BREAKING NEWS

Friday, July 21, 2017

Rạn Da – Nỗi Lo Chung Của Chị Em Phụ Nữ Khi Mang Thai

Có thể nói rạn da là nổi “ám ảnh” của các chị em phụ nữ khi mang thai. Những vết rạn này khiến các chị em cảm thấy tự ti về bản thân sau khi sinh. Để giúp giải quyết phần nào vấn đề “nan giải” này của các chị em khi mang thai, bài viết dưới đây giới thiệu về nguyên nhân và cách ngăn ngừa nguy cơ rạn da để bạn tham khảo.
  1. Rạn da là như thế nào?
Da được hình thành bởi 3 lớp: Biểu bì, trung bì và hạ bì. Thông thường, rạn da sẽ xuất hiện ở lớp giữa (trung bì), là nơi tập trung các mô liên kết, nơi hình thành nên độ đàn hồi chính của da.
Rạn da thường xuất hiện khi mang thai, tăng cân quá nhanh hay quá trình dậy thì phát triển đột ngột nhanh chóng, do ảnh hưởng của di truyền hay ảnh hưởng từ môi trường vật chất xung quanh, lớp da giữa này vô tình bị kéo dài suốt thời gian dài, sẽ dẫn đến tình trạng collagen và elastin đứt gãy, tổ chức liên kết dưới da bị phá vỡ, da mất tính đàn hồi, vết rạn dần xuất hiện.
ba bau ran da
Rạn da thường xuất hiện khi mang thai, tăng cân quá nhanh hay quá trình dậy thì,…
Rạn da không chỉ xuất hiện ở vùng đùi, mông, bắp tay mà còn có thể hiện diện cả ở vùng ngực. Trên da, những vết rạn thường biểu hiện thành những đám nhỏ như da cá đã đánh vẩy. Trong giai đoạn đầu, những vết rạn thường có sắc đỏ, đỏ tím, không kèm ngứa hay đau rát. Ở giai đoạn 2, những vết rạn này thường chuyển sang màu trắng, tạo thành những rạch lõm nổi trên da, khiến bề mặt da sờ vào có cảm giác hơi sần. Những vết rạn này thường dễ dàng bắt gặp ở vùng bụng, đùi, mông, ngực, hông, đầu gối, khuỷu tay, bắp chân và kể cả vùng thắt lưng.
Xem thêm về: Chữa rạn da sau sinh
  1. Nguyên nhân bị rạn da?
– Do mang thai: rạn da thường xuất hiện ở bụng và ngực.
– Do sự phát triển ở tuổi dậy thì: với nam, rạn da thường xuất hiện ở mặt ngoài của đùi và vùng thắt lưng cùng. Với nữ: rạn da thường xuất hiện ở đùi, mông và ngực.
Rạn da thường xuất hiện ở đùi, mông và ngực
– Do béo phì: rạn da thường xuất hiện ở bụng và đùi. Tuy nhiên, nó cũng có thể xuất hiện ở mọi vùng phát triển kích thước nhanh.
– Do uống hay chích corticoid kéo dài: thường xuất hiện lan rộng nhiều vùng rộng lớn trên cơ thể, đôi khi có thể xuất hiện ở mặt.
– Do di truyền: Trong gia đình có người gặp phải tình trạng rạn da trước đó như mẹ, bà, chị gái,… Điều này có nghĩa là do tính di truyền mà có.
– Tăng cân quá nhanh: Việc tăng cân quá nhanh ở giai đoạn cuối thai kì một phần do sự phát triển của bé nhưng cũng có thể do chế độ ăn uống chưa hợp lý khiến  da bạn không thể theo kịp với sự phát triển của cơ thể dẫn đến tình trạng rạn da.
Xem thêm về: Kem duong da thien nhien
  1. Cách phòng tránh bị rạn da
– Bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin E, C: Những loại thực phẩm giàu vitamin C, E: khoai lang, bông cải xanh, cà chua hay rong biển… sẽ giúp bạn phục hồi nhanh chóng các vết rạn da, kích thích sản sinh collagen và tăng cường độ đàn hồi, săn chắc cho làn da của bạn.
– Massage bằng tinh dầu: Đa số các loại tinh dầu đều chứa hàm lượng vitamin và độ ẩm rất cao, do đó nếu bạn thường xuyên thực hiện phương pháp này, chắc chắn chúng sẽ làm cho các vết rạn trên da chóng lành hơn, đồng thời kích hoạt các mạch máu lưu thông tốt, để ngăn chặn sự biến đổi màu sắc của các vết rạn.
Các loại tinh dầu đều chứa hàm lượng vitamin và độ ẩm rất cao giúp các vết rạn da chóng lành hơn
– Tập thể dục: Vừa tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, lại kích thích các tuyến dầu dưới da tiết ra nhiều hơn, chống khô da và hạn chế vết nứt do rạn. Bạn nên tập những bài tập yoga nhẹ nhàng dành cho bà bầu là hợp lý nhất!
Bạn nên tập những bài tập yoga nhẹ nhàng dành cho bà bầu là hợp lý nhất
– Đắp mặt nạ trị rạn da: Những loại mặt nạ tự nhiên: lòng trắng trứng, khoai tây, sữa tươi hay bột nghệ… Sẽ giúp làm mờ nhanh các vết rạn da ở vùng bụng và đùi. Ngoài ra, hỗ trợ tái tạo lại những vùng da bị tổn thương và ngăn ngừa chúng lây lan nhanh.
– Tắm bằng nước ấm: Muốn giảm bớt những vết rạn da, bạn nên tắm mỗi ngày bằng nước ấm. Nước ấm sẽ giúp da duy trì độ mềm mại và tính đàn hồi của da. Khi tắm có thể sử dụng một miếng vải mềm chà nhẹ lên các khu vực da dễ bị rạn. Điều này đặc biệt hữu ích vì nó làm tăng tuần hoàn máu, tránh được khô và rạn da.
Trên đây là một số thông tin và cách ngăn ngừa tránh bị rạn da. Ngoài ra bạn cũng nên chủ động phòng chống các vết rạn bằng kem dưỡng ẩm chống rạn da của Bio Mama.
Kem chống rạn da organic Bio Mama là lựa chọn chăm sóc cho làn da mẹ bầu và mẹ sau sinh hoàn chỉnh với công thức hữu cơ 100% tự nhiên. Được sản xuất tại Ý, có tác dụng phòng ngừa và làm mờ các vết rạn da , kem được “Hiệp Hội Mỹ Phẩm Organic của Ý xác nhận và cấp giấy chứng nhận.
Bio Mama cũng đã được kiểm nghiệm lâm sàng và xác nhận đạt qui định về an toàn của Cộng Đồng Chung Châu Âu và được Bộ Y Tế Việt Nam cấp giấy phép lưu hành.  Có thành phần pha trộn với thành phần thiện nhiên sạch, giúp làn da đẹp mềm mại và mịn màng trong suốt thai kỳ và sau khi sinh, mùi thơm nhẹ nhàng của hoa cúc, và dễ dàng thấm vào da, hoàn toàn không gây rít hay bít lỗ chân lông.
chong ran da cho ba bau
Kem chống rạn da – Bio Mama
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ bầu và Bé lớn nhất Việt Nam Tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé!
Có thể bạn quan tâm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes