BREAKING NEWS

Thursday, July 27, 2017

Cẩm nang du lịch Úc từ A đến Z


Úc thu hút khách du lịch không chỉ nhờ vào cảnh quan đô thị hiện đại với các công trình hoành tráng mà còn thu hút được cả những du khách yêu thiên nhiên, những vùng sa mạc trải dài, những bãi biển hoang sơ và những hòn đảo tuyệt đẹp. Dưới đây là “cẩm nang” du lịch Australia mà Tugo đưa ra để các bạn đọc cùng tham khảo nhé!

1. Phương tiện di chuyển

Tại Úc các phương tiện công cộng rất phát triển, đặc biệt là tàu điện ngầm. Thông thường các lịch trình của chuyến xe sẽ được cập nhật trên website của sở giao thông thành phố, các bạn chỉ cần nhập nơi xuất phát, nơi đến và giờ khởi hành, website sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn thông tin về chuyến xe như hành trình, điểm dừng, giờ khởi hành… khác nhau để bạn có thể tiết kiệm chi phí cũng như không bị trễ chuyến xe.


Tại Úc các phương tiện công cộng rất phát triển, đặc biệt là tàu điện ngầm

Tuy nhiên Úc khác với Việt Nam, xe bus ít phổ biến và chỉ lưu thông tại một số nơi nhất định. Xe điện (tram) dùng để di chuyển ở những vùng trung tâm hoặc gần trung tâm. Tàu điện (train) dùng di chuyển giữa các thành phố hoặc từ vùng xa vào trung tâm.


Ở Úc, xe bus ít phổ biến và chỉ lưu thông tại một số nơi nhất định

Người Úc lái xe bên trái, ngược với thói quen lái xe ở Việt nam. Tốc độ tối đa cho phép từ 100 đến 110km/giờ (62-68mph) ở ngoại ô và 60 km/h (35 mph) trong khu vực dân cư. Ngoài ra, nước Úc nổi tiếng trong về việc nghiêm khắc phạt chạy quá tốc độ. Vì vậy, nếu bạn lái xe thì hãy luôn đi đúng tốc độ cho phép. Bạn cần chú ý đến quy định lái xe và người ngồi trên xe phải đeo dây an toàn. Bạn nhớ phải tìm hiểu độ tuổi tối thiểu để lái xe khác nhau giữa các bang, song thông thường là 16-17 tuổi. Ngoài ra, các công ty cho thuê xe có thể yêu cầu độ tuổi cao hơn. Giấy phép lái xe của nước Úc được chính quyền bang quản lý, và do đó luật lệ có thể khác nhau giữa các bang. Nếu bạn có giấy phép lái xe tại nước bạn và muốn được lái xe ở nước Úc, bạn cần phải có giấy phép lái xe của bang nơi bạn sống.

Ngoài ra, cước taxi tại Úc khá đắt với phí khởi điểm khoảng 3$AUS, mức cước tăng lên vào buổi tối, các ngày cuối tuần và dịp lễ. Tất cả taxi tại Úc đều sử dụng đồng hồ tính cước theo qui định.

Khi ngồi trên các phương tiện công cộng, bạn nên chú ý nhường những ghế ưu tiên cho người già, người tàn tật, phụ nữ mang thai…, không nói chuyện quá to, không bỏ chân lên ghế, không sử dụng đồ ăn thức uống, và đặc biệt là không được hút thuốc trên các phương tiện công cộng, hút thuốc trong các nhà chờ ở bus stop cũng đã bị cấm.

Khi nhấn nút yêu cầu xuống bus ở trạm tiếp theo, không nên để đến lúc bus đến quá gần trạm. Số hiệu các bus stop thường là khá nhỏ, và khó có thể nhìn thấy vào buổi tối hoặc nơi không có nhà chờ, vì vậy nên hỏi tài xế hoặc những hành khách khác để được giúp đỡ.

Quan trọng nhất là việc đi đúng loại vé: ví dụ, bạn là sinh viên đại học thì không được đi vé của học sinh cấp 1 – 3 (thường gọi là vé high school). Mình đã gặp một số trường hợp này, nếu bị phát hiện có thể bị phạt cao nhất hơn 1,100 AUD và có thể bị trục xuất về nước ngay lập tức (đã có trường hợp bị trục xuất).

2. Các địa điểm tham quan hấp dẫn

Rạn san hô Great Barrier, QLD

Nếu bạn là người yêu thích cá heo, cá đuối, những loài cá rực rỡ sắc mày hay những con rùa khổng lồ thì rạn san hô Great Barrier sẽ không làm bạn thất vọng! Đây thực sự là một chiếc kính vạn hoa rực rỡ sắc màu dưới nước, nó là nhà của hơn 1500 loài cá nhiệt đới và 400 loại san hô. Công viên biển này dài hơn 3000 kms trải dài trên bờ biển Qeensland. Nó dài hơn cả Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc và cũng là sinh vật sống duy nhất có thể nhìn thấy từ không gian!


Đây thực sự là một chiếc kính vạn hoa rực rỡ sắc màu dưới nước

Sydney, NSW

Chỉ với một chuyến phà qua cảng Sydney bạn sẽ một trải nghiệm kì diệu, những điều mà thậm chí người dân địa phương cũng không bao giờ cảm thấy chán. Những cánh buồm cao chót vót của nhà hát Sydney và cây cầu cảng Sydney tráng lệ mọc lên trên vùng biển lấp lánh màu ngọc lam như một niềm tự hào của người dân Sydney. Hãy lên lịch để chắc rằng bạn không bỏ qua đia điểm này khi đi du lịch (hoặc lướt ván) trên bãi biển Bondi Beach và thưởng thức một ly café tại một trong những địa điểm tuyệt đẹp nơi có thể nhìn những con sóng xanh và bãi cát mượt mà.

Sydney, NSW là một trong những nơi có cấu trúc tuyệt đẹp của Úc

Melbourne, Vic

Melbourne là thành phố lớn thứ 2 của Australia và là trung tâm văn hóa của đất nước này. Khám phá những quán bar ẩn mình trong lòng thành phố hay những quán café ngoài trời trên những con phố nhỏ, nếm thử những món ăn trong các nhà hàng nổi tiếng, hay thưởng thức những màn biểu diễn trong các nhà hát hớn. Đây là một thành phố quốc tế kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật sáng tạo với cuộc sống bản địa và đặc biệt là quê hương của môn bóng đá nổi tiếng Aussie Rules!’


Melbourne là thành phố lớn thứ 2 của Australia và là trung tâm văn hóa của đất nước này

Đảo Whitsunday

Chỉ dùng từ ‘tuyệt vời’ thì không thể nói lên hết được vẻ đẹp tự nhiên của các hòn đảo Whitsunday. Tọa lạc ngay cạnh rạn san hô Great Barrier, các hòn đảo là thiên đường cho các hoạt động như lặn, câu cá trên rạn san hô, trượt ván nước, đi thuyền, dù lượn, leo núi và nhiều hoạt động khác. Bãi biển Magnificent Whitehaven được cho là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, nó được tôn vinh bởi những dải cát silica trắng với những con sóng biển màu ngọc lam vỗ bờ. Trên đất liền (bãi biển Airlie) đặc biệt náo nhiệt khi về đêm.


Bãi biển Magnificent Whitehaven được cho là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới

Thung Lũng Barossa, SA

Barossa là một trong những vùng trồng rượu vang lớn nhất ở Australia và là xuất xứ của ¼ các loại rượu vang của Autralia, bao gồm một số nhãn hiệu đươc biết đến nhiều nhất như Jacob’s Creek, Penfolds và Wolf Blass. Nằm ở nơi rất thuận tiện cho việc đi lại, chỉ cách thành phố Adelaide 45 kms về phía đông bắc (Người dân ở Adelaide rất yêu thích nói về rượu). Và rất thú vị là khu vực này có hương vị độc đáo của Đức do người Đức định cư ở đây từ thời xa xưa để lại. Bạn có thể đi xe máy tham quan khoảng 50 nhà máy sản cúa rượu vang và có những buổi thử rượu miễn phí ngay trước cửa hầm rượu, hoặc bạn cũng có thể tham gia một tour du lịch từ Adelaide


Barossa là một trong những vùng trồng rượu vang lớn nhất ở Australia

Ngoài những địa điểm nói trên, khi du lịch Australia bạn còn có thể đến tham quan các địa điểm khác như: Vùng Kimberley, Công viên quốc gia Kakadu, Uluru (Ayers Rock), Tasmania,….

3. Các món ăn nổi tiếng của Úc

Đất nước nào cũng sẽ có những món ăn của riêng mình. Sau đây là một số món ăn bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch đất nước này.




Gà PARMIGIANA


BARRAMUNDI


Thịt KANGAROO


Tasmania nướng


LAMINGTONS


Bánh damper (bánh không ủ men nướng dưới tro)

Ngoài ra, Úc còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá. Trên đây là giới thiệu đến bạn một số cẩm nang khi vi vu Úc để không bỏ qua những điều thú vị hay mắc phải những sai lầm không đáng có để chuyến đi của bạn được vui vẻ hơn.

Đến với Tugo.com.vn bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.

Liên hệ hotline: 08 7106 5543 để được tư vấn miễn phí

Xem Thêm Các Chủ Đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes