BREAKING NEWS

Saturday, September 23, 2017

4 Bí quyết giúp bài THUYẾT TRÌNH ấn tượng


Bạn muốn bài thuyết trình của mình nổi bật và thu hút được sự chú ý của mọi người? Điều này không phải là quá khó nếu bạn có tài ăn nói và có khả năng giao tiếp tốt. Nhưng còn những người khác thì sao? Thực tế chứng minh không phải ai cũng có thể thuyết trình tốt trước đám đông và dẫn dắt mọi người đi vào chủ đề của mình. Vậy làm thế nào để bài thuyết trình của mình thu hút người khác lắng nghe và tương tác? Dưới đây là những lời khuyên dành cho bạn.
Làm thế nào để thuyết trình hay và thu hút?

CHUẨN BỊ KĨ CÀNG

Điều đầu tiên mà bạn nên nhớ khi bắt đầu một buổi thuyết trình đó là chuẩn bị thật kỹ những gì cần nói. Có thể bạn cho rằng chủ đề mà bạn lựa chọn không khó và bạn có thể chuẩn bị một vài ý chính ngay trong đầu nhưng không có điều gì đảm bảo rằng khi đứng trước thính giả, bạn sẽ nhớ hết tất cả và nói một cách trơn tru. Chính vì thế trước khi thuyết trình, bạn nên chuẩn bị kỹ càng, ghi chép cẩn thận những điều cần truyền đạt và luyện tập trước ở nhà.
Bên cạnh đó, việc tìm hiểu rõ về đối tượng sẽ tham dự buổi thuyết trình cũng là một trong những điều mà bạn nên làm. Điều này sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị nội dung một cách chính xác, thu hút hơn và có cách ăn mặc ấn tượng, phù hợp, cũng như chuẩn bị về tâm lý và tác phong giao tiếp tốt hơn.
Xem thêm về chủ đề trang web tuyển dụng việc làm

TRÌNH BÀY NGẮN GỌN VÀ THUYẾT PHỤC

Một bài thuyết trình hay không đồng nghĩa rằng nó sẽ dài và chứa quá nhiều nội dung. Bạn cần phải chú trọng và đi thẳng vào những nội dung quan trọng thay vì cứ dẫn dắt mọi người một cách dài dòng, lan man. Hãy đề cập đến các vấn đề mà bạn chắc chắn rằng nó mang lại giá trị cho người nghe, đánh vào những cái mà người nghe cần, điều này sẽ làm bài thuyết trình của bạn trở nên thu hút hơn.
Trình bày ngắn gọn và thuyết phục

GIỌNG NÓI

Giọng nói cũng góp phần giúp cho bài thuyết trình của bạn trở nên hoàn hảo hơn đấy. Một giọng nói truyền cảm, ấm áp sẽ dễ thu hút người khác chú ý vào bài thuyết trình của mình. Tuy nhiên mỗi người có một giọng nói khác nhau theo từng vùng miền, nếu bạn sở hữu giọng nói hơi khó nghe một tí thì cũng đừng quá lo lắng nhé.
Bạn có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách nói to, rõ ràng, đúng nhịp độ, không quá nhanh cũng không quá chậm để người nghe có thể bắt kịp và hiểu những gì bạn muốn truyền tải, đồng thời họ cũng sẽ tin tưởng hơn vào những kiến thức mà bạn đang nói.
Xem thêm về chủ đề mẫu cv đẹp và ấn tượng

GÂY ẤN TƯỢNG VỚI THÍNH GIẢ

Bạn hoàn toàn có thể biến một bài thuyết trình nhàm chán thành một bài thuyết trình thu hút hơn bằng cách tạo ra một vài bất ngờ và điều thú vị. Có thể là mở đầu bằng một tình huống gây sốc để thu hút mọi người chú ý tập trung. Hay sử dụng những con số thống kê một cách linh hoạt để gây ấn tượng và thuyết phục.
Bạn cũng có thể làm bài thuyết trình trở nên sôi nổi hơn bằng cách kể một câu chuyện hài hước rồi rút ra bài học hoặc đặt ra một số câu hỏi bất ngờ dành cho mọi người,… có nhiều cách gây ấn tượng khác nhau, bạn nên lựa chọn cách phù hợp với tình huống và đối tượng đang lắng nghe bạn, tránh lạm dụng vì rất dễ gây phản cảm nhé.
Gây ấn tượng với thính giả
Hy vọng những lưu ý trên đây sẽ giúp bạn có thể tạo ấn tượng tốt và có một bài thuyết trình thành công.
Xem thêm về chủ đề cách tạo cv ấn tượng
Còn nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về cho mình công việc mà bạn hằng mong ước.
Xem thêm các chủ đề khác

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes