BREAKING NEWS

Wednesday, January 24, 2018

Những loại thực phẩm được phép mang theo khi đi du lịch Hàn Quốc


Với những ai không quen với ẩm thực cay nóng hoặc món ăn vị sâm Hàn Quốc thì thực phẩm mang theo chính là “cứu cánh” cho chuyến đi. Tuy nhiên bạn có thể gặp một số rắc rối khi đi máy bay, di chuyển tham quan nếu mang theo các thức ăn không phù hợp. Ngoài ra mang đồ ăn tươi sống, khó tiêu còn làm bạn gặp các vấn đề về dạ dày làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy tham khảo một số thực phẩm được phép mang theo dưới đây để chuẩn bị cho chuyến du lịch trải nghiệm Hàn Quốc thật tuyệt vời nhé.
Nếu không muốn mất thời gian ở sân bay vì mang thực phẩm bị cấm, hãy tham khảo kĩ các quy định về hành lí được mang theo
Các thực phẩm ăn liền đóng hộp
Đây được xem là “cứu tinh” cho những ai không phù hợp với đồ ăn lạ khi du lịch Hàn Quốc. Với ưu điểm: gọn nhẹ, bảo quản tốt, giá rẻ, không cần tốn công sức gói ghém chuẩn bị,… mì gói, xúc xích, miến, cháo gói được du khách Việt ưa chuộng hơn hết. Nhưng bạn cũng nên để ý cách sử dụng và thành phần dinh dưỡng trên bao bì. Có những sản phẩm vẫn đòi hỏi phải chế biến với nước sôi; có loại thực phẩm sấy khô làm mất cân bằng lượng đạm, vitamin, không an toàn cho hệ tiêu hóa và giảm nhiều giá trị dinh dưỡng. Nếu chỉ sử dụng mì gói trong dài ngày, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi thiếu năng lượng trong chuyến đi du lịch ở Hàn Quốc.
Thực phẩm đóng hộp siêu rẻ và tiện lợi nhưng bạn vẫn không nên ăn quá nhiều trong chuyến đi để tránh thiếu hụt dinh dưỡng
Một số ít đồ tươi, trái cây
Chúng tôi sẽ “bật mí” một cho bạn một cách mang vài loại trái cây và đồ ăn tươi như giò chả, bánh chưng…sang Hàn Quốc mà gần như không bị kiểm tra bắt giữ nhé. Bạn phải để vào hành lý xách tay chứ không được để vào hành lý ký gửi. Trái cây tương đối mềm, dễ dập nát và bạn thì phải di chuyển trong một khoảng thời gian tương đối dài, do đó, thật khó lòng mà giữ cho trái cây tươi nguyên như lúc vừa mua. Đồ ăn thì cũng tương tự như vậy, rất dễ bị ôi thiu hư hỏng nếu để trong vali to cùng với các loại đồ đạc khác ở khoang hành lý ngột ngạt nóng bức. Vì thế, khi mua bạn nên chọn những trái cây hơi xanh một chút để có một độ cứng nhất định đảm bảo nguyên vẹn trong quá trình di chuyển. Khi chuẩn bị xếp trái cây hoặc đồ ăn vào hành lý xách tay thì bạn nên bọc bằng giấy báo vì giấy báo có độ hút ẩm khá cao.
Nông sản thường bị kiểm tra gắt gao nhất nên bạn chỉ có thể mang một số ít loại trái cây theo hành lí xách tay
Các loại đồ khô
Khi sang Hàn Quốc du lịch, các loại đồ ăn khô: tôm khô, cá khô thì bạn có thể thoải mái mang theo nhưng với loại thực phẩm có mùi thì bạn cần gói bọc kỹ không để cho mùi thức ăn bay ra ngoài nếu không cũng sẽ bị từ chối vận chuyển. Đầu tiên, khi mua về, bạn nên cho thức ăn vào một hộp nhựa có nắp đậy thật kín. Sau đó, bạn dùng băng keo dán chặt miệng hộp cho mùi không thoát ra được. Tiếp theo, bạn lấy giấy báo gói một lượt quanh hộp và dùng băng keo cố định lại. Sau cùng, bạn có thể cho hộp đã gói giấy báo vào một cái túi rồi dùng dây buộc thật chặt lại.
Gia vị, nước mắm
Đồ ăn của Hàn Quốc có vị cay và hơi nhạt, chúng tương đối khá khó ăn đối với người Việt. Bạn có thể mang theo một chút hạt nêm hoặc ít bột canh để trong túi ni nông, đóng gói cẩn thận trong hành lý ký gửi.
Nước mắm chai nhỏ, nước tương (càng nhỏ càng tốt). Đóng gói kĩ tránh va đập. Lời khuyên khi muốn mang nước mắm hoặc nước tương đó là bọc càng nhiều lớp càng tốt, đặc biệt là cổ chai. Hàn Quốc không CẤM mang nước mắm và nước tương khi nhập cảnh, vậy nên bạn đừng e ngại nhé. Nhưng nhớ hãy bọc thật kĩ, tránh việc chảy nước dây sang những thứ khác trong vali.
Cà phê
Bạn nào uống café thì mang theo café uống liền hoặc mang theo phin cùng café đã xay nhuyễn, mua ở siêu thị có mã vạch để pha café để bắt đầu một ngày thật đầy năng lượng và hứng khởi.
Mang cafe uống liền sẽ tiện lợi hơn là mang cafe xay
Không phải nông sản nào cũng được mang đến Hàn Quốc
Hàn Quốc thực hiện chế độ kiểm dịch khá nghiêm ngặt đối với các mặt hàng nông sản. Một số mặt hàng nông sản bị cấm mang vào Hàn Quốc là các loại hoa quả tươi như xoài, cam, đu đủ, ớt, các loại rau củ quả tươi. Một số sản phẩm thịt gia súc, gia cầm tươi… Nếu phát hiện sẽ bị tịch thu.
Nếu là người hút thuốc lá, bạn chỉ có thể mang theo tối đa 200 điếu thuốc, 50 điếu Xì Gà, 250 gram các sản phẩm thuốc lá.
Tổng Hợp
Đến với Tugo.com.vn bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm đất nước Hàn Quốc với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.
Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn miễn phí
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes