BREAKING NEWS

Saturday, September 2, 2017

3 Điều Mà Bất Cứ Mẹ Bầu Nào Cũng Cần Làm Để Thai Nhi Khoẻ Mạnh

40 tuần của thai kỳ là khoảng thời gian cơ thể mẹ chịu nhiều thay đổi và cần có những phương pháp chăm sóc cũng như bồi bổ và sinh hoạt cụ thể. Vậy mẹ nên làm gì khi mang thai để bé có thể phát triển khỏe mạnh?
Hãy cùng Happy Event tìm hiểu ngay 3 điều mà bất cứ mẹ bầu nào cũng cần làm ngay dưới đây nhé.
Mẹ bầu nên chuẩn bị cả về tinh thần lẫn thể chất để chuẩn bị chào đón con yêu
1/ Lên lịch khám thai
Khám thai là một việc làm rất quan trọng, nó giúp mẹ bầu theo dõi sự phát triển của con một cách tốt nhất cũng như có thể ngăn ngừa kịp các bệnh tật không mong muốn ở thai nhi.
Theo các bác sĩ sản khoa, trong suốt quá trình thai nghén có 3 thời điểm bắt buộc mẹ bầu phải đi siêu âm thai.
  • Từ tuần 12 – 14 của thai kỳ: Đây là thời điểm bác sĩ siêu âm có thể xác định tuổi thai một cách chính xác nhất. Và điều quan trọng hơn của việc siêu âm thai trong thời kỳ này là bác sĩ có thể đo khoảng sáng sau gáy nhằm dự đoán một số bất thường nhiễm sắc thể (những bất thường này có thể là nguyên nhân gây bệnh Down, dị dạng tim, chi, thoát vị cơ hoành…).
  • Từ tuần 21 – 24 của thai kỳ: Hầu hết các cơ quan bên trong thai nhi đều được bác sĩ siêu âm kiểm tra để đảm bảo thai phát triển bình thường. Các cột sống, hộp sọ, não, tim, phổi, thận, cánh tay và chân của thai nhi ở thời kỳ này đều có thể được nhìn thấy. Ngoài ra, bác sĩ có thể phát hiện hầu hết các bất thường về hình thái của thai nhi như sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng ở các cơ quan nội tạng. Thời gian này đặc biệt quan trọng còn bởi vì những đình chỉ thai nghén chỉ có thể được thực hiện trước tuần thứ 28.
  • Từ tuần 30 – 32 của thai kỳ: Những bất thường xuất hiện muộn như bất thường ở động mạch, tim và một vùng cấu trúc não sẽ được bác sĩ siêu âm phát hiện. Thời điểm nay, khi siêu âm bác sĩ còn kiểm tra dây rốn xem nó còn đủ tốt để vận chuyển dinh dưỡng nuôi bào thai hay không, vị trí của nhau thai và tình trạng nước ối (đục hay trong, nhiều hay ít) cũng được bác sĩ kiểm tra trong lần siêu âm này.
Khám thai giúp mẹ bảo vệ sức khỏe của con
2/ Thay đổi chế độ ăn uống
Các mẹ bầu luôn được chăm sóc kỹ về chế độ ăn uống tuy nhiên mẹ cũng nên cần thận với khái niệm ăn cho 2 người. Thực ra mẹ chỉ nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng trong suốt quá trình mang thai là đủ chứ không nhất thiết phải ăn quá nhiều hay ăn gấp đôi đâu.
Mẹ bầu nên cung cấp đầy đủ chất xơ từ rau củ, chất đạm từ thịt cá, các vitamin và khoáng chất có trong trái cây và có thể dùng thêm các vi chất như sắt, kẽm nếu được sự chỉ định của bác sĩ.

Mẹ bầu nên cung cấp đầy đủ chất xơ từ rau củ 
Một điều rất quan trọng nữa là trong thời gian mang thai các mẹ nên tránh rượu, chất kích thích, các loại cá chứa nhiều thủy ngân, sữa tươi, phô mai chưa tiệt trùng vì chúng có chứa vi khuẩn Listeria không tốt cho bào thai. Bên cạnh đó, thịt xông khói, xúc xích, đồ hộp là những thực phẩm không nên ăn vì chúng chứa nhiều natri không hề tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé.
3/ Tăng cường tập luyện
Tập luyện thường xuyên không chỉ giúp mẹ bầu có sức khỏe tốt mà còn giúp quá trình "vượt cạn" diễn ra dễ dàng hơn.
Ngoài ra, vận động còn làm tinh thần mẹ thêm phấn chấn, giảm stress và dễ lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Mẹ bầu có thể tham khảo một số bài tập như: yoga, bơi, pilates, đi bộ,...
Ngoài ra trong quá trình mang thai mẹ có thể gặp phải các tình trạng như:
Ốm nghén, mẹ có thể chống lại các cơn ốm nghén bằng những biện pháp sau:
  • Tránh để bụng rỗng: nên ăn các bữa nhỏ, ăn nhiều bữa mỗi ngày.
  • Không uống trong khi ăn, nên uống (nước, sữa, nước hoa quả…) trong thời gian chờ giữa bữa ăn này với bữa ăn khác.
  • Không sử dụng các loại thực phẩm có mùi, các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ như: đồ nướng, rán, chiên xào…
  • Các loại thực phẩm có thể giúp giảm nghén: quế, húng quế, hạt mùi, bạc hà, chanh, gừng…
Ốm nghén cũng là tình trạng mà các mẹ bầu hay mắc phải
Rạn da trong thai kỳ hoặc sau sinh cũng là tình trạng mà đa số các mẹ bầu luôn lo lắng, để cải thiện tình trạng này, mẹ có thể chọn sản phẩm phòng chống và điều trị rạn da an toàn, chất lượng để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của con.
Nhằm bảo vệ sức khoẻ bé yêu và đem đến cách phòng ngừa rạn da tối ưu cho mẹ bầu,  sản phẩm Happy Event ra đời là loại sữa chống rạn da dành cho bà bầu hoàn toàn an toan và không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng.
Happy Event thuộc công ty Rohto-Mentholatum đến từ Nhật Bản với hơn 117 năm kinh nghiệm và hiện đang là một thương hiệu dược – mỹ phẩm lớn và uy tín hàng đầu thế giới.
Sữa chống rạn da cho bà bầu Happy Event được chiết xuất từ 33% tinh dầu ô liu nguyên chất chứa hàm lượng cao các vitamin A, E, D giúp dưỡng ẩm tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho mô liên kết, để da mẹ căng giãn thoải mái đến bất kì kích thước nào bé cần mà không để lại các vết rạn.
Nếu các loại mỹ phẩm hay kem chống rạn khác có các thành phần hóa học như Paraben – chất bảo quản (có thể gây ung thư) hay các chất tạo mùi, tạo màu (có thể gây dị tật ở trẻ). Thì khi sử dụng sản phẩm Happy Event mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm vì nó hoàn toàn không chứa Paraben, không màu và không mùi nên đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.
Hãy chọn Happy Event để luôn tươi trẻ, khỏe đẹp khi mang thai và hơn hết là không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi các mẹ nhé.
Có thể mẹ quan tâm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes