BREAKING NEWS

Thursday, July 6, 2017

Bí quyết chọn đồ chơi giúp trẻ phát triển trí thông minh

Đồ chơi là công cụ cho trẻ em khám phá thế giới, phát triển giác quan, đồng thời giữa vai trò của một kênh giao tiếp hiệu quả cho phụ huynh tìm hiểu tính cách con.
Các món đồ chơi không còn mang tính giải trí đơn thuần mà kiêm luôn nhiệm vụ giáo dục kỹ năng, tư duy, rèn luyện trí tuệ và phát huy tính sáng tạo của trẻ một cách có điều kiện. Có 3 nhóm cần chú ý: đồ chơi phối hợp, có thể chơi cùng người khác; đồ chơi có thể thay đổi cấu trúc, phát triển kỹ năng và đồ chơi handmade.

Không cần quá nhiều món đồ, thay vào đó càng ít đồ chơi, kỹ năng của trẻ càng được phát triển sâu hơn. Khi chọn lựa, phụ huynh cần chú trọng mục tiêu cần nhắm tới: giải trí, tăng cường vận động, rèn luyện trí tuệ hay mở rộng thế giới quan nhằm phát huy trí tưởng tượng phong phú.

Một trong những món đồ truyền thống nhưng không bao giờ lạc hậu là gấu bông. Với đủ chủng loại, kích cỡ và hình dáng, gấu bông là một người bạn thân thiết, giúp trẻ trút tâm sự và ngủ ngon hơn.


Lego giúp bé phát triển tư duy, sáng tạo.

Đối với trẻ độ tuổi biết ngồi và tập đi, mẹ nên chọn những món đồ giúp nhận biết màu sắc, vật thể và khả năng quan sát. Đồ chơi âm nhạc, vận động như xe trượt scooter, lều bóng, bể bơi phao, trụ bóng rổ mini... cũng nằm trong danh sách phù hợp. Nếu muốn phát triển trí thông minh, tư duy và trí tuệ, cha mẹ hãy nghĩ đến các loại đồ chơi xếp hình, xếp chữ, lắp ráp lego, đất nặn, sách tô màu...

Sở thích của bé cũng là tiêu chí để mẹ đưa ra lựa chọn phù hợp. Nấu ăn, khám bệnh búp bê, lắp ráp mô hình nhà cửa… giúp tăng thêm hứng thú tìm tòi cuộc sống và góp phần định hướng nghề nghiệp tương lai. Niềm yêu thích với những món đồ thiết kế thời trang, tạo mẫu tóc, ca hát… có thể là dấu hiệu cho năng khiếu nghệ thuật.
Tổng Hợp

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes