BREAKING NEWS

Saturday, February 24, 2018

5 Bí quyết chăm sóc bé mùa đông mẹ cần biết

Sức khỏe của bé luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh, đặc biệt là vào mùa đông – mùa của thời tiết khô hanh, mùa tạo điều kiện cho các loại virut gây bệnh xâm nhập vào cơ thể bé như cảm cúm, sổ mũi, dị ứng… Các mẹ hãy nắm trong tay mình những bí quyết cần thiết dưới đây để chăm sóc bé thật khỏe, phát triển tốt, không lo bị bệnh vào mùa đông.

Mùa đông bé khỏe, cả nhà yên tâm
  1. Luôn giữ ấm cơ thể cho trẻ
Mùa đông lạnh, việc đầu tiên mà mẹ cần lưu ý khi chăm sóc cho trẻ là luôn giữ ấm cơ thể trẻ, tránh để trẻ bị nhiễm lạnh. Mẹ cần mặc quần áo cho trẻ đủ ấm, quan trọng là luôn phải giữ ấm phần cổ, tay, chân cho trẻ, đặc biệt là vào bạn đêm. Tuy nhiên, không để trẻ bị nóng quá, toát mồ hôi, cũng dễ gây ra các bệnh đường hô hấp ở trẻ.
  1. Chế độ dinh dưỡng tốt
Vào mùa đông, nhiều bé tăng cân chậm, biếng ăn hơn vì thế mà mẹ cần cung cấp cho trẻ một chế độ dinh dưỡng phù hợp, tăng sức đề kháng. Dinh dưỡng với bé rất quan trọng dù bất kỳ thời điểm nào nhưng vào mùa đông, cơ thể bé cần nhiều vitamin hơn. Hãy nhớ cho bé ăn mỗi ngày với rau xanh và hoa quả, hạn chế đồ ăn béo. Để tránh trẻ bị nhiễm lạnh, mẹ tuyệt đối không cho bé ăn, hoặc uống các loại thức ăn lạnh, rất dễ làm trẻ bị viêm họng
Đặc biệt, vào mùa đông là thời điểm sữa bột lên ngôi, nếu mẹ băn khoăn bé tăng cân chậm nên uống sữa gì? Thì hãy nhờ các chuyên gia dinh dưỡng hoặc tham khảo thêm trên mạng để tìm cho con loại sữa tốt hơn. Với 2 ly sữa tăng cân cho bé mỗi ngày, mẹ sẽ tạo điều kiện tốt để bé khỏe mạnh hơn trong mùa đông.
  1. Giữ nhà cửa luôn thông thoáng, sạch sẽ
Nhà sạch thì ấm áp, mẹ nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ chăn màn, quần áo… để không khí trong nhà luôn thông thoáng, không ẩm mốc. Như vậy sẽ ngăn ngừa được rất nhiều mầm bệnh từ vi khuẩn, vi-rút ở môi trường xung quanh gây hại cho bé. Thêm nữa vào mùa đông, sàn nhà rất hay bị ẩm ướt, mẹ chú ý giữ sàn khô thoáng, tránh bé bị trượt ngã.
  1. Cho bé uống đủ nước

Nhiều cha mẹ chỉ chú ý đến chế độ nước cho bé vào mùa hè mà quên mất, mùa đông, bé cũng rất cần uống đủ nước. Với những bé phải nằm quạt (đèn) sưởi hoặc điều hòa thì khả năng mất nước càng lớn.
  1. Luôn giữ vệ sinh cho bé
Vào mùa đông, các mẹ thường sợ tắm sẽ làm bé lạnh và dễ ốm nhưng nếu không vệ sinh cơ thể sạch sẽ cho bé sẽ là một nguyên nhân cho mầm bệnh phát triển. Mẹ có thể giảm tần suất tắm và rút ngắn thời gian tắm (khoảng 5 – 10 phút) để đảm bảo nước vẫn đủ ấm. Nguyên tắc tắm cho bé trong mùa đông lạnh là mẹ phải tắm từ dưới lên trên. Sau khi tắm xong thì lau người cho bé thật kỹ càng, đặc biệt chú ý lau khô gan bàn chân cho bé.
Bé cần được rửa tay thường xuyên ngay cả khi trời lạnh. Bởi vì bàn tay là nơi chứa nhiều virus gây bệnh. Ngoài ra, cha mẹ và người thân trong nhà cũng nên duy trì thói quen rửa tay bằng nước ấm và xà phòng để tránh lây nhiễm virus cho bé.
Mùa đông lạnh trẻ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, nên mẹ cần chú ý đến việc giữ vệ sinh đường hô hấp cho con thật sạch sẽ. Đồng thời, định kỳ hãy kiểm tra tai và mũi bé, thỉnh thoảng phải ngoáy tai, rửa mũi cho bé.
Trên đây là 5 bí quyết chăm sóc bé vào mùa đông giúp các mẹ bảo vệ con mình thật tốt, tránh tình trạng bé biếng ăn, bé tăng cân chậm, suy dinh dưỡng và mắc các bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nutifood luôn bên cạnh, cùng mẹ chăm sóc sức khỏe cho bé trong mùa đông lạnh giá!
Tham khảo các bài viết

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes