BREAKING NEWS

Monday, June 19, 2017

Tập Vật Lý Trị Liệu Như Thế Nào Cho Người Bị Thoái Hóa Cột Sống Cổ

Vật lý trị liệu thoái hóa cột sống cổ là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị được khoa học nghiên cứu và chứng minh là hợp lý, do vậy mà hiện nay, rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu về các bài tập vật lý trị liệu thoái hóa cột sống cổ để nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh này. Vậy chúng là những bài tập như thế nào?
Sau đây là hướng dẫn của các chuyên gia về cách tập luyện để hỗ trợ điều trị vật lý trị liệu thoái hóa đốt sống cổtốt nhất
Bài tập 1
Đầu tiên là kéo giãn, nhờ người nhà trợ giúp người bệnh nằm ngửa sát cạnh giường, người trợ giúp ngồi ngay phía trên đầu giường nâng đỡ đầu người bệnh, hai tay của người bệnh đặt dưới phía sau gáy, cùng lúc dùng một lực kéo để giãn cột sống cổ, lực kéo vuông góc với trục đứng và đặc biệt là hướng về phía người trợ giúp, thực hiện liên tục đến lúc nào cảm thấy mỏi thì giảm lực từ từ, hết mỏi thực hiện tiếp 20 lần.
Hướng dẫn của các chuyên gia về cách tập luyện để hỗ trợ điều trị vật lý trị liệu
Bài tập 2
Người bệnh nằm ngửa, gập hông và kết hợp gập gối sao cho hai bàn chân vẫn chạm đất, cùng lúc đó chống trực tiếp hai khuỷu tay xuống nệm. Ưỡn ngực và cổ ra phía sau, giữ nguyên tư thế, lúc nào thấy hơi khó chịu thì nghỉ.
Bài tập 3
Để người bệnh nằm ngửa hai tay buông xuôi song song theo thân người, liên tục gập cổ về phía chân rồi giữ nguyên tư thế, nếu thấy mỏi thì nghỉ. Lặp lại từ 15 đến 20 lần.
Đây là bài tập vật lý trị liệu thoái hóa đốt sống cổ cần nhờ người thân trợ giúp
Bài tập 4
Đây là bài tập vật lý trị liệu thoái hóa đốt sống cổ cần nhờ người thân trợ giúp. Để người bệnh nằm ngửa, tay phải đặt ở phía đầu bên phải, cố gắng nghiêng qua bên phải, đồng thời tay phải dùng một lực để cố gắng giữ được phần đầu luôn thẳng, nếu bắt đầu thấy mỏi thì nghỉ. Lặp lại từ 15 đến 20 lần.
Bài tập 5
Người bệnh nằm ngửa, tay trái đặt phía đầu bên trái, gắng nghiêng đầu qua bên trái một góc 45 độ, đồng thời lúc này tay trái dùng lực để giữ phần đầu luôn thẳng, nên lặp lại từ 15 đến 20 lần.
Trung tâm vật lý trị liệu – Phòng khám Hữu Nhân là nơi đáp ứng đủ tiêu chí về mặt CHUYÊN MÔN cũng như KHÔNG GIAN và TRANG THIẾT BỊ. Đến với chúng tôi bạn sẽ được những nhân viên có TAY NGHỀ CAO hướng dẫn NHIỆT TÌNH theo từng tình trạng bệnh để có thể hồi phục một cách tốt nhất.
Bất kì thắc mắc nào xin liên hệ để được khám và tư vấn:
+Hotline (08) 66601777 – 0933358008.
+Địa chỉ: 205 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, Tp.HCM
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes