BREAKING NEWS

Thursday, July 27, 2017

5 Loại thực phẩm tốt nhất cho trẻ lần đầu ăn dặm

Sau 6 tháng bú mẹ, thì bé cần được bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng khác, lúc này mẹ nên tập cho bé ăn dặm để bảo đảm sự phát triển toàn diện của con. Thế nhưng nên ăn gì để phù hợp với thể trạng mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho con là câu hỏi của rất nhiều mẹ.
Vậy thì mời mẹ cùng Earthmama tham khảo qua các loại thực phẩm tốt nhất cho trẻ lần đầu ăn dặm.
1/ Bí đỏ
Bí đỏ nổi tiếng là loại thực phẩm giúp phát triển trí não của bé ngay từ nhỏ vì trong bí đỏ có chất axit glutamine, một loại chất giúp bồi bổ thần kinh, đồng thời kích thích phản ứng chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong não bộ. Vì vậy mà mẹ đừng quên cung cấp các loại vitamin A và C có trong bí đỏ vào các bữa ăn của con nhé.
Bí đỏ giúp bé phát triển trí não
2/ Các loại cá
Cá là nguồn protein và omega3 phong phú. Omega3 có trong cá là một loại chất dinh dưỡng cần thiết trong việc phát triển trí não, các dây thần kinh và thị lực của bé.
Những loại cá đủ dinh dưỡng và thích hợp với trẻ là: cá hồi, cá thu và cá ngừ. Các mẹ có thể cho bé làm quen với thịt cá từ tháng thứ 7 nhé.
Cá giàu protein giúp trẻ phát triển nhanh
3/ Sữa chua
Sữa chua giúp trẻ dễ tiêu, đặc biệt tốt  cho trẻ không hấp thụ được lactose. Ngoài cung cấp canxi, protein, trong sữa chua còn có probiotic, một loại lợi khuẩn có lợi giúp tiêu hóa và tăng cường miễn dịch
Trẻ có thể tập ăn sữa chua từ tháng thứ 6. Tuy nhiên nếu trong quá trình sử dụng bé có hiện tượng như nổi mẩn trên da, đi ngoài thì mẹ hãy tạm dùng sản phẩm này.
sữa chua
Sữa chua giúp bé tiêu hóa tốt
4/  Rau màu xanh thẫm
Các loại rau xanh thẫm màu như rau chân vịt, súp lơ… là những nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất phong phú như vitamin A, B, C, E, K, folate, can-xi, sắt, kẽm.
Trong quá trình trẻ ăn dặm, những chất này đều quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhẻ, đặc biệt là các vùng não, xương, cơ. Chất oxi hóa được tìm thấy trong các loại rau xanh thẫm màu còn có tác dụng tăng cường miễn dịch. Nó cũng có nhiều chất xơ, giúp tiêu hóa tốt và không bị táo bón.
Rau xanh thẫm màu giúp bé không bị táo bón
5/ Ngũ cốc chứa sắt
Sắt là chất dinh dưỡng rất quan trọng với trẻ tập ăn dặm sau 6 tháng bú mẹ. Chất sắt giúp tái tạo  các tế bào máu mới và duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh.
Trẻ bị thiếu sắt sẽ gây ảnh hưởng đến thần kinh, chậm phát triển và không có khả năng tập trung.
Chính vì vậy mà ngũ cốc chứa sắt là loại thực phẩm lý tưởng vừa rất dễ tiêu hóa vừa bổ sung sắt hiệu quả cho bé. Thời điểm tốt nhất để bổ sung những loại thực phẩm chứa nhiều chất sắt cho trẻ là khi trẻ đang trong giai đoạn 6 tháng tuổi.
Ngũ cốc chứa sắt giúp bé tuần hoàn máu tốt
Ngoài những loại thực phẩm ăn dặm trên thì các mẹ có thể chọn cho con các loại bánh ăn dặm để giúp bé thay đổi khẩu vị và mẹ cũng tiết kiệm được thời gian chuẩn bị đồ ăn cho cả gia đình.
Thế nhưng trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bánh ăn dặm không rõ nguồn gốc, không rõ nguyên liệu làm mẹ lo lắng khi cho bé sử dụng.
Thấu hiểu được điều đó, Earthmama xin giới thiệu đến mẹ các loại bánh ăn dặm cho bé Organic vô cùng tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé.
Bánh ăn dặm Organic Rice Apple Monkey giúp Bé tập nhai, nuốt và phát triển răng, bổ sung Omega 3 và DHA  để Bé thông minh hơn.
Bánh ăn dặm được các mẹ Việt lựa chọn vì: Không chất bảo quản – Không sữa – Gluten free – không đậu phộng – không trứng – không MSG (bột ngọt). Giúp bé không bị dị ứng và phát triển tối ưu.
Thành phần:
  • Gạo organic 71.66%
  • Bột củ mì  15.11%
  • Đường 8.43%
  • Bí đỏ 3.31%
  • Muối 0.99%
  • DHA 0.46%
  • Vitamin E (đậu nành) 0.04%
Bánh ăn dặm Organic Rice Apple Monkey

Bánh cho bé ăn dặm  Organic Rice Apple Monkey với rất nhiều hương vị khác nhau như: bí đỏ, chuối, dâu tây, khoai lang, rau bina giúp bé không bị ngán và càng thêm thích thú với bữa ăn của mình.
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ bầu và Bé lớn nhất Việt Nam. Tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé
Có thể bạn quan tâm:


Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes