BREAKING NEWS

Monday, December 18, 2017

Ngừa rạn da cho bà mẹ mang thai

Thống kê của Hiệp hội Thai sản Mỹ cho thấy có gần 90% phụ nữ mang thai bị mắc chứng rạn da và khi vết rạn đã hình thành thì rất khó điều trị. Da được cấu tạo bởi ba lớp: biểu bì (lớp ngoài cùng); bì (lớp ở giữa) và hạ bì (lớp trong cùng). Các mô liên kết nằm ở lớp bì được cấu tạo bởi các sợi collagen và elastin giúp da đàn hồi và luôn ở hình dạng vốn có.
Cấu tạo cảu da
Khi mang thai, trọng lượng cơ thể tăng lên đột ngột trong một thời gian ngắn, khiến da không kịp phát triển để thích nghi. Các mô liên kết dưới da bị kéo giãn quá mức sẽ mất đàn hồi và bị đứt gãy, tạo thành các vết lõm dài, nhiều nhánh trông như rễ cây. Ban đầu, vết rạn mới sẽ dẹt, phẳng và mỏng với màu hồng nhạt. Dần dần, chúng dài và rộng ra và có màu đỏ tía do các mạch máu dưới da bị tổn thương. Sau khi sinh và cơ thể hồi phục, các vết rạn sẽ chuyển thành sẹo màu trắng đục. Các vùng da dễ bị rạn là bụng, ngực, hông, mông, đùi...
Rạn da thường hay kèm theo ngứa râm ran, đôi khi làm tâm trạng mẹ cảm thấy khó chịu và có thể gây ảnh hưởng đến bé. Mặt khác, rạn da có thể làm da trở nên mỏng, yếu và nhão, nhất là các vết sẹo chằng chịt trên da có thể làm phụ nữ cảm thấy bị mất tự tin khi làn da không còn đẹp như xưa. Việc chữa trị là khó mặc dù có thể áp dụng phương pháp laser hoặc phẫu thuật thẩm mỹ để cắt đi vùng da bị rạn. Những cách này tốn kém mà lại không thể loại bỏ các vết rạn, vì vậy, bạn nên phòng ngừa trước khi quá muộn.
sữa chống rạn da
Ngăn ngừa rạn da với ​Sữa chống rạn da Happy Event
Bằng cách sử dụng các loại kem, sữa chống rạn da kết hợp duy trì chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục thường xuyên, các mẹ sẽ có thể giảm thiểu tình trạng trên.
Sữa chống rạn da Happy Event của Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam chứa đến 33% tinh dầu ô liu nguyên chất sẽ giúp các bà mẹ khắc phục vấn đề này. Tinh dầu ô liu có trong sản phẩm chứa hàm lượng cao vitamin A, E, D sẽ giúp dưỡng ẩm tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho mô liên kết, để da mẹ căng giãn thoải mái đến bất kỳ kích thước nào bé cần mà vẫn ngăn ngừa được sự hình thành vết rạn.
Happy Event với thành phần tự nhiên, không Paraben, không màu, không mùi nên các mẹ có thể yên tâm sử dụng mà không lo ảnh hưởng đến em bé. Để có thể ngăn ngừa rạn da cao, các mẹ nên sử dụng mỗi ngày 2 lần, vào buổi sáng và buổi tối từ tháng thứ 3 của thai kỳ và tiếp tục sử dụng sau khi sinh cho đến khi da quay trở lại trạng thái săn chắc ban đầu.
Có thể bạn quan tâm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes