BREAKING NEWS

Monday, February 12, 2018

3 cách chống muỗi an toàn cho cả gia đình

Không biết có phải vì lí do gì khiến cả gia đình bạn luôn phải chiến đấu với bầy muỗi đáng ghét. Bạn lại sợ làn da nhạy cảm của bé sẽ bị kích ứng khi sử dụng các loại thuốc trị muỗi đốt cho bé. Đừng quá lo lắng, hãy tham khảo ngay 3 cách chống muỗi an toàn cho cả gia đình dưới đây.

1/ Sử dụng cây sả

Sả là loài cây cho tinh dầu thơm được dùng rất rộng rãi. Để giúp đuổi muỗi, rất nhiều gia đình đã trồng sả quanh nhà. Sả có hương thơm đặc biệt khiến cho muỗi không thể định hướng, không thể tìm được bạn ở đâu để chích.
Có thể trồng cây sả quanh nhà hoặc dùng tinh dầu sả để chống muỗi
Nếu không có đất để trồng sả, bạn có thể dùng tinh dầu chiết xuất từ cây sả. Hoặc cầu kỳ hơn, mua cây sả ở ngoài chợ về, sau đó cắm vào ly nước. Vài ngày sau, lá sả sẽ bật lên, bạn cũng sẽ có một bụi sả trong nhà để giúp xua muỗi.

2/ Sử dụng bã cà phê

Muỗi thường bắt nguồn ở những nơi ẩm ướt, có nước đọng. Nếu bạn không thể làm khô hoàn toàn những nơi ẩm ướt, hãy sử dụng bã cà phê và rắc vào khu vực ấy để ngăn chặn chúng sinh sôi nảy nở. Bã cà phê sẽ khiến cho trứng muỗi bị mất nước và không thể sinh nở, từ đó ngăn ngừa muỗi phát triển.
Bã cà phê sẽ khiến cho trứng muỗi bị mất nước và không thể sinh nở

3/ Sử dụng những sản phẩm chống muỗi

Ngoài những phương án chống muỗi từ thiên nhiên thì bạn cũng có thể áp dụng những cách hiệu quả hơn từ các loại kem chống muỗi an toàn cho cả nhà.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dạng thuốc chống muỗi khác nhau nhưng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình, nhất là trẻ nhỏ thì các bậc phụ huynh nên chọn những sản phẩm của các công ty uy tín.
Mẹ nên lựa chọn những sản phẩm chống muỗi từ những công ty uy tín
Trên đây là những cách chống muỗi an toàn cho cả gia đình. Những cách này đều rất đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên nếu sơ sẩy bé chẳng may vẫn bị muỗi đốt thì mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm thuốc trị muỗi đốt cho bé đến từ các thương hiệu uy tín để giúp bé khỏi khó chịu nhé.
>> Xem thêm: Kem chống muỗi Remos
Nguồn: Tổng hợp

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes