BREAKING NEWS

Sunday, February 11, 2018

Liệu có an toàn khi Mẹ sử dụng nhiều tinh bột nghệ trong suốt thai kỳ?


Từ xưa đến nay, tinh bột nghệ luôn được xem là một loại “mỹ phẩm tự nhiên” vô cùng hiệu quả cho chị em trong việc làm đẹp. Không chỉ thế, làm đẹp với nghệ còn được ưa chuộng bởi những phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ và ngay cả sau khi sinh nhờ các công dụng tuyệt vời của nó. Tuy nhiên, việc sử dụng tinh bột nghệ trong thai kỳ không phải lúc nào cũng an toàn và mang lại hiệu quả tốt. Nào, cùng Earthmama tìm hiểu xem thai phụ nên sử dụng tinh bột nghệ như thế nào trong suốt thai kỳ để đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh của bé nhé.

Mẹ cần lưu ý điều gì khi sử dụng tinh bột nghệ trong giai đoạn mang thai?
1. Nghệ tốt cho mẹ bầu nhưng dùng nhiều có thể sảy thai
Mẹ nên biết rằng phụ nữ sau sinh ăn nghệ nhiều có tác dụng hồi phục sức khỏe nhanh, bổ máu và thơm sữa. Các chị em muốn làm đẹp hay muốn giảm cân cũng tìm đến nghệ với mong muốn có thể cải thiện sắc đẹp vóc dáng của mình. Nghệ tốt như vậy, liệu nó có tốt cho phụ nữ mang thai hay không?
Ăn quá nhiều nghệ sẽ có hại cho thai nhi. Cụ thể, phụ nữ khi mang thai không nên sử dụng nhiều nghệ vì dễ bị nhiễm độc thai nghén và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Nếu nghệ được dùng quá liều (hơn 10g mỗi ngày) có thể gây nên những cơn co tử cung, thậm chí là sảy thai.
Không ít người tin rằng, ăn nghệ trong thời kỳ mang thai có tác dụng dưỡng da cho bà bầu và hơn nữa còn làm đẹp da cho thai nhi. Chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh giả thuyết này là đúng do đó, Mẹ chỉ nên dùng nghệ ở mức phù hợp mà bác sĩ cho phép.
Bác sĩ là người đáng tin cậy nhất và sẽ tư vấn cho mẹ bầu về việc sử dụng nghệ khi mang thai như thế nào là an toàn và hợp lý. Chính vì thế trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, Mẹ nên gặp bác sĩ để được tư vấn kỹ càng, tránh để lại những hậu quả đáng tiếc nhé.
Nghệ rất tốt cho mẹ bầu nhưng nếu lạm dụng có thể gây sảy thai
2. Những lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ cho phụ nữ mang thai
Nghệ vàng gây kích thích tử cung có thể gây nguy hiểm trong quá trình mang thai, đặc biệt là với những thai nhi chưa đủ 37 tuần. Theo trung tâm Y tế Đại học Maryland, phụ nữ mang thai có thể dùng tinh bột nghệ an toàn, nhưng chỉ dùng như một gia vị cho vào thức ăn. Nếu sử dụng như một loại thực phẩm chức năng, hay một loại thuốc thay thế thì có thể sẽ gây nguy hiểm.
Khi sử dụng tinh bột nghệ, Mẹ nên lưu ý những điều sau:
  • Không nên dùng lẫn tinh bột nghệ và mật ong trong quá trình điều trị bằng thuốc tây.
  • Phải hỏi sự tư vấn của bác sĩ nếu muốn uống tinh bột nghệ khi mang thai
  • Sẽ là không an toàn với phụ nữ mang thai nếu sử dụng tinh bột nghệ như một thực phẩm chức năng, thuốc thay thế.
  • Tuyệt đối không dùng tinh bột nghệ nếu bị dị ứng.
Những mẹ bầu thai yếu hay trong 3 tháng đầu thai kỳ muốn uống tinh bột nghệ nên hỏi tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng.
Mẹ nên hỏi ý kiến của bác sĩ để được tư vấn cách sử dụng tinh bột nghệ an toàn
3. Sau sinh bao lâu thì uống được tinh bột nghệ?
Trường hợp sinh thường
Nếu sinh thường thì các mẹ có thể ăn tinh bột nghệ và mật ong hấp chín ngay sau khi sinh em bé. Từ tuần thứ 2 trở đi thì pha tinh bột nghệ, mật ong với nước ấm uống bình thường.
Trường hợp sinh mổ
Nếu sinh mổ thì nên uống tinh bột nghệ 2-3 tuần sau khi sinh. Vì tinh bột nghệ có tính chất kích thích tử cung. Các Mẹ hãy đợi tử cung ổn định rồi hãy uống nhé!
Những lưu ý khi uống tinh bột nghệ sau sinh
Chất curcumin trong tinh bột nghệ cũng giống như mọi chất chống oxy hóa khác, nó là con dao hai lưỡi. Do vậy hãy lưu ý một số vấn đề sau để uống tinh bột nghệ sau sinh an toàn:
  • Không lạm dụng, chỉ nên uống tối đa 6 thìa cà phê tinh bột nghệ mỗi ngày.
  • Nếu đang phải dùng thuốc Tây thì nên tham khảo ý kiến Bác sĩ trước khi uống tinh bột nghệ.
  • Không uống tinh bột nghệ thay nước uống hằng ngày.
  • Uống tinh bột nghệ sau sinh phải đảm bảo an toàn cho người mẹ, tức là phải sử dụng đúng loại tinh bột nghệ đảm bảo chất lượng, hợp vệ sinh.
  • Bởi sức đề kháng yếu và cơ thể nhạy cảm của phụ nữ sau sinh rất dễ tổn thương nếu uống phải sản phẩm có pha tạp chất.
Nếu Mẹ cảm thấy không an toàn khi sử dụng tinh bột nghệ trong khi mang thai hoặc sau khi sinh thì Mẹ có thể sử dụng các loại mỹ phẩm bà bầu có chưa tinh chất nghệ cũng rất tốt nhé. Earthmama xin giới thiệu đến Mẹ Mặt nạ nghệ ngăn ngừa mụn chăm sóc da mặt hiệu quả.
https://earthmama.vn/wp-content/uploads/2014/05/mat-na-nghe-tanamera-body.jpg
Sản phẩm mặt nạ nghệ ngăn ngừa mụn chăm sóc da mặt

Sản phẩm giúp lấy đi lớp sừng chết trên da, kháng khuẩn, chống viêm sưng, hấp thụ dầu dư thừa trên bề mặt da, ngăn ngừa mụn nổi. Mẹ nên kết hợp với đắp mặt nạ sau khi tẩy tế bào chết nhé.
Cách sử dụng vô cùng đơn giản, Mẹ chỉ cần lấy 1/2 gói, trộn với 10 giọt dầu dừa và một chút nước, tạo thành dạng bột sệt, thoa nhẹ nhàng trên mặt và cổ (theo hướng từ dưới cổ lên trên, theo hình vòng tròn), massage cho tới khô, rửa lại với nước ấm.
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes