái, hàng giả và đảm bảo sức khỏe cho bé mẹ hãy ghé Moby ngay nhé.
Moby Shop – Chuyên quần áo – đồ dùng cho bé với chất liệu tốt, mẫu mã độc lạ cập nhật xu hướng mới, kinh doanh uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes