BREAKING NEWS

Monday, October 23, 2017

5 điều về muỗi có thể bạn chưa biết

Muỗi là loài côn trùng phổ biến thường xuyên tấn công gia đình bạn, tuy nhiên có những điều về muỗi có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên. Cùng Remos tìm hiểu những đặc điểm về loài côn trùng nhỏ nhưng vô cùng nguy hiểm này nhé.


Muỗi có những đặc tính có thể bạn chưa biết

  1. HIV không thể lây nhiễm qua muỗi

Muỗi là nguyên nhân gây nhiều bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản, sốt rét,… Thế nhưng muỗi không phải là trung gian truyền bệnh HIV.
Khi vào cơ thể muỗi, virus HIV chỉ có thể vào với lượng rất ít và bị hệ thống tiêu hóa của muỗi tiêu diệt hoàn toàn.
Tuy nhiên, tác hại do muỗi vẫn vô cùng nguy hiểm, vì vậy bạn đừng quên áp dụng các biện pháp phòng tránh như dùng thuốc bôi chống muỗi, và chú ý ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở của chúng.

  1. Khả năng vận chuyển của muỗi xấp xỉ loài kiến

Khối lượng muỗi có thể vận chuyển còn thua xa kiến, nhưng tốc độ của nó nhanh hơn kiến rất nhiều lần. Mỗi con muỗi có thể hút và chứa lượng máu gấp ba lần trọng lượng cơ thể nó, sau đó kịp bay đi trước khi bị tiêu diệt.

thuốc bôi chống muỗi

Muỗi có thể chứa lượng máu gấp 3 lần trọng lượng cơ thể

  1. Muỗi cái sống thọ hơn muỗi đực khoảng 6 lần và buộc phải hút máu

Muỗi cái có thể sống đến 56 ngày tuổi, trong khi con đực chỉ sống 10 ngày. Muỗi cái nhận nhiệm vụ sinh sản, sau mỗi lần hút máu nó có thể đẻ đến 500 quả trứng. Một số nhà khoa học đang tìm cách tiêu diệt loài côn trùng nguy hiểm này bằng cách tác động vào nguồn máu chúng hút bằng các loại thuốc không ảnh hưởng đến con người.

  1. Có thể dùng muỗi tiêu diệt muỗi

Các nhà khoa học đã thử nghiệm thành công muỗi Wolbachia là khắc tinh của các loại muỗi vằn lây truyền bệnh sốt xuất huyết. Wolbachia là vi khuẩn nội bào, lây truyền qua thế hệ sau của muỗi và làm trứng không thể nở ra được. Tuy nhiên, cách thức này rất khó áp dụng vì vậy tìm ra phương pháp ngăn chặn sự sinh nở của muỗi vẫn đang là một thách thức lớn.

remos ib có dùng được cho trẻ sơ sinh

Các nhà khoa học đang nghiên cứu cách ngăn chặn sự phát triển của muỗi

  1. Vết sưng đỏ là cơ chế tự bảo vệ của cơ thể khi bị muỗi đốt

Khi muỗi đốt, vùng da bị đốt thường sưng tấy và đỏ. Đó là phản ứng của cơ thể với chất gây chống đông máu trong nước bọt của muỗi. Đối với những loại côn trùng không có độc như muỗi, vết sưng đỏ thường kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Tình trạng này nặng hơn ở trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh nên các bậc cha mẹ cần lưu ý thoa các loại thuốc trị ngứa viêm da cho bé ngay khi bị đốt.
Khi chọn thuốc ngoài da cho trẻ, nên chọn những loại có thành phần lành tính, an toàn. Liên quan đến trị ngứa, viêm da do côn trùng cắn, nhiều phụ huynh thường thắc mắc remos ib có dùng được cho trẻ sơ sinh hay không.
Mentholatum Remos IB – Gel trị ngứa, viêm da và vết côn trùng cắn là loại thuốc thoa tại chỗ với thành phần kháng viêm, chống ngứa, kháng khuẩn, hiện đang được các bà mẹ tin dùng nhờ độ hiệu quả cao, cảm giác dịu nhẹ. Khi bé bị muỗi và côn trùng cắn, bạn có thể thoa một lượng vừa đủ Remos IB lên vùng da cần điều trị, vài lần trong ngày.

Remos IB

Gel trị ngứa, viêm da và vết côn trùng cắn Mentholatum Remos IB

Với thành phần an toàn và lành tính, gel trị côn trùng cắn Remos phù hợp sử dụng cho trẻ nhũ nhi từ 2 tháng tuổi trở lên.
Remos IB – người bạn đồng hành đáng tin cậy của cả gia đình.

Xem thêm:


Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes