BREAKING NEWS

Monday, December 11, 2017

TOP 5 LOẠI THỰC PHẨM MẸ CẦN BIẾT GIÚP BÉ 1 TUỔI TĂNG CÂN KHOẺ MẠNH

Ở giai đoạn 1 tuổi, nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể bé tăng cao, đòi hỏi nguồn năng lượng lớn để phục vụ các hoạt động như leo trèo, chạy nhảy, vui chơi.
Để có giải pháp tuyệt vời giúp bé 1 tuổi nhanh tăng cân thì mẹ không nên bỏ qua top 5 loại thực phẩm dưới đây.
  1. Sữa
Bên cạnh sữa mẹ thì sữa bột hay sữa tươi cũng đều rất giàu dinh dưỡng và phù hợp với trẻ 1 tuổi, đồng thời chúng cũng góp phần không nhỏ trong công cuộc giúp trẻ tăng cân nhanh nếu sữa mẹ không đủ cho bé. Bởi trong sữa có chứa đủ các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết như chất đạm, chất béo, chất bột đường, vitamin và nhiều khoáng chất giúp cơ thể trẻ tăng trưởng, phát triển khỏe mạnh.

                                   Sữa có nhiều chất dinh dưỡng giúp bé tăng cân hiệu quả
Đặc biệt, đối với các bé tăng cân chậm thì mẹ có thể chọn các loại sữa giúp trẻ tăng cân nhanh để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể của bé. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần lưu ý, nên cho bé uống sữa vào những bữa phụ hay buổi tối trước khi ngủ, không nên kết hợp sữa cùng với trứng và cho bé uống sữa trong khi ăn, vì điều này chỉ làm cho bé khó tiêu và không hấp thụ thức ăn tốt được.
2. Hạt kê
Hạt kê giàu chất xơ, protein, vitamin giúp bé tăng cân hiệu quả
Một trong những loại thực phẩm giúp bé tăng cân hiệu quả không thể không nhắc đến hạt kê. Đây là một loại hạt rất giàu chất xơ, protein, vitamin B1, B2 và B6 nên vô cùng hữu ích cho việc tăng cân của trẻ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho bé thì mẹ có thể dùng hạt kê để nấu cháo, mỗi tuần khoảng 1 – 2 bữa cho bé ăn, đảm bảo mẹ sẽ bất ngờ vì hiệu quả tăng cân rõ rệt ở bé.
3. Trứng
Trứng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, lại có đầy đủ kẽm, vitamin A, D, E và B12 nên rất tốt cho việc giúp bé tăng cân nhanh cũng như phát triển chiều cao hiệu quả.
Trứng cung cấp nguồn protein tuyệt vời, giúp bé tăng cân hiệu quả
Vì thế, khi bé trong giai đoạn từ 1 tuổi, mẹ có thể bổ sung cho bé mỗi ngày một quả trứng và thay đổi cách chế biến đa dạng hơn để không những giúp bé ăn ngon miệng hơn mà còn giúp quá trình tăng cân đạt hiệu quả như mong muốn cũng như tránh tình trạng suy dinh dưỡng ở bé.
4. Khoai lang
Khoai lang rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ
Khoai lang cũng là một trong những thực phẩm tốt cho bé và được đông đảo bà mẹ biết đến bởi nó có chứa nhiều chất tuyệt vời như magie, kali, vitamin A, B6 và vitamin C, đồng thời rất giàu tinh bột cũng như chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Tất cả những dưỡng chất có trong khoai lang không chỉ giúp trẻ khỏe mạnh mà còn tăng cân hiệu quả.
5. Trái bơ
Bơ rất giàu chất xơ và chứa hàm lượng chất béo lành mạnh
Trái bơ rất giàu chất xơ và có chứa hàm lượng cao chất béo lành mạnh. Vì thế, không thể phủ nhận đây là loại quả vô cùng giàu dinh dưỡng và gần như không thể thiếu trong thực đơn cho bé 1 tuổi, nó góp phần giúp cho bé tăng cân nhanh, đồng thời phát triển cả về chiều cao lẫn trí tuệ.
Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho những bà mẹ có nhu cầu tăng cân cho bé. Ngoài ra, để bé mau chóng thoát khỏi tình trạng chậm tăng cân, suy dinh dưỡng  thì các mẹ cũng cần lưu ý phải có kế hoạch thiết lập bữa ăn cho bé thật khoa học và không nên quên việc vận động thể thao cho bé để bé luôn khỏe mạnh toàn diện.
Tham khảo thêm các bài viết:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes