BREAKING NEWS

Monday, July 31, 2017

Văn phong sử dụng trong CV chuẩn

Nhà tuyển dụng không dành quá nhiều thời gian để đọc hồ sơ của ứng viên. Vậy nên văn phong sử dụng trong CV rất quan trọng, bạn vừa phải thể hiện thật chuyên nghiệp vừa phải sáng tạo để làm nhà tuyển dụng chú ý tới CV của mình. Bài viết sau đây xin đưa ra một số lưu ý để bạn biết cách viết CV ấn tượng.
Văn phong sử dụng trong CV chuẩn
Văn phong sử dụng trong CV chuẩn
Trước nhất là sự luộm thuộm, cẩu thả.
Cách dòng lung tung, không biết sử dụng dấu câu, đại loại như vậy. Nếu bạn bảo tôi bạn là người “coi trọng chi tiết” mà đến cả việc bỏ chút thời gian sắp xếp lại CV của mình cũng không làm được, thì tôi chẳng tin bạn đâu.
Lỗi thứ 2 là sử dụng các từ ngữ hoa mỹ và viết tắt quá nhiều. Để tạo ấn tượng, nhiều người lại bỏ qua bước viết một cách dễ hiểu. Để tránh tình trạng này, hãy nhờ một người bạn không cùng lĩnh vực đọc lại bản CV, nếu họ không hiểu bạn viết gì, thì bạn nên viết lại một cách đơn giản hơn. CV được viết đơn giản là một CV xin việc hay, gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.
Nên viết CV dễ hiểu
Nên viết CV dễ hiểu
Cuối cùng, hầu hết các sơ yếu lý lịch không mang lại kết quả nào. Đây là một nguyên tắc vàng: nếu những gì bạn viết chẳng khác gì một bản mô tả công việc, thì nó quá tẻ nhạt.
Bạn cần có vài gạch đầu dòng để miêu tả đặc thù công việc, nhưng nếu bạn muốn nổi bật, hãy nêu vài thành tựu cụ thể. Nó có thể là về số lượng (vd: vượt năng suất chỉ tiêu hằng năm tới 75%) hoặc chất lượng (vd: tiến hành hệ thống phân loại mới khiến năng suất tăng và giảm thời gian chờ đợi của khách hàng).
Một CV xin việc hay thì nên quan tâm nhiều tới phần tóm tắt công việc. Phần “tóm tắt công việc” là phần quan trọng nhất trong CV. Đây là một đoạn văn ngắn tầm 2-3 câu nhưng cực kì quan trọng, được viết ở phần trên của CV, nó mang cái nhìn tổng quát về kinh nghiệm và khả năng của bạn.
Phần “tóm tắt công việc” là phần quan trọng nhất trong CV
Phần “tóm tắt công việc” là phần quan trọng nhất trong CV
Khi một người đọc CV của bạn, họ đang cố gắng thu thập thông tin về bạn một cách nhanh chóng. Thay vì bắt họ phải tự tóm tắt, một vài dòng ngắn gọn súc tích sẽ chiếm nhiều cảm tình của người đọc hơn. Đây là cơ hội để bạn trở nên nổi trội hơn những người khác đang muốn xin vào cùng vị trí.
Và mặc dù thực sự không ai rảnh để đọc từng câu từng chữ trong CV của bạn, đây lại là phần họ chú tâm nhất.
Nên lưu ý là, mặc dù ngắn, nhưng nó cũng cần phải cô đọng và gây chú ý.  Đừng mô tả một cách sáo mòn. Chúng tôi thường phải dành khoảng 90’ phỏng vấn từng khách hàng trước khi viết để có thể nắm bắt được các kỹ năng đặc biệt của họ. Không chỉ họ giỏi những gì, chúng tôi còn muốn cho thấy điều gì lại khiến họ giỏi như thế.
Nếu làm đúng theo những lưu ý trên, tôi tin rằng bạn sẽ thành thạo cách viết CV ấn tượng. Thậm chí áp dụng theo cách này, bạn cũng có thế biết cách viết CV tiếng anh ấn tượng. Vậy nên bạn đừng coi nhẹ văn phong sử dụng trong CV nhé. Chúc bạn mau chóng tìm được công việc như ý.
Nếu bạn cần tìm một cơ hội cộng tác với những nhà tuyển dụng hàng đầu – uy tín nhất tại Việt Nam thì đừng ngần ngại mà truy cập ngay Recruitvn.com để đem về cho mình công việc mà bạn hằng mong ước.
Xem thêm các chủ đề khác

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes