BREAKING NEWS

Thursday, September 7, 2017

Chân dung Phạm Tấn Nghĩa – Người tiếp lửa cho thế hệ trẻ Việt Nam trên bước đường hội nhập quốc tế

Trong một “thế giới phẳng” và “kỷ nguyên số S.M.A.C (Social, Mobile, Analytics và Cloud)” mà phần lớn tri thức về khoa học, công nghệ của nhân loại được sáng tạo, lưu trữ và phổ biến bằng tiếng Anh, người có kỹ năng Anh ngữ sẽ dễ dàng tiếp cận thông tin qua mạng internet, sử dụng các hệ điều hành, phần mềm, vận hành thiết bị, máy móc khi được chuyển giao bởi các chuyên gia quốc tế, … có cơ hội học tập, làm việc, tăng thu nhập và thăng tiến tốt hơn không chỉ trong nước mà còn các quốc gia khác. Điều đó cho thấy tiếng Anh là một vũ khí cực kỳ quan trọng trong thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay ở Việt Nam.

Doanh nhân Phạm Tấn Nghĩa: Người tiếp lửa cho thế hệ trẻ Việt Nam

Sự có mặt của những tên tuổi lớn như Đại học Fulbright, Harvard tại Việt Nam sẽ mở ra cơ hội cho sinh viên Việt Nam được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, danh giá thế giới. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy cho hệ thống giáo dục trong nước nỗ lực hơn trong xu hướng phát triển hòa nhập với thế giới.


Hệ thống Anh Văn Hội Việt Mỹ (VUS) của doanh nhân Phạm Tấn Nghĩa hiện được xem là đơn vị có quy mô và uy tín hàng đầu về đào tạo Anh ngữ tại thành phố Hồ Chí Minh và trên cả nước, sẽ tiếp sức cho các bạn trẻ Việt Nam có nhiều cơ hội hơn, trang bị cho các em những kỹ năng tiếng Anh cần thiết để vào được các trường đại học hàng đầu thế giới này.

Không chỉ nhận được sự tin tưởng từ phụ huynh, Phạm Tấn Nghĩa còn nhận được sự tín nhiệm của Bộ GD&ĐT, Thành ủy, Ủy ban Nhân dân TP.HCM giao nhiệm vụ phối hợp với Sở GD&ĐT TP.HCM nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh tại các trường phổ thông công lập trên địa bàn thành phố theo chuẩn quốc tế. Với chất lượng giảng dạy và thành tựu của mình, VUS cũng được Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ thông qua Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại TP.HCM chọn làm đơn vị triển khai chương trình học bổng The English Access Microscholarship Program cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Sự nghiệp và đam mê giáo dục của vị doanh nhân đầy tâm huyết

Tại VUS, quy trình tuyển dụng giáo viên được triển khai qua nhiều bước như xem xét, chọn lọc hồ sơ ứng viên, sơ vấn, phỏng vấn chính thức, sơ tuyển, huấn luyện, tiếp theo ứng viên phải trải qua 100 giờ dạy demo trước khi được công nhận và ký hợp đồng trở thành giáo viên chính thức của Hệ thống Anh Văn Hội Việt Mỹ.


Các khóa đào tạo nâng cao, hội thảo chuyên đề, các buổi huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ cũng được Phạm Tấn Nghĩa tổ chức thường xuyên thông qua việc phối hợp với các đối tác chiến lược là Đại học CUNY (the City University of New York – CUNY), Hoa Kỳ và Nhà Xuất Bản Oxford (The Oxford University Press – OUP), Anh Quốc. Đây là một lợi thế mà không phải trung tâm Anh ngữ nào cũng thực hiện được.

Bên cạnh đó, VUS cũng không quá lo ngại vì với chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế, môi trường học tập tiên tiến và mức học phí phù hợp chưa bằng một nửa so với các trung tâm ngoại ngữ được vận hành bởi các tổ chức nước ngoài, Phạm Tấn Nghĩa tin rằng VUS sẽ tiếp tục duy trì được sự phát triển ổn định vì các tổ chức nước ngoài khó có thể tổ chức được mô hình tương tự như VUS.

Hợp tác quốc tế là một thế mạnh


Hợp tác quốc tế là điều vô cùng quan trọng trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh. Xác định được điều này, ngay từ ngày thành lập, Hệ thống Anh Văn Hội Việt Mỹ của Phạm Tấn Nghĩa đã được Bộ GD&ĐT cấp giấy phép hợp tác với các trường đại học nước ngoài xây dựng các chương trình đào tạo tiêng Anh chuẩn quốc tế cho học sinh sinh viên Việt Nam.

Ngoài việc chọn Đại học CUNY (The City University of New York), Hoa Kỳ, là đối tác chiến lược về mặt chuyên môn, đây còn là đơn vị tiên phong giúp học viên Việt Nam tiếp cận những kỳ thi lấy chứng chỉ Anh ngữ quốc tế như International TOEFL năm 1997, Cambrige Starters, Movers, Flyers năm 2000, TOEIC Bridge, TOEIC 2003, TOEFL iBT 2006, IELTS, …

Việc Phạm Tấn Nghĩa phối hợp với một trường đại học công lập lớn thứ ba Hoa Kỳ như CUNY đã giúp VUS cập nhật được những phương pháp đào tạo Anh ngữ tiên tiến nhất thế giới đến với học viên Việt Nam.

Nhà Xuất Bản Đại Học Oxford - OUP (Oxford University Press) đã tín nhiệm chọn lựa VUS là đối tác chiến lược đầu tiên và duy nhất tại khu vực Đông Nam Á để ký kết chương trình Oxford Quality Program – một chương trình uy tín trực thuộc Đại học Oxford và chỉ được ký kết với một số trường giảng dạy tiếng Anh chọn lọc trên thế giới.

Tổ chức Giáo dục Imagine Learning, Hoa Kỳ cũng đã chọn lựa VUS là đơn vị độc quyền triển khai chương trình Imagine Learning English cho học viên thiếu nhi Việt Nam.Theo đó, học sinh Việt Nam được trải nghiệm một phương pháp học tập ngang bằng với trẻ em Hoa Kỳ.

Trong lĩnh vực giáo dục yêu cầu phải hết sức tâm huyết và lưu giữ được niềm đam mê, luôn suy nghĩ, quan tâm nhiều đến cộng đồng, xã hội. Và khi tổ chức giáo dục của bạn đã thực sự đóng góp và làm hài lòng cho cộng đồng, xã hội thì đó cũng là lúc thành công sẽ đến với bạn.” – Đó là chia sẻ của Phạm Tấn Nghĩa, người miệt mài với niềm đam mê giáo dục, đào tạo Anh ngữ nhằm tiếp sức cho thế hệ trẻ Việt Nam trên bước đường hội nhập toàn cầu.

Theo Bstyle

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes