BREAKING NEWS

Friday, September 22, 2017

3 lý do khiến Boston luôn là thành phố được "săn" đón của các du học sinh Mỹ


Không phải ngẫu nhiên mà Boston được gọi là “thủ đô học thuật” của một nền giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ. Và đây là 03 lý do lựa chọn chính của sinh viên Mỹ và sinh viên quốc tế khi quyết định học tại Boston.

Đời sống sinh viên điển hình

Là một trung tâm của nền giáo dục hàng đầu, có hơn 54 trường cao đẳng và đại học được đặt tại Boston với khoảng 250,000 sinh viên đang theo học, vì vậy có thể nói Boston là một thành phố trẻ và sôi nổi. Không hề khó để bắt gặp những bạn sinh viên trẻ trên đường phố Boston và những tiện ích địa phương đều tập trung hướng đến phục vụ cho sinh viên. Vì vậy, các giảng viên, học giả và nhà nghiên cứu đều coi Boston là ngôi nhà nơi mà họ có thể thực hiện hoạt động nghiên cứu của mình.

Giải trí và Văn hóa đa dạng

Đối với những người yêu thích nghệ thuật, âm nhạc, khoa học và lịch sử, Boston như một cái nôi văn hóa thế giới, bao gồm bảo tàng mỹ thuật, viện nghệ thuật đương đại, nhà hát opera, bảo tàng, khoa học, nhà hát kịch Charles... Boston cũng là quê hương của 3 đội thể thao chuyên nghiệp: Celtics của NBA, Bruins của NHL và Nhà vô địch thế giới 2013 MLB Red Sox. Những người yêu thích cuộc sống về đêm thì sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn về quán bar, nhà hàng, và nhạc sống. Những điều này giúp cho Boston dễ dàng chào đón tất cả mọi người và làm hài lòng được cả những ai khó tính nhất.



Di chuyển thuận tiện

Sinh viên sinh sống và học tập tại Boston hoàn toàn có thể đi bộ dễ dàng vì các trường đại học và các điểm thăm quan đều nằm gần khu vực trung tâm thành phố. Ngoài ra, hệ thống tàu điện ngầm, xe bus, và tàu của MBTA (Massachusetts Bay Transportation Authority) giúp cho việc di chuyển đến các khu vực lân cận luôn dễ dàng và thuận tiện. Bên cạnh đó, là một trung tâm vận chuyển chính, sân bay quốc tế Logan của Boston giúp cho các bạn sinh viên có thể đi du lịch nội địa Mỹ và quốc tế dễ dàng hơn rất nhiều.

Với những ưu điểm nổi trội như vậy, thành phố Boston không hổ danh khi được xem như “thủ đô học thuật” của nước Mỹ. Đó là lý do giải thích tại sao tất cả sinh viên bản địa và quốc tế đều mong muốn được học tập và tốt nghiệp từ một trong những ngôi trường đại học danh giá tại đây. Và không thể không nói đến trường đại học Northeastern (Northeastern University) - 1 trong 5 trường được mơ ước nhất.

Đại học Northeastern (Northeastern University) được thành lập năm 1898, tọa lạc tại trung tâm thành phố Boston - Massachusetts sầm uất, thuận tiện đi đến các trung tâm mua sắm và giải trí. Trường được biết đến là một trong những đại học tư thục, mạnh về nghiên cứu hàng đầu tại Mỹ, thuộc nhóm các trường Hạng 1 (Tier 1). Đại học Northeastern luôn được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng các trường đại học trong nước và quốc tế, cụ thể: Xếp hạng 39 quốc gia trong hơn 4.500 trường đại học tại Mỹ; Các chuyên ngành xếp hạng trong top 100 tại Mỹ: Kinh doanh (Top 57), Kỹ thuật (Top 43), Luật (Top 87), Dược (Top 39), Khoa học máy tính (Top 60), Toán (Top 60), Hóa học (Top 60), Tâm lý (Top 92), Xã hội học (Top 64); Xếp loại A+ trong tương lai nghề nghiệp cho sinh viên và mức lương khởi điểm khi sinh viên tốt nghiệp; Có hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng chương trình “Co-op” vừa học vừa làm, và là trường đại học đi đầu trong lĩnh vực này tại Mỹ.


Việc học tập tại một ngôi trường danh giá luôn đi liền với những chi phí vô cùng đắt đỏ, tuy nhiên, với chương trình chuyển tiếp đại học 2+2 Bachelor’s Completion, sinh viên tiết kiệm được chi phí học tập lên tới ½ so với chương trình đại học thông thường tại Northeastern.

Chương trình Bachelor’s Completion được giảng dạy bởi trường Đại học danh tiếng Northeastern mang đến cho các bạn sinh viên đang học Đại học/ Cao đẳng tại Việt Nam hoặc Mỹ có cơ hội được chuyển tiếp và hoàn tất bằng cử nhân 4 năm của trường chỉ trong vòng tối đa 25 tháng. Hiện tại, trường đang tuyển sinh 1 số chuyên ngành thu hút nhiều SV Việt Nam như:

• Bachelor of Science in Leadership with a minor in Business.

• Bachelor of Science in Finance and Accounting Management.

• Bachelor of Science in Management.

• Bachelor of Science in IT.

Chương trình có những ưu điểm nổi trội sau:

• Cơ hội học tập và lấy bằng tại trường Top 40 toàn nước Mỹ.

• Nhận sinh viên hoàn thành đại học năm 2 không phân biệt ngành học (đối với khóa Leadership).

• Yêu cầu đầu vào tương đối dễ thở, không cần SAT, không bắt buộc IELTS/TOEFL.

• Tiết kiệm đến 50% chi phí so với học đại học thông thường tại Northeastern.

• Các kỳ nhập học linh hoạt.

• Cơ hội được thực tập với các đối tác tuyển dụng của trường.

• Cơ hội chuyển tiếp lên chương trình thạc sỹ tại trường và tốt nghiệp trong 12 – 18 tháng.

Yêu cầu đầu vào:

• Đã hoàn thành 2 năm đại học hoặc cao đẳng tại Việt Nam hoặc Mỹ.

• Điểm trung bình tối thiểu 2.25 trong 2 năm học gần nhất.

• Trình độ tiếng Anh: TOEFL 79/ IELTS 6.5/ KiBT 79 (bài test online của trường).

Chi phí:

Chi phí học đại học thông thường tại Northeastern luôn xấp xỉ $60,000/năm. Tuy nhiên với chương trình Bachelor’s Completion, sinh viên sẽ tiết kiệm được trên 50% chi phí học thông thường, cụ thể tổng tiền học phí cho toàn bộ chương trình học chỉ $43,000/25 tháng. Tiết kiệm được thời gian để hoàn tất bằng cử nhân chỉ trong vòng 25 tháng đồng nghĩa với việc SV cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều phần chi phí ăn ở nếu phải bắt đầu học lại 4 năm đại học.
Tổng Hợp

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes