BREAKING NEWS

Wednesday, December 20, 2017

Cùng tham khảo 3 cách giúp trẻ tăng cân nhanh từ chuyên gia dinh dưỡng

Cân nặng của con luôn là mối bận tâm của nhiều bà mẹ, bởi nó là yếu tố quyết định đến sự phát triển của bé. Vì thế, khi bé có dấu hiệu biếng ăn, chậm tăng cân, nhẹ cân mẹ có thể tham khảo 3 cách giúp bé tăng cân nhanh từ chuyên gia dinh dưỡng dưới đây.

Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết

Muốn trẻ tăng cân nhanh thì việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng là vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, các mẹ nên bổ sung những loại thức ăn giàu đạm, chất béo, chất xơ, chất khoáng và vitamin trong từng bữa ăn, điển hình như các loại thực phẩm sau:
• Phô mai: Được biết đến với lượng calo phong phú cũng như nguồn đạm và chất béo lý tưởng, pho mai chính là loại thực phẩm hoàn hảo giúp bé tăng cân nhanh.

Pho mai có chứa calo và chất đạm lý tưởng cho bé tăng cân

• Quả bơ: Đây là loại quả không chỉ chứa hàm lượng chất béo lành tính rất tốt cho sức khỏe tim mạch cũng như hệ tiêu hóa của trẻ mà còn chứa nhiều vitamin và chất khoáng phong phú giúp trẻ khỏe mạnh. Với loại quả này, mẹ có thể xay nhuyễn hoặc kết hợp với sữa để làm món phụ trẻ tăng cân.
• Thịt, cá: Là hai loại thực phẩm giàu calo không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày để giúp trẻ tăng cân. Tuy nhiên, để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé thì mẹ nên cân đối lượng thịt trong khẩu phần ăn của con cho phù hợp.
• Sữa giúp trẻ tăng cân và sữa chua: Trong sữa và sữa chua không chỉ chứa một lượng calo ổn định mà còn chứa rất nhiều lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời giảm trừ nguy cơ táo bón, tiêu chảy, khó tiêu và giúp trẻ nhanh chóng có cảm giác đói, ăn ngon miệng hơn.

Tập thói quen cho trẻ ăn đúng giờ, đúng bữa

Đây là một nguyên tắc vô cùng quan trọng và cần thiết để tránh tình trạng bé biếng ăn, chán ăn, dẫn đến sụt cân ở trẻ. Vì thế, mẹ hãy cố gắng tập cho trẻ ăn đúng theo thời gian biểu, tuyệt đối không bỏ các bữa chính, đặc biệt là bữa sáng.
Trong ngày, ngoài 3 bữa ăn chính, mẹ có thể cho bé ăn thêm 2 đến 3 bữa phụ vào những khung giờ hợp lý, xen kẽ giữa các bữa chính với các món lành mạnh như hoa quả, sữa chua, bánh mì....
Mẹ không nên cho bé uống quá nhiều nước trái cây khi sát giờ ăn

Gần đến giờ ăn, không nên cho bé uống quá nhiều nước trái cây cũng như đồ ăn vặt, bởi điều này chỉ khiến trẻ gặp phải tình trạng ngang dạ dẫn đến biếng ăn, bỏ ăn và cảm thấy không còn ngon miệng.
Khi đến bữa ăn, nếu bé ăn ít và không ăn hết khẩu phần ăn dinh dưỡng thì mẹ cũng không nên cố gắng thúc ép bé ăn, điều này chỉ khiến cho bé càng “sợ” đồ ăn hơn.
Thay vào đó, mẹ có thể bổ sung đủ năng lượng và dinh dưỡng cần thiết bị thiếu hụt từ các bữa ăn bằng cách cho trẻ uống thêm sữa. Nếu làm được như vậy, kế hoạch giúp trẻ tăng cân của mẹ đã có dấu hiệu thành công rồi đấy.

Cho trẻ vận động thường xuyên

Việc cho trẻ vận động, tập thể dục thể thao thường xuyên không chỉ giúp trẻ có một cơ thể dẻo dai và sức khỏe tốt hơn mà còn là cách khắc phục trẻ biếng ăn hiệu quả. Bởi việc vận động nhiều sẽ giúp bé tiêu hao nhiều năng lượng, có cảm giác thèm ăn, ăn nhiều hơn và hấp thu dưỡng chất một cách hiệu quả.
Vận động giúp bé khỏe mạnh và nhanh tăng cân hơn

Vì vậy, mẹ nên tập cho trẻ sở thích vận động và hãy chọn những bài tập phù hợp lứa tuổi của bé, với cường độ hợp lý. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên cho bé tham gia những trò chơi cùng các bạn như đạp xe, chơi bóng… Có như thế, bé sẽ sớm thích nghi với môi trường bên ngoài, rèn luyện khả năng tiếp thu một cách nhanh nhạy, đồng thời giúp bé khỏe mạnh và phát triển chiều cao, cân nặng đều đặn.
Theo những thông tin ở trên, có thể thấy, giúp trẻ tăng cân một cách an toàn và khỏe mạnh không phải là quá khó khăn, mẹ chỉ cần kiên nhẫn, tin chắc rằng công sức mà mẹ bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng bằng mức cân nặng và chiều cao đủ chuẩn của bé!

Tham khảo các bài viết liên quan:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes