BREAKING NEWS

Friday, December 15, 2017

5 điều cần biết khi lần đầu làm mẹ

Mang thai lần đầu thường có khá nhiều điều bỡ ngỡ, từ việc thích nghi với việc phát triển của em bé, chăm sóc sức khỏe và duy trì vẻ đẹp của bản thân. Bài viết sau sẽ “mách” bạn 5 vấn đề cần biết để biết cách chăm sóc thai nhi, bảo vệ sức khỏe cũng như cách chăm sóc da khi mang thai một cách tốt nhất.
Lần đầu làm mẹ cần chú ý nhiều điều để chăm sóc bản thân và thai nhi

1.Khám thai

Ngay khi có các dấu hiệu như trễ kinh và dùng que thử thai thấy có hai vạch hồng, mẹ nên đi khám càng sớm càng tốt. Điều này giúp chuẩn đoán thai bình thường hay có vấn đề như nằm ngoài tử cung, không có tim thai… để có biện pháp xử lý kịp thời. Việc khám thai trong ba tháng đầu thai kỳ này sẽ giúp chẩn đoán được ngày dự sinh chính xác hơn những tháng giữa và cuối thai kỳ.

2. Chế độ dinh dưỡng

Một trong những cách chăm sóc da khi mang thai tốt nhất là áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lý, không những có công dụng làm đẹp mà còn giúp cơ thể mẹ và em bé phát triển khỏe mạnh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn cho bà bầu cần có đủ 4 nhóm thực phẩm:
  • Nhóm chất bột gồm: gạo, mì, ngô, khoai…
  • Nhóm chất đạm gồm: thịt, cá, trứng, tôm, cua, đậu đỗ…
  • Nhóm chất béo gồm: dầu, mỡ, vừng, lạc…
  • Nhóm vitamin chất khoáng và chất xơ gồm: rau có màu xanh và các loại quả chín.
  • Mẹ không nên ăn những thực phẩm không được nấu chín, quá nhiều gia vị, các thức ăn nhanh, đồ uống nhiều chất kích thích như cafe, bia, nước ngọt...
cách chăm sóc da khi mang thai
Bổ sung chất dinh dưỡng để mẹ và  luôn khỏe mạnh

3. Cách hạn chế “nghén”

  • Hãy kiên nhẫn vì thai nghén chỉ kéo dài trong vài tháng đầu thai kỳ. Vượt qua được giai đoạn này mẹ sẽ thoải mái hơn.
  • Tránh sử dụng những thực phẩm có hương vị mạnh như cà phê, rượu, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ,…
  • Nên chia nhỏ khẩu phần ăn và ăn theo nhiều bữa trong ngày và tránh ăn quá nhiều khi đang đói.
  • Tránh xa các sản phẩm có mùi nồng như nước hoa, chất khử mùi, nước xịt phòng, tẩy rửa. Luôn mở cửa sổ để phòng thông thoáng.
  • Thỉnh thoảng nên đi bộ và hít thở không khí trong lành.
cách chăm sóc da khi mang thai
Nghén kéo dài trong vài tháng đầu thai kỳ

4. Tìm hiểu lịch sử y tế gia đình

Ngoài việc cung cấp thông tin về lịch sử y tế của bản thân, mẹ cần tìm hiểu lịch sử y tế của các thành viên trong gia đình để tránh các nguy cơ tiềm tàng trong suốt thai kỳ. Điều này có thể giúp mẹ phán đoán và nhận thức đúng nhất về tình trạng sức khỏe của bản thân và em bé.

5. Tăng cân

Tăng cân là nỗi e ngại lớn có ảnh hưởng đến việc làm đẹp da cho bà bầu. Có đến 90% phụ nữ mang thai gặp tình trạng rạn da ở vùng bụng, mông, đùi,... do sự thay đổi cân nặng đột ngột trong quá trình mang thai. Phương pháp chăm sóc và ngăn ngừa rạn da hiệu quả nhất là tìm kiếm một sản phẩm sữa chống rạn da khi mang thai an toàn, hiệu quả.
Một trong những biện pháp hữu hiệu cho mẹ là sữa chống rạn da Happy Event, có tác dụng dưỡng da mềm mại, mịn màng và ngăn ngừa vết rạn da, nhăn da. Hơn nữa, Happy Event không chứa paraben, không chất tạo mùi, tạo màu, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.
làm đẹp da cho bà bầu
Happy Event dưỡng ẩm và chống rạn da hiệu quả cho mẹ bầu
Sữa chống rạn da Happy Event chứa đến 33% tinh dầu Ô-liu nguyên chất giúp dưỡng ẩm tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho mô liên kết ngăn ngừa hữu hiệu sự hình thành vết rạn và duy trì trạng thái săn chắc vốn có của làn da.
Xem thêm:


Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes