BREAKING NEWS

Monday, February 12, 2018

Bé bị muỗi đốt bôi gì để giảm cơn ngứa?

Làn da non nớt của bé cứ hay bị muối đốt. Mỗi lúc như vậy, bé ngứa ngáy, khó chịu trông đến tội nghiệp. Mẹ xót con lắm. Vậy mẹ đã biết cách nào trị muỗi đốt cho bé chưa?
Hãy tham khảo bài viết để biết các cách giúp làm giảm cơn ngứa cho bé khi bị muỗi đốt nhé.

1/ Dùng muối ăn

Lấy một ít muối ăn cỡ hạt ngô rồi thoa đều lên vết cắn sẽ giúp bé cảm thấy đỡ ngứa và vết cắn không bị sưng tấy. Một cách khác là pha với nước sạch tạo một dung dịch sền sệt rồi bôi lên chỗ ngứa.
Mẹ có thể dùng muối ăn để giảm cơn ngứa cho bé

2/ Dùng chanh

Chanh có chứa axit nên chống nhiễm khuẩn và làm giảm ngứa rất nhanh. Dùng bông thấm một ít nước cốt chanh và bôi nhẹ lên vùng da bị muỗi cắn của bé. Tuy nhiên, chanh có thể gây ra vài kích ứng trên da khi tiếp xúc với ánh mặt trời nên mẹ chỉ nên áp dụng cách này ở khi bé ở trong nhà thôi nhé!

3/ Dùng kem đánh răng

Mẹ có thể bôi kem đánh răng để trị muỗi đốt cho bé. Để có kết quả tốt nhất, mẹ nên sử dụng kem đánh răng bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà.
Bôi kem đánh răng lên vết muỗi đốt, nốt muỗi sẽ biến mất

4/ Dùng đá lạnh

Đá lạnh có tác dụng làm tê một số dây thần kinh quanh. Mẹ có thể bọc viên đá lạnh vào một chiếc khăn và chườm lên vùng da bị muỗi đốt của bé để giảm ngứa.

5/ Sử dụng thuốc trị muỗi đốt

Ngoài các mẹo dân gian bên trên, các mẹ có thể sử dụng thuốc bôi muỗi đốt ở trẻ em để giúp bé nhanh chóng thoát khỏi cảm giác ngứa ngáy, khó chịu khi bị muỗi đốt.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trị muỗi đốt cho bé. Các mẹ nên tìm mua sản phẩm của các thương hiệu lớn, có chất lượng để có thể đảm bảo an toàn và sức khỏe cho bé.
Các mẹ nên tìm mua sản phẩm của các thương hiệu lớn
Trên đây là những cách giúp trị muỗi đốt cho bé, các mẹ nên ghi nhớ để có thể kịp thời sử dụng khi bé yêu nhà mình bị muỗi đốt. Tuy nhiên phòng bệnh hơn chữa bệnh, các mẹ nên lưu ý dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, tránh cho bé mặc quần áo tối màu để giảm nguy cơ bé bị muỗi đốt nhé. Ngoài ra, các mẹ có thể chọn sử dụng các sản phẩm kem chống muỗi cho bé. Chúc các mẹ chăm con vui vẻ, khỏe mạnh!
Nguồn: Tổng hợp

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes