BREAKING NEWS

Wednesday, July 5, 2017

CÁC CÂU HỎI VỀ KỲ KHÁM SỨC KHỎE ĐỂ XIN VISA ĐỊNH CƯ MỸ

 Để hoàn tất thủ tục làm visa định cư Mỹ, bạn bắt buộc phải hoàn tất các điều kiện về sức khỏe. Đây là yêu cầu chung của tất cả các diện xin định cư Mỹ. Bài viết này sẽ trả lời một số câu hỏi về kỳ  khám sức khỏe để xin visa định cư Mỹ.
  1. Tại sao phải khám sức khỏe?
Mục đích của việc kiểm tra sức khỏe này là để đảm bảo tình trạng sức khỏe của đương đơn và gia đình họ không thuộc diện cấm nhập cảnh vào Hoa Kỳ.
Để hoàn tất thủ tục làm visa định cư Mỹ, bạn bắt buộc phải hoàn tất các điều kiện về sức khỏe
Một người ngoại quốc sẽ không được nhập cảnh vào Hoa Kỳ nếu người này mang căn bệnh có khả năng lây lan đến cộng đồng, người nghiện ma tuý, hoặc bị rối loạn thần kinh, người từng có lịch sử gây hại đến tài sản, sự an toàn, hoặc phúc lợi của người khác.
Xem thêm về: Bảo lãnh đi mỹ
  1. Các bệnh ảnh hưởng đến cộng đồng?
- Lao
- Giang mai
- Hạ cam
- Bệnh lậu
- U hạt bẹn
- Ung thư máu ác tính (hệ bạch huyết)
- Bệnh phong cùi
- Các loại bệnh cần cách ly theo đơn yêu cầu điều trị của bác sĩ. Các truờng hợp bệnh đang ở mức báo động đến sức khoẻ cộng đồng cũng bao gồm trong danh sách.
Tuy nhiên, người xin nhập cư mà bị một trong số các bệnh trên vẫn có thể được chấp nhận cho nhập cảnh vào Mỹ nếu căn bệnh này thuộc diện được quốc gia này cho phép, hoặc nếu người này là “vợ/chồng, con trai/con gái chưa kết hôn, con nuôi hợp pháp chưa kết hôn, cha hoặc mẹ của Công dân Mỹ, hoặc thường trú nhân hợp pháp, hoặc có mối quan hệ với người ngoại quốc đã được cấp visa nhập cư, hoặc có mối quan hệ với người nộp đơn di trú theo diện Chống bạo hành Phụ nữ (Violence Against Women Act).
  1. Các yêu cầu khi đăng kí khám sức khỏe định cư Mỹ là gì?
  • Thư hẹn phỏng vấn do Trung Tâm Cấp Thị Thực Quốc Gia (National Visa Center) từ Hoa Kỳ cấp
  • 2 hình thẻ 5x5 nền trắng
  • Hộ chiếu
  • Phiếu chích ngừa của Trung Tâm Kiểm Dịch Y Tế Quốc Tế tại thành phố Hồ Chí Minh.
  1. Người nộp đơn cần làm gì tại buổi kiểm tra sức khoẻ?
Kiểm tra sức khoẻ bao gồm : kiểm tra tổng quát, khám sức khoẻ, chụp X quang lồng ngực, kiểm tra máu để phòng tránh bệnh giang mai.
Quy trình khám sức khỏe định cư
Khám sức khoẻ bao gồm khám về mắt, tai-mũi-họng, tay chân, tim, phổi, dạ dày, bạch cầu, da liễu, sơ bộ về cơ quan sinh dục.
Tại một vài đất nước, Ban hội chẩn sức khoẻ sẽ trực tiếp gửi kết quả đến Lãnh sự/ Đại sứ quán Mỹ. Tại một vài quốc gia khác, ban hội chẩn sẽ đưa kết quả khám cho người nộp đơn trong phong bì niêm phong và hình chụp X quang và người nộp đơn sẽ tự mang đến buổi phỏng vấn.
Xem thêm về: Bao lanh vo chong di My
  1. Nếu đương đơn đang có thai có cần chụp X quang không?
Nếu đương đơn đang có thai vẫn phải thực hiện bước chụp X quang. Tuy nhiên, vì sức khoẻ của đương đơn và đứa trẻ, Ban hội chẩn sẽ có phương pháp đặc biệt bảo vệ cho mẹ và con trong quá trình chụp X quang, nhưng người nào không muốn chụp X quang sẽ được miễn khám sức khoẻ tạm thời khi họ trình giấy  chứng nhận của Bác sĩ  riêng hoặc Bác sĩ sản.
  1. Nếu đương đơn đã từng được điều trị hoặc nhập viện vì lý do bệnh tâm thần, hoặc vì nghiện rượu, nghiện thuốc phiện?
Đương đơn đã được điều trị hoặc nhập viện vì các lý do trên cần trình giấy chứng nhận bao gồm giấy chẩn bệnh, thời gian và cách điều trị, dự đoán khả năng tái phát.
Xem thêm về: Bao lanh dinh cu my
  1. Nếu đương đơn bị mắc phải những bệnh như lao, giang mai,.. thì phải làm sao?
Tùy theo tùng trường hợp và tình trạng của loại bệnh cụ thể sẽ có những cách xử lý khác nhau.
Chẳng hạn như nếu đương đơn bị mắc bệnh lao cần cung cấp giấy báo kết quả Dương tính từ bác sĩ đang theo dõi bệnh án (trong đó bao gồm kết quả, các cách điều trị, và thời hạn điều trị) cho Ban hội chẩn. Nếu  đương đơn đã được chẩn bệnh bị mắc bệnh lao, đương đơn cần trình giấy chứng nhận từ Bác sĩ rằng đương đơn đã được chữa bệnh đúng cách. Chứng nhận này có ghi ngày trị và các loại thuốc điều trị. Đương đơn nào đã có chụp X quang lồng ngực cần mang theo tấm phim chụp này để so sánh với kết quả chụp X quang tại buổi khám sức khoẻ.
Nếu đương đơn bị giang mai cần trình cho Bác sĩ hội chẩn giấy chứng minh, có chữ kí của bác sĩ hoặc cơ quan y tế, chứng minh rằng đương đơn đã được chữa trị đúng cách. Đương đơn  đã từng khám dương tính bệnh Giang mai và chưa được chữa trị cần nộp đơn giải thích có chữ kí của bác sĩ của đương đơn cho Ban hội chẩn.
Trên đây là một số câu hỏi nhiều người thắc mắc. Hy vọng bài viết có thể giúp ích được cho bạn!
Toàn Cầu Visa chuyên tư vấn và hỗ trợ các vấn đề về định cư, di trú, bảo lãnh, du học,.. giúp khách hàng xin visa một cách dễ dàng và nhanh chóng. Hãy đến với Toàn Cầu Visa ngay hôm nay để được các Luật sư chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.
Có thể bạn quan tâm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes